Phát hiện khối u nặng hơn 1kg trong bụng bé 6 tuổi

Xã hội 23/02/2023 10:20

Có triệu chứng đau bụng âm ỉ, bụng to nhanh, bé 6 tuổi được gia đình đưa đi khám thì phát hiện khối u kích thước lớn, nặng hơn 1kg, chiếm gần hết ổ bụng.

Các bác sĩ BV Sản Nhi Quảng Ninh mới phẫu thuật nội soi cắt khối u kích thước lớn, nặng hơn 1kg chèn ép gần hết khoang ổ bụng của bệnh nhi B.M.Đ. (6 tuổi, ở Quảng Ninh).

Được biết, cách đây khoảng 4 tháng trẻ có biểu hiện đau bụng âm ỉ từng đợt. Gần đây tần suất đau không giảm, bụng to lên nhanh, trẻ được gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám thì phát hiện khối u to sau phúc mạc.

Qua siêu âm và chụp cộng hưởng từ ổ bụng các bác sĩ xác định có khối u có kích thước 10x15cm vùng bụng đồng thời tiến hành chỉ định phẫu thuật cắt khối u.

Phát hiện khối u nặng hơn 1kg trong bụng bé 6 tuổi - Ảnh 1
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhi sau phẫu thuật loại bỏ khối u kích thước lớn ở bụng

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt toàn bộ khối u lớn nặng hợn 1kg chiếm toàn bộ ổ bụng trái vượt qua đường giữa, nằm sát cột sống, có mạch nuôi xuất phát từ động mạch chậu, giải phóng không gian vùng khoang bụng. Sau mổ sức khỏe trẻ nhanh chóng ổn định và đã được xuất viện.

Các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ, có rất nhiều nguyên nhân gây ra khối u trong bụng, mỗi nguyên nhân đều có các triệu chứng đi kèm khác nhau. Do vậy, nếu cha mẹ thấy con có triệu chứng đau bụng từng đợt kéo dài, bụng to lên nhanh hơn bình thường, sốt, nôn ói, tiểu ra máu… thì cần đưa trẻ đến bệnh viện thăm khám càng sớm càng tốt, tránh bỏ xót bệnh hoặc các biến chứng bất lợi, khó khăn trong điều trị khi tình trạng bệnh để lâu kéo dài.

Rủ nhau xuống sông kéo lưới, nam sinh lớp 7 đuối nước tử vong

Tối 22/2, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa lặn vớt 1 thi thể nam sinh bị đuối nước tại sông Cỏ Cò.

TIN MỚI NHẤT