Thứ Hai đầu tuần, Hà Nội dành 1 phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini

Xã hội 18/09/2023 09:03

Hà Nội mặc niệm 56 nạn nhân vụ cháy chung cư mini xảy ra ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân hôm 12/9.

Theo thông tin từ Dân Trí, 8h sáng 18/9, các cơ quan, công sở, trường học trên địa bàn Hà Nội dành một phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Tại quận Thanh Xuân, cán bộ Đảng ủy, HĐND và UBND quận tham gia mặc niệm tại hội trường của quận. Cán bộ các phường và đơn vị, cơ quan khác trên địa bàn sẽ mặc niệm tại trụ sở. 

Thứ Hai đầu tuần, Hà Nội dành 1 phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini - Ảnh 1
Lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP Hà Nội dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini - Ảnh: TTXVN

Sau vụ cháy, lãnh đạo thành phố yêu cầu các sở ngành và quận, huyện, thị xã chỉ đạo đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do các đơn vị trực thuộc Hà Nội tổ chức. Thời gian tạm dừng từ ngày 14/9 đến hết ngày 17/9.

Thứ Hai đầu tuần, Hà Nội dành 1 phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini - Ảnh 2
Công an Hà Nội tưởng niệm 56 nạn nhân - Ảnh: Dân Trí

Như đã đưa trước đó, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, vụ cháy chung cư mini số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ xảy ra vào hồi 23h50 phút ngày 12/9/2023. Ngôi nhà có diện tích khoảng 200m2, với địa hình ngõ nhỏ, sâu, cách phố Khương Hạ 400m.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo thành phố, lực lượng Phòng cháy chữa cháy Bộ Công an, Trường Đại học Cảnh sát PCCC, Công an Thành phố, Công an quận Thanh Xuân đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo chữa cháy, khẩn trương thực hiện các phương án cứu hộ, cứu nạn đối với các nạn nhân. Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy cơ bản được khống chế.

Thứ Hai đầu tuần, Hà Nội dành 1 phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini - Ảnh 3
Cháy chung cư mi ni ở Hà Nội là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trong quá trình chữa cháy, lực lượng lớn cán bộ, chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy, Công an quận và các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân cùng đông đảo người dân, sinh viên các trường đại học, các tình nguyện viên, các cơ sở y tế đã tích cực tham gia vào quá trình sơ cứu, cấp cứu người bị nạn. 

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ; Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

 

Sau vụ cháy kinh hoàng khiến 56 người tử vong ở Hà Nội, chung cư mini 'đại hạ giá', nhiều người ồ ạt 'bán thốc bán tháo' bất chấp lỗ nặng

Sau vụ cháy chung cư mini khiến 56 người thiệt mạng, nhiều người sở hữu các căn hộ mini khác đã quyết định rao bán với giá 'siêu rẻ'.

TIN MỚI NHẤT