Sau 1 đêm mất hết người thân, bé gái sống sót duy nhất trong vụ sạt lở ở Bắc Kạn tỉnh dậy trong đau đớn, ám ảnh khoảnh khắc cả nhà bị vùi lấp

Xã hội 18/06/2024 15:06

Người may mắn thoát nạn là Nông Thị Sải, sinh năm 2007. Hiện tại, em Sải đang được điều trị tại bệnh viện, trong tình trạng bị va dập phần mềm; tình hình sức khỏe và tinh thần đang dần ổn định.

Theo thông tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, sáng nay (18/6), vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 4 người trong 1 gia đình thiệt mạng tại xã Nghiên Loan (Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn). 

Người may mắn thoát nạn là Nông Thị Sải, sinh năm 2007. Hiện tại, em Sải đang được điều trị tại bệnh viện, trong tình trạng bị va dập phần mềm; tình hình sức khỏe và tinh thần đang dần ổn định.

Sau 1 đêm mất hết người thân, bé gái sống sót duy nhất trong vụ sạt lở ở Bắc Kạn tỉnh dậy trong đau đớn, ám ảnh khoảnh khắc cả nhà bị vùi lấp - Ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh (trái), Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn, thăm hỏi, động viên em Nông Thị Sải - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Sau khi xảy ra vụ việc thương tâm này, bà Triệu Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn, cho biết: Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn và Hội LHPN huyện Pác Nặm đã quyết định cùng nhận đỡ đầu em Nông Thị Sải, khi người thân trong nhà đã bị tử nạn do sạt lở đất.

Trước đó, ngay khi nhận được thông tin, Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo Hội LHPN huyện Pác Nặm và cán bộ Hội cơ sở tại xã Nghiêm Loan khẩn trương tham gia, hỗ trợ hoạt động cứu nạn, cũng như hỗ trợ gia đình nạn nhân tổ chức đám hiếu.

Đồng thời, đoàn cán bộ Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn cũng trực tiếp đến nhà thăm hỏi, động viên, chia sẻ với thân nhân gia đình người bị nạn và thăm hỏi, động viên em Nông Thị Sải đang được điều trị tại bệnh viện.

Sau 1 đêm mất hết người thân, bé gái sống sót duy nhất trong vụ sạt lở ở Bắc Kạn tỉnh dậy trong đau đớn, ám ảnh khoảnh khắc cả nhà bị vùi lấp - Ảnh 2
Hiện trường vụ sạt lở - Ảnh: Đại Đoàn Kết

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Đại Đoàn Kết, sự việc xảy ra vào lúc 2h, ngày 18/6 tại thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

Tại thời điểm sạt lở, trong nhà có 5 người thì chỉ 1 người thoát được ra ngoài, 4 người bị vùi lấp gồm: Ông Nông Căn Chạ (sinh năm 1983), bà Hoàng Thị Thía (sinh năm 1981), chị Ngô Thị Mây (con dâu, sinh năm 2006) và 1 cháu bé (con chị Mây) 1 tháng tuổi, vẫn chưa khai sinh.

Thông tin với Báo Đại Đoàn Kết, ông Đới Văn Thiều – Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ lợi Bắc Kạn cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền, nhân dân địa phương và lực lượng chức năng đã huy động nhân lực, máy móc đào bới, nỗ lực giải cứu nạn nhân. Hiện cả 4 nạn nhân đã được tìm thấy, tuy nhiên đều đã tử vong.

Đây là một gia đình người dân tộc Mông, là hộ nghèo của xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm.

Vụ sạt lở đất khiến 4 người tử vong: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nạn nhân nhỏ nhất mới 1 tháng tuổi

Vụ việc xảy ra khoảng 2h ngày 18/6, tại thôn Khuổi Ún, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, Bắc Kạn, 4 người trong một gia đình tử vong, 1 người may mắn kịp thời chạy thoát.

TIN MỚI NHẤT