Xảy xa mâu thuẫn, thiếu niên 17 tuổi tàn nhẫn ra tay đâm chết 'vợ' mới sinh con: Nỗi đau người ở lại

Xã hội 06/06/2022 10:55

"Mẹ chết, cha vướng tù tội. Giờ tội nhất là đứa bé, mới chỉ vài tháng tuổi" - Anh họ của nạn nhân cho biết.

Theo báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, công an quận Gò Vấp đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM lập hồ sơ, lấy lời khai Nguyễn Huỳnh Ý, nghi can vụ án mạng mà nạn nhân là cô gái 16 tuổi - người có quan hệ tình cảm với nghi can.

Sự việc xảy ra rạng sáng 4/6, tại một hẻm nhỏ trên đường Quang Trung, phường 11, Gò Vấp, trước nhà em N.H.H.Y. Theo thông tin ban đầu, Ý và em Y. có quan hệ tình ái nhưng gần đây hai người có mâu thuẫn. Ý chạy đến nhà Y. nói chuyện, rồi đôi bên cự cãi. Ý lấy dao đâm Y. trọng thương. Người nhà cũng như hàng xóm nghe tiếng la hét, kêu cứu chạy tới thì Ý đã tẩu thoát. Cô gái được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nhận tin báo, Công an quận Gò Vấp đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét. Biết không thể thoát tội, Ý đến công an đầu thú. Ban đầu, nghi phạm khai nhận có sống chung với Y. như vợ chồng, hai bên đang có mâu thuẫn tình cảm.

Chưa có quyết định tố tụng với nghi can Nguyễn Huỳnh Ý vì mới 17 tuổi ở thời điểm án mạng xảy ra. Theo Bộ luật Hình sự, về nguyên tắc người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm. Nhưng phạm tội ở độ tuổi dưới 18 thì không phải chịu hình phạt tù chung thân hoặc tử hình. Trường hợp hình phạt là tù có thời hạn thì, người dưới 18 tuổi khi phạm tội được hưởng mức án nhẹ hơn mức án áp dụng đối với người đủ 18 tuổi trở lên phạm tội tương ứng, với thời hạn án tù thích hợp ngắn nhất.

Xảy xa mâu thuẫn, thiếu niên 17 tuổi tàn nhẫn ra tay đâm chết 'vợ' mới sinh con: Nỗi đau người ở lại - Ảnh 1
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Liên quan đến vụ việc này, theo thông tin của Công an TP.HCM, một ngày sau vụ án mạng đau lòng xảy ra, người dân trong hẻm 618 Quang Trung vẫn chưa hết bàng hoàng. Mẹ của Y. là bà P. không đứng nổi khi nhìn thấy thi thể con gái được đưa về nhà. Ông S. (dượng của nạn nhân, SN 1962, ngụ quận Gò Vấp) cho biết: "Y. sống cùng mẹ và anh trai tại căn nhà trên. Thiếu nữ quan hệ tình cảm với Ý nhiều năm nay. Do mới sinh con xong nên Y. ở nhà mẹ ruột để chăm sóc đứa trẻ, còn Ý sống cùng gia đình ở quận 12. Gã thường lui tới thăm mẹ con Y.

Rạng sáng 4/6, tôi đang ngủ thì nghe tiếng la thất thanh ở nhà Y. Nghi chuyện chẳng lành, tôi vội chạy sang. Khi tới nơi, tôi thấy Y. nằm úp mặt xuống nền nhà, máu bê bết. Còn Ý cầm dao dính máu đứng trước cửa nhà, với vẻ hoảng loạn..." - Ông S. kể - "Thời điểm đó, thằng Ý lấy điện thoại gọi cho cha và nói là đã đâm chết Y. Dứt câu nói, nó nổ xe máy phóng nhanh khỏi hiện trường. Nhớ lại lúc đó, tôi vẫn chưa hết bị ám ảnh".

Theo anh T. (anh họ của Y., SN 1970), thấy thiếu nữ bị đâm, anh cùng ông S. vội đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trước đó, nạn nhân vẫn còn thở yếu ớt. Khi đưa vào phòng cấp cứu, vài phút sau thì bác sĩ thông báo Y. đã tử vong. "Mẹ chết, cha vướng tù tội. Giờ tội nhất là đứa bé, mới chỉ vài tháng tuổi" - Anh T. thở dài, nói.

Vụ nam thanh niên đâm chết bạn gái vì mâu thuẫn tình cảm ở TP.HCM: Người mẹ đổ gục khi nhìn thấy thi thể con gái khiến nhiều người đau xót, nhân chứng kể lại hành động bất ngờ của hung thủ sau khi ra tay

Liên quan đến vụ nam thanh niên đâm chết bạn gái ở TP.HCM, mới đây nhân chứng vừa tiết lộ hung thủ đã gọi về bố ruột và báo tin là đã đâm chết bạn gái.

TIN MỚI NHẤT