Thực hư về chuyện ‘ông chú’ xạ thủ đang ‘nổi tiếng toàn cầu’, vì xích mích với vợ nên dấn thân vào môn bắn súng

Xã hội 03/08/2024 11:20

Xạ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ – đang là ‘người đàn ông nổi tiếng nhất thế giới’ vì phong thái cực kỳ thản nhiên, đơn giản, chẳng cần đồ trang bị đặc biệt khi thi đấu ở Olympic 2024.

Sau khi đạt HCB Olympic 2024 ở nội dung súng ngắn hơi 10m đồng đội, xạ thủ Yusuf  Dikec (sinh năm 1973) của Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu vì có phong thái “ngầu” như “xé truyện bước ra”.

Chia sẻ trên Đời sống Gia đình: Theo đó, “ông chú” xạ thủ mặc một chiếc áo thun trơn giản dị khi tham gia Olympic, anh không đeo kính bảo hộ, lens và thiết bị bảo vệ tai chuyên dụng - điều mà tất cả các vận động viên bắn súng khác tại Thế vận hội đều làm. Thay vào đó, Yusuf Dikec chỉ đeo kính bình thường như ở nhà và nút tai thông thường.

Thực hư về chuyện ‘ông chú’ xạ thủ đang ‘nổi tiếng toàn cầu’, vì xích mích với vợ nên dấn thân vào môn bắn súng - Ảnh 1

Trên sân đấu, Yusuf Dikec một tay giữ chặt khẩu súng, tay còn lại đút túi quần. Lúc này, nam xạ thủ trông vừa giống một ông chú nhà bên dạo chơi vào sân chơi Olympic, lại như một ông chủ nghiêm nghị, hoàn toàn kiểm soát được cuộc chơi và không hề nao núng trong trận chung kết có nhiều áp lực.

Với phong cách điềm tĩnh, lạnh lùng của nam xạ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ với tay đút túi đã trở thành một trong những khoảnh khắc Olympic khó quên. Không chỉ vậy, hình ảnh này còn là nguồn cảm hứng lớn cho các vận động viên tương lai hướng đến đỉnh cao trong môn bắn súng.

Thực hư về chuyện ‘ông chú’ xạ thủ đang ‘nổi tiếng toàn cầu’, vì xích mích với vợ nên dấn thân vào môn bắn súng - Ảnh 2

Nhưng từ sau khi nổi tiếng, lại có nhiều tin đồn không hay về anh, có một số thông tin không hay về nam xạ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ gây xôn xao mạng xã hội. Cụ thể, anh được cho là thợ máy trong một gara nhỏ ở Istanbul, lần đầu tiên cầm súng sau một cuộc hòa giải ly hôn đầy căng thẳng. Anh thành công như hiện tại là đến từ khát vọng được gặp con cái và chứng minh vợ cũ đã sai.

Sau khi giành huy chương bạc, Yusuf còn đứng trên bục vinh quang Olympic một cách vô cảm và gửi lời nhắn sâu cay tới vợ cũ: "Sharon, nếu cô đang xem đoạn video này, tôi muốn lấy lại con chó của tôi. Hãy đảm bảo Antony được chăm sóc cho tới khi tôi trở về".

Tuy nhiên, những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội là hoàn toàn bịa đặt. Trên thực tế, Yusuf Dikec học tại Trường Đại học Giáo dục Thể chất Gazi (Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ) và nhận bằng Thạc sĩ Huấn luyện từ Đại học Selcuk (Konya, Thổ Nhĩ Kỳ).

Thực hư về chuyện ‘ông chú’ xạ thủ đang ‘nổi tiếng toàn cầu’, vì xích mích với vợ nên dấn thân vào môn bắn súng - Ảnh 3

Được biế, từ năm 2001 anh đã bắt đầu dấn thân vào bộ môn bắn súng và góp mặt ở mọi kỳ Olympic kể từ 2008. Xạ thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã 7 lần vô địch châu Âu và giành cú đúp vô địch thế giới năm 2014.

Mặc dù có nhiều năm trong nghề nhưng đây lại là tấm tấm huy chương đầu tiên của Yusuf Dikec tại giải đấu này, thậm chí còn mang dấu ấn lịch sử khi là huy chương Olympic đầu tiên mà Thổ Nhĩ Kỳ giành được ở bộ môn bắn súng. 

Chia sẻ về ồn ào với vợ cũ, “ông chú” xạ thủ nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ ở đây để chứng minh gì với vợ cũ. Tôi chỉ muốn dành một cuối tuần vui vẻ với bọn trẻ".

Ngoài việc chia sẻ về kinh nghiệm bắn súng của mình anh cũng không chia sẻ gì thêm về đời sống cá nhân.

Hà Duyên Phúc: Chàng trai xứ Thanh đạt ‘cú đúp’ HCB Olympic Vật lý, là cậu học sinh đam mê đồ chơi điện tử

Hà Duyên Phúc là cậu học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng, huy chương môn Vật lý ở các kỳ thi.

TIN MỚI NHẤT