Làm 153 người phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm, tiệm bánh mì Thu Hà bị xử phạt nặng

Xã hội 12/03/2024 21:28

Tiệm bánh mì Thu Hà ở TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) bị đình chỉ hoạt động 4 tháng và phải chi trả mọi chi phí điều trị cho 153 người với số tiền trên 384 triệu đồng.

Theo thông tin từ báo Công an Nhân dân, chiều 12/3, UBND TP Sóc Trăng cho biết, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì Thu Hà (đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP Sóc Trăng), Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ hộ kinh doanh này.

Làm 153 người phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm, tiệm bánh mì Thu Hà bị xử phạt nặng - Ảnh 1
Sau khi ăn bánh mì ở tiệm bánh Thu Hà, 153 người bị ngộ độc phải nhập viện. Hình ảnh: CAND

Dẫn tin từ báo Người lao động, cũng theo quyết định này của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, tiệm bánh mì Thu Hà đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính như sau: nhập khẩu, sản xuất, chế biến cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm…

 

Cũng theo thông tin cho biết từ vi phạm này, tiệm bánh mì Thu Hà bị xử phạt số tiền là 90 triệu đồng. Ngoài ra còn bị đình chỉ hoạt động kinh doanh 4 tháng và buộc chịu mọi chi phí khám, điều trị cho 153 người bị ngộ độc thực phẩm với số tiền trên 384 triệu đồng.

 

Như đã thông tin trước đó, vào cuối tháng 1/2024, sau khi ăn bánh mì kèm thịt nguội, patê gan, chả lụa, chà bông, dưa leo, bơ… mua tại tiệm bánh mì Thu Hà, hàng trăm người đã bị ngộ độc thực phẩm cùng nhiều triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt… Trong số đó có 153 người phải nhập viện điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng... 

Nhân chứng kể lại khoảnh khắc phát hiện vụ cháy trên nóc tòa OCD: 'Nhiều tiếng nổ phát ra khiến ai cũng hoảng sợ'

Nhiều người dân khu vực xung quanh nơi xảy ra vụ cháy cho biết đã nghe thấy những tiếng nổ lớn và khói bốc lên cao.

TIN MỚI NHẤT