Tin mới vụ cô giáo xin phụ huynh ủng hộ tiền mua laptop: Chính thức tạm ngưng bố trí đứng lớp với giáo viên

Xã hội 28/09/2024 19:35

Giáo viên chủ nhiệm lớp 4 một trường tiểu học ở quận 1 (TPHCM) xin phụ huynh ủng hộ tiền mua laptop.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, vụ việc cô H. (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường tiểu học Chương Dương, quận 1) xin ủng hộ tiền mua laptop khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Vụ việc bắt đầu khi cô giáo này bày tỏ ý định xin hỗ trợ tiền mua laptop với ban đại diện cha mẹ học sinh trước ngày họp phụ huynh 1 ngày.

Đến ngày họp chính thức (14/9), ban đại diện cha mẹ học sinh thông báo và phụ huynh lớp đóng tiền theo tinh thần tự nguyện. Tổng số tiền hôm đó thu được là 14,5 triệu đồng. Sau đó, phụ huynh đã chuyển thẳng số tiền này cho cô H.

Tin mới vụ cô giáo xin phụ huynh ủng hộ tiền mua laptop: Chính thức tạm ngưng bố trí đứng lớp với giáo viên - Ảnh 1
Tin nhắn cô H. xin phụ huynh ủng hộ mua máy tính cá nhân - Ảnh: Tiền Phong

Một phụ huynh cho hay, cô H. xin hỗ trợ laptop trị giá tầm 4 đến 5 triệu đồng, một máy in tài liệu và mỗi tháng 300.000 đồng hỗ trợ cho bảo mẫu. Sau đó, phụ huynh có trao đổi máy in đã mua năm trước nên sẽ liên hệ cô chủ nhiệm lớp cũ xin lại cho lớp dùng.

Sau đó, cô giáo chủ nhiệm này nhắn vào nhóm lớp với nội dung: "Sau buổi họp đầu năm học, 29 phụ huynh đã đóng. Hiện tại cô giữ 14.500.000 đồng. Cô đưa cô bảo mẫu 300.000 đồng. Cô đóng quỹ khuyến học 500.000 đồng. Cô giữ 13.700.000 đồng. Cô mua cái laptop, còn bao nhiêu cô báo phụ huynh. Và cô xin cái laptop này luôn nha phụ huynh".

Cùng ngày 14/9, cô H. chụp hình 2 laptop và báo giá 1 cái giá 5,5 triệu màu xám và 1 cái giá 11 triệu màu đen và nói lấy cái máy đen 11 triệu đồng, phụ huynh hỗ trợ cô 6 triệu, cô bù vào 5 triệu đồng.

Hai ngày sau, nữ giáo viên này tiếp tục nhắn với nội dung: "Hôm thứ bảy, cô có xin phụ huynh hỗ trợ laptop khoảng 5-6 triệu đồng. Và cô đã mua cái máy 11 triệu thì cô bù vào 5 triệu đồng và cái laptop này là của cô. Phụ huynh có đồng ý không".

Sau đó giáo viên này tạo bình chọn đồng ý và không đồng ý cho phụ huynh bình chọn. Trong lúc bình chọn thì có phụ huynh không đồng ý, cô H. lại nhắn hỏi phụ huynh không đồng ý là phụ huynh của bé nào. Sau đó cô khóa bình chọn.

Theo các phụ huynh, nhóm lớp có 47 thành viên, trong đó có 26 phụ huynh đồng ý (cả cha lẫn mẹ bình chọn cho 1 học sinh), 3 phụ huynh không đồng ý, 18 phụ huynh không ý kiến.

Cô H. sau đó nhắn vào nhóm với nội dung: "Đã có phụ huynh không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé phụ huynh. Cô tự mua và tự sử dụng. Còn máy in cô cũng tự mua luôn nha. Cô không nhận gì của phụ huynh cả. Cô chân thành cảm ơn".

Đến ngày 17/9, cô H. tiếp tục nhắn: "Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của phụ huynh năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô không nhận nha phụ huynh. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn ạ. Cô cảm ơn phụ huynh. Vậy nha phụ huynh".

Mấy ngày sau đó, cô H. đã chuyển lại số tiền trên cho phụ huynh sau khi đã trừ đi khoản chi mua ổ điện, đồng hồ treo tường, khẩu hiệu, đóng hội khuyến học.

Phụ huynh phản ánh thêm, từ sau khi sự việc xảy ra, cô giáo này cho học sinh học qua tivi quá nhiều, ngay cả một số lời giải trên tivi rồi để các con chép lại. Nhiều em không chép kịp phải bỏ.

Tin mới vụ cô giáo xin phụ huynh ủng hộ tiền mua laptop: Chính thức tạm ngưng bố trí đứng lớp với giáo viên - Ảnh 2
Cô giáo tạo bình chọn để phụ huynh bày tỏ quan điểm về việc mua laptop

Liên quan tới vụ việc, dẫn tin từ báo Thanh Niên, chiều nay, 28/9, ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD-ĐT Q.1, cho biết Phòng GD-ĐT Q.1 đã làm việc với lãnh đạo Trường tiểu học Chương Dương, Q.1 và giáo viên T.P.H bị phụ huynh phản ảnh là vận động tiền từ phụ huynh mua laptop.

Theo đó, toàn bộ số tiền phụ huynh lớp 4/3 đóng góp đã được hoàn trả cho ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

Cùng với đó, đã tạm ngưng bố trí đứng lớp cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường tiểu học Chương Dương, trong thời gian xử lý vụ việc.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT Q.1 cho biết Trường tiểu học Chương Dương sẽ ký hợp đồng thỉnh giảng với một giáo viên bên ngoài để bảo đảm các hoạt động học tập của lớp 4/3 vẫn diễn ra bình thường, không làm gián đoạn việc học của học sinh.

Việc tạm thời bố trí giáo viên khác đứng lớp nhằm ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huynh, đồng thời giải quyết yêu cầu chuyển lớp của 25/27 phụ huynh học sinh của lớp này.

Cô giáo mầm non bàng hoàng kể lại giây phút đưa bé trai 2 tuổi đi cấp cứu trước khi tử vong bất thường: 'Bé ọc thức ăn lên người, mắt chớp chớp...'

Vẫn chưa hết bàng hoàng, sốc, cô P.M.L.T, giáo viên trực tiếp đút ăn cho bé trai kể lại diễn biến vụ việc.

TIN MỚI NHẤT