Ly kỳ chuyện 3 nam sinh lớp 10 cứu sống cụ bà 70 tuổi khi đi làm thêm, chia sẻ của người trong cuộc khiến ai cũng bất ngờ

Xã hội 07/06/2022 09:27

Mới đây, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tuyên dương, khen thưởng 3 học sinh đã dũng cảm cứu sống bà cụ 70 tuổi bị đuối nước tại khu vực sông Tam Bạc, đoạn gần cầu An Dương, TP Hải Phòng.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 6/6, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tuyên dương, khen thưởng 3 học sinh đã dũng cảm cứu sống bà cụ 70 tuổi bị đuối nước tại khu vực sông Tam Bạc, đoạn gần cầu An Dương, TP Hải Phòng vào ngày 4/6.

Việc khen thưởng được thực hiện sau khi Thành đoàn Hải Phòng xác minh được danh tính của 3 nam sinh liên quan việc cứu sống bà cụ 70 tuổi bị đuối nước tại khu vực sông Tam Bạc, đoạn gần An Dương.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin bà cụ 70 tuổi được nhóm nam sinh cứu sống. Sau khi cứu được bà cụ, cả 3 nam sinh đã rời khỏi hiện trường nên không có thêm thông tin chi tiết.

Ly kỳ chuyện 3 nam sinh lớp 10 cứu sống cụ bà 70 tuổi khi đi làm thêm, chia sẻ của người trong cuộc khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 1
Chị Vương Toàn Thu Thủy - bí thư Thành đoàn Hải Phòng - biểu dương, khen thưởng 3 nam học sinh dũng cảm cứu sống bà cụ 70 tuổ - Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo báo Công an nhân dân, qua xác minh, được biết, vào chiều 4/6, em Phạm Văn Tú là học sinh lớp 10C2 Trường THPT Lý Thái Tổ (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cùng 2 bạn là Đỗ Đình Phúc và Đỗ Văn Sơn, cùng là học sinh lớp 10C1 Trường phổ thông Edison (quận Kiến An, TP Hải Phòng) đang làm thêm tại một quán ăn thì nghe tiếng kêu cứu từ phía khu vực cầu An Dương bắc qua sông Tam Bạc. Đây là con sống lớn, rất sâu và dòng nước luôn chảy xiết. 

Ly kỳ chuyện 3 nam sinh lớp 10 cứu sống cụ bà 70 tuổi khi đi làm thêm, chia sẻ của người trong cuộc khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 2
Em Phạm Văn Tú dũng cảm lao xuống sông cứu sống cụ bà hơn 70 tuổi bị đuối nước - Ảnh: báo Công an nhân dân

Cả 3 em cùng chạy đến khu vực trên, phát hiện giữa sông có người đang chới với, em Phạm Văn Tú đã nhanh chóng lao xuống sông bơi ra tiếp cận nạn nhân. Ngay sau đó các em Đỗ Đình Phúc và Đỗ Văn Sơn đã tiếp ứng kịp thời, đưa nạn nhân vào bờ an toàn. 

Ly kỳ chuyện 3 nam sinh lớp 10 cứu sống cụ bà 70 tuổi khi đi làm thêm, chia sẻ của người trong cuộc khiến ai cũng bất ngờ - Ảnh 3
Các em học sinh đưa nạn nhân vào bờ an toàn -  Ảnh: báo Công an nhân dân

Theo Thanh Niên, chia sẻ về hành động đẹp của mình, Phạm Văn Tú cho biết: "Em thấy bà nhảy xuống sông mà mọi người đứng trên bờ chưa ai dám nhảy xuống, em sợ bà chết nên lao xuống cứu. Em không sợ chết vì em học bơi từ bé rồi".

Chị Vương Toàn Thu Thủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng, đánh giá: "Em Phạm Văn Tú và các bạn rất dũng cảm, quyết đoán, không quản nguy hiểm để cứu người. Điều đó thể hiện hình ảnh đẹp, tinh thần sống có trách nhiệm, vì công cộng của tuổi trẻ Hải Phòng".

Đắk Nông: Phát hiện 2 con nhỏ đuối nước dưới ao, người mẹ gào thét cầu cứu trong bất lực

Mẹ vừa đi ra ngoài có chút việc khi trở lại không thấy 2 con đâu, liền hoảng hốt đi kiếm thì phát hiện 2 bé đã chết đuối thương tâm tại bờ ao phía sau nhà.

TIN MỚI NHẤT