Tham gia tìm thi thể tại Làng Nủ, chiến sĩ trẻ bị đinh cắm xuyên bàn chân, đau đớn ngã khuỵu: 'Mong đồng đội của mình gắng tìm được hết đồng bào...'

Xã hội 13/09/2024 11:55

Trong lúc lội bùn để tìm thi thể đồng bào, nam chiến sĩ dẫm phải một mũi đinh lớn, xuyên sâu vào lòng bàn chân.

Theo thông tin từ Dân Trí, chiều 12/9, lực lượng công an và quân đội vẫn triển khai dọc hiện trường lũ quét tại thôn Làng Nủ (Bảo Yên, Lào Cai) để tìm kiếm những người dân còn mất tích. Đội hình đang bước dàn ngang, bùn ngập đến đầu gối, bỗng một chiến sĩ khụy xuống, kêu lên đau đớn vì vết thương ở chân. Các đồng đội lập tức chạy đến dìu người lính lên bờ ruộng, rửa vết thương và nặn máu.

Người lính bị thương là binh nhất Thào Mí Lình (20 tuổi, người đồng bào H'Mông), chiến sĩ Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 98, Sư đoàn 316. Anh được đồng đội cõng lên bờ.

Tham gia tìm thi thể tại Làng Nủ, chiến sĩ trẻ bị đinh cắm xuyên bàn chân, đau đớn ngã khuỵu: 'Mong đồng đội của mình gắng tìm được hết đồng bào...' - Ảnh 1

Tham gia tìm thi thể tại Làng Nủ, chiến sĩ trẻ bị đinh cắm xuyên bàn chân, đau đớn ngã khuỵu: 'Mong đồng đội của mình gắng tìm được hết đồng bào...' - Ảnh 2
 Thào Mí Lình nén đau khi sĩ quan quân y sơ cứu, sát trùng vết thương - Ảnh: Dân Trí

Nén đau đơn, người lính quê Hà Giang cho biết trong lúc lội bùn để tìm thi thể đồng bào, anh dẫm phải một mũi đinh lớn, xuyên sâu vào lòng bàn chân. 

"Mình bị thế này chẳng giúp gì được nữa. Mong các đồng đội của mình gắng tìm được hết đồng bào còn lại", Thào Mí Lình chia sẻ.

Trước đó, đơn vị của Lình đã trải qua một ngày giúp dân chạy lũ, đắp trạch ngăn nước tại huyện Hạ Hòa (Phú Thọ). Từ Hạ Hòa, họ tức tốc hành quân lên Bảo Yên (Lào Cai) vì nghe tin vụ lũ quét vùi lấp hơn 100 người.

Các chiến sĩ dò bước dưới lớp bùn nhão, phải tránh vô số vật nhọn như đinh, mái tôn... những đôi ủng nhựa không đủ để bảo vệ bàn chân của họ.

Để tiêm được thuốc ngừa uốn ván cho Thào Mí Lình, quân đội sẽ phải gọi người đưa thuốc (bảo quản lạnh) từ trung tâm huyện Bảo Yên vào hiện trường với quãng đường 20km. Sau khi bàn bạc, họ thống nhất cho xe đưa chiến sĩ bị thương ra bệnh viện huyện.

Tham gia tìm thi thể tại Làng Nủ, chiến sĩ trẻ bị đinh cắm xuyên bàn chân, đau đớn ngã khuỵu: 'Mong đồng đội của mình gắng tìm được hết đồng bào...' - Ảnh 3
Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm người mất tích - Ảnh: VnExpress

Như đã đưa tin trước đó, theo báo VnExpress, vụ lũ quét xảy ra sáng 10/9, một phần núi Con Voi cách khoảng 500 m bất ngờ đổ ập xuống, san phẳng 37 nóc nhà với 158 người Tày ở thôn Làng Nủ. Trong đó, ba người trên 70 tuổi, 18 trẻ dưới 6 tuổi, 14 người dưới 14 tuổi, còn lại 15-69 tuổi. Khu vực này nằm xa trung tâm (cách huyện Bảo Yên 40 km, cách thành phố Lào Cai 120 km), giao thông bị chia cắt, hoàn toàn mất thông tin liên lạc, nên lực lượng cứu hộ của huyện mất nhiều giờ mới tiếp cận được hiện trường.

Đến sáng nay, ngoài lực lượng Quân khu 2, công an tỉnh, biên phòng... huyện Bảo Yên đã huy động thêm 180 người từ các xã bên cạnh tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Sở chỉ huy địa phương đề nghị trưởng thôn Hoàng Văn Diệp và người dân xác định vị trí từng ngôi nhà bị vùi lấp, để công tác tìm kiếm hiệu quả hơn.

Cơn lũ lịch sử chưa từng có ở Yên Bái: Giáo án, sách vở bị bùn dày che lấp, nhiều cô giáo không cầm nổi nước mắt, xót xa cho học trò nghèo

Bới tìm sách vở, đồ dùng của học sinh dưới lớp bùn non, nhiều cô giáo không cầm nổi nước mắt vì quá xót xa.

TIN MỚI NHẤT