Cư dân mạng nhận định đây chính là chiêu trò của các chị em bán hàng online bây giờ - chuyên "nổ" để thu hút khách!
- Hé lộ nhan sắc của mẹ đơn thân từng khóc trên livestream vì bị mắng ‘xấu xúc phạm người nhìn’ sau 2 năm ‘đập mặt xây lại’
- Tắt nhầm filter khi đang livestream, hot girl lộ nhan sắc thật khiến fan khóc thét: 'Toang thật rồi!'
Bán hàng nói chung và kinh doanh online nói riêng là một ngành nghề đòi hỏi nhiều sự linh hoạt. Bởi chỉ kiến thức sách vở thôi sẽ không đủ để thu hút khách hàng. Một người làm sale tốt là phải hiểu tâm lý khách hàng, nắm bắt thị trường nhạy bén để đưa ra những bước đi đúng đắn.
Tuy nhiên đôi khi nếu sử dụng nhiều chiêu trò quá sẽ bị "lố" và chính người bán hàng cũng trở thành trò cười trong mắt khách. Và kiểu "chốt đơn ảo" là một trong những phương thức khiến quá trình livestream thiếu chuyên nghiệp, sự tin cậy.
Mới đây, một anh chàng trên Tik Tok đã quay một đoạn clip "vạch trần" sự thật đằng sau mỗi livestream bán hàng. Nhưng thay vì lên tiếng trực tiếp, anh ta "diễn" lại quy trình "chốt đơn" theo lối hài hước và rất thực tế.
Tưởng là hướng dẫn bán hàng online hoá ra "cà khịa".
Theo đó, anh chàng còn nói trong clip: "Đọc tên chị nào là sẽ chốt đơn cho chị ấy nha!". Sau đó anh này liên tục hô to "chốt đơn" và ném hàng sang một bên. Đặc biệt, cư dân mạng còn phát hiện ra chi tiết xung quanh màn hình 3 chiếc điện thoại livestream là bảng tên dài dằng dặc. Phải chăng đó sẽ là list tên để người bán hàng đọc theo cho đỡ vấp?
Dưới comment, hầu hết các bình luận đều vui vẻ và thích thú với clip "cà khịa" đầy duyên dáng này. Họ cũng cho rằng bây giờ khách hàng đã "tỉnh" nhiều và không còn tin tưởng vào dăm ba mánh khoé "chốt đơn ảo" của chủ shop livestream.
Trước đây, trên Tik Tok lẫn Facebook xuất hiện rất nhiều các clip của hội chị em liên tục hô to cú pháp "tên người + chốt đơn" nhằm đánh lừa người xem. Sau đó chỗ hàng khi được ném xuống đất sẽ có nhân viên thu lại và đặt nguyên về vị trí ban đầu.
Trên thực tế, bán hàng online là một nghệ thuật, người livestream còn là một nghệ sĩ. Chúng ta tác động đến nhận thức của khách hàng trên nhiều phương diện để thay đổi tâm lý hành vi mua sắm. Cụ thể là cung cấp cho họ biết tính năng sản phẩm, vì sao họ cần nó, ở cửa hàng này có gì khác biệt... Như vậy khách hàng sẽ luôn tin tưởng và bị thuyết phục bởi người livestream.
Câu chuyện trên là bài học cảnh tỉnh cho những người bán hàng đang chạy theo "chiêu trò". Hãy kinh doanh bằng lương tâm chứ đừng dùng "lừa lọc, ảo ma" để che mắt khách hàng nhé!
Mặt khác, rất nhiều chị em vì ham rẻ và thấy "nhiều người mua" nên cũng nhắm mắt đặt hàng. Để rồi đến khi nhận về sản phẩm kém chất lượng thì quay ra chê bai và hối hận. Vì thế chị em phải thật tỉnh táo để không "mắc bẫy" và trở thành người tiêu dùng thông minh nha!