Nghi vấn vụ kính rơi vào người khiến nữ bác sĩ đa chấn thương: Sử dụng kính cường lực kém chất lượng?

Xã hội 13/05/2024 13:24

Quan sát hình ảnh chụp lại hiện trường trong quán cà phê, nhiều người nhận định rằng đây chính là tấm kính cường lực bị vỡ vụn một phần, song vẫn còn nguyên miếng kính.

Theo thông tin từ Dân Trí, liên quan đến việc tấm kính cường lực rơi vào người dẫn đến đa chấn thương đối với bác sĩ Hoàng Minh Lý, nhiều người làm trong nghề lắp đặt khung nhôm kính, kính cường lực tỏ ra bất ngờ.

Nghi vấn vụ kính rơi vào người khiến nữ bác sĩ đa chấn thương: Sử dụng kính cường lực kém chất lượng?  - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Dân Trí

Anh P.H.Q, chủ cửa hàng khung nhôm kính ở Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, kính thường là loại kính thủy tinh, với nhiều đặc điểm còn nhiều hạn chế như dễ bị trầy xước, vỡ khi có lực tác động...

Trước những nhược điểm trên, nhà sản xuất đã nghiên cứu khắc phục chúng và cho ra đời kính cường lực. 

Theo anh Q., chính những ưu điểm của kính cường lực nên chúng được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực xây dựng như cửa kính, vách kính trong nhà tắm...

Theo quy chuẩn, anh này cho biết, kính cường lực là một dạng của kính thông thường được gia nhiệt đến ngưỡng biến dạng 650 độ C. Sau đó, kính được làm lạnh một cách nhanh chóng bằng khí nén để đạt đến mục đích cuối cùng là làm tăng ứng suất bề mặt của tấm kính (tăng độ cứng).

Như vậy, kính cường lực sẽ tạo sức căng bề mặt, tăng khả năng chống chịu lực, chống chịu lực va đập mạnh, chịu được trọng tải lớn và chống bể vỡ do ứng suất nhiệt. Khả năng chịu lực của kính cường lực gấp 4-5 lần so với kính thường.

Anh Q. cho biết, trong các công trình xây dựng, anh nhận rất nhiều đơn đặt hàng là kính cường lực ở nhiều thiết bị trong gia đình. Bởi khi kính này bị va đập gây vỡ kính sẽ tạo thành nhiều hạt kính vụn, không gây sát thương.

Quan sát hình ảnh chụp lại hiện trường trong quán cà phê, anh Q. nhận định rằng đây chính là tấm kính cường lực bị vỡ vụn một phần, song vẫn còn nguyên miếng kính.

"Thực tế, có thể một vài lô kính sản xuất chưa đạt độ nung ở nhiệt độ quy định dẫn đến chất lượng kém. Khi gặp lực tác động, kính không đạt độ bền như tiêu chuẩn ban đầu. Bởi bản chất của kính cường lực vẫn là kính thường", anh Q. chia sẻ.

Tuy nhiên, để xác định nguyên nhân cụ thể trong sự việc nữ bác sĩ gặp đa chấn thương khi bị tấm kính rơi, các bên liên quan cần phối hợp để làm rõ.

Nghi vấn vụ kính rơi vào người khiến nữ bác sĩ đa chấn thương: Sử dụng kính cường lực kém chất lượng?  - Ảnh 2
Bác sĩ Hoàng Minh Lý - Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, dẫn tin từ Người Lao Động, tối 20/4, Hà Nội xuất hiện giông, lốc kèm mưa đá, gây vỡ kính tại tòa nhà Việt Tower - số 1 Thái Hà (quận Đống Đa, TP Hà Nội), nơi The Coffee House thuê mở địa điểm kinh doanh. Sự cố thiên tai này khiến một số khách hàng và nhân viên bị thương.

Trong đó có khách hàng là chị Hoàng Minh Lý (29 tuổi, quê xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) bị thương rất nặng, sau nhiều ngày vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện. Chị Lý là bác sĩ nội trú, đang công tác tại Bệnh viện K Tân Triều (TP Hà Nội).

Nạn nhân nhập viện trong tình trạng nặng, chấn thương cột sống, ngực, bụng, tổn thương gãy trượt đốt sống gây chèn ép tủy ngực và thắt lưng rất nặng, làm liệt hoàn toàn hai chân, mất cảm giác từ ngực trở xuống, đại tiểu tiện mất tự chủ. Cạnh đó, bệnh nhân Lý cũng bị gãy nhiều xương sườn gây tràn máu màng phổi hai bên, suy hô hấp và hôn mê. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa vào phòng cấp cứu, dẫn lưu máu trong màng phổi hai bên. Đồng thời, bác sĩ đã mổ vá cơ hoành để ruột không bị thoát lên trên. Sau thời gian nhập viện 1 tuần, chị Lý tiếp tục được các bác sĩ phẫu thuật để cố định cột sống và giải ép tủy.

2 lần phẫu thuật chỉ nhằm cải thiện tình trạng bệnh, giúp bệnh nhân có thể ngồi xe lăn sau này. Chị Lý vẫn không tự đại tiểu tiện được, phải đặt xông, đóng bỉm, thậm chí phải thụt rửa, tháo phân. Đây sẽ là gánh nặng rất lớn cho gia đình và chính người bệnh.

Nếu không có biến chứng khác, khoảng 2 - 3 tuần nữa, chị Lý có thể xuất viện. Tổng chi phí điều trị của bệnh nhân hiện nay khoảng hơn nửa tỉ đồng.

Nguyên nhân vụ rơi kính khiến nữ bác sĩ đa chấn thương, liệt 2 chân: Phát hiện điểm yếu của kính cường lực, là 'tử huyệt' vô cùng nguy hiểm

Những ngày qua, thông tin về trận giông lốc kèm mưa đá vào ngày 20/4, đã làm vỡ kính tại tòa nhà Việt Tower (số 1 Thái Hà, Hà Nội) - nơi The Coffee House thuê mở địa điểm kinh doanh khiến nhiều người bị thương, đang là tâm điểm chú ý của dư luận.

TIN MỚI NHẤT