Bé trai 5 tuổi chết tức tưởi sau 11 tiếng bị bỏ quên trên xe: Vẫn đang 'đợi' mẹ về, chẳng ai ngờ ngày tổng kết lại là ngày ra đi mãi mãi

Xã hội 30/05/2024 13:31

Bố mẹ cháu bé tử vong trên xe đưa đón đã ly hôn, mẹ đi xuất khẩu lao động, cháu bé ở với bà và cậu. Hiện gia đình đang chờ mẹ cháu từ nước ngoài về để tổ chức tang lễ. 

Theo thông tin từ Đài PT - TH Hà Nội, bà Đ.T.H, bà ngoại của cháu T.G.H (SN 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, là cháu bé tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón) nghẹn ngào chia sẻ, sáng ngày 29/5, bà là người trực tiếp đưa cháu lên xe, tận mắt chứng kiến cháu lên xe lúc 6h20p. Khi lên xe, cháu ngồi sau ghế lái xe. Cháu H luôn luôn ngồi sau ghế lái xe trong nhiều năm qua. Khi lên xe, sức khỏe của cháu bình thường. Chiều cùng ngày, người thân đến đón cháu thì mới biết sự cố đau lòng này. 

Bé trai 5 tuổi chết tức tưởi sau 11 tiếng bị bỏ quên trên xe: Vẫn đang 'đợi' mẹ về, chẳng ai ngờ ngày tổng kết lại là ngày ra đi mãi mãi - Ảnh 1
Hiện bà ngoại của cháu H vẫn đang đợi mẹ của cháu từ nước ngoài về để nhìn mặt con lần cuối - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Được biết gia đình cháu T.G.H quê ở Nam Định và sang Thái Bình ở trọ. Bố mẹ cháu đã ly hôn, mẹ đi xuất khẩu lao động, cháu bé ở với bà và cậu. Hiện gia đình đang chờ mẹ cháu từ nước ngoài về để tổ chức tang lễ. 

Lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Thái Bình cho biết, vào ngày xảy ra sự việc, tài xế chính của xe đưa đón trường Hồng Nhung đi làm dịch vụ chở xe du lịch, nên nhờ người khác chạy hộ. Thường sau khi xuống xe, tài xế chính sẽ đôn đốc học sinh, quan sát xe một lượt và là người xuống xe cuối cùng. Nhưng hôm qua, tài xế được nhờ chưa quen việc, chỉ nhìn qua rồi xuống xe. 

Dẫn tin từ Người Lao Động, cũng trong sáng 30/5, đoàn ban ngành do ông Phạm Văn Nghiêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, dẫn đầu đến nhà tang lễ TP Thái Bình để động viên, chia sẻ với thân nhân cháu H..

Bé trai 5 tuổi chết tức tưởi sau 11 tiếng bị bỏ quên trên xe: Vẫn đang 'đợi' mẹ về, chẳng ai ngờ ngày tổng kết lại là ngày ra đi mãi mãi - Ảnh 2
Hiện trường đau lòng - Ảnh: Gia đình Việt Nam

Ông Nghiêm thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ban ngành đoàn thể trao số tiền 20 triệu đồng để chia sẻ trước nỗi mất mát đối với sự việc không ai mong muốn, đồng thời thông tin đến người thân cháu H. về việc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án "vô ý làm chết người" để điều tra, xử lý theo quy định.

Ông Nghiêm giao Phòng GD-ĐT TP Thái Bình cắt cử cán bộ, chỉ đạo nhà trường cũng phải cắt cử người có mặt tại nhà tang lễ để phối hợp cùng với gia đình lo hậu sự cho cháu T.G.H..

Quặn lòng những vụ trẻ nhỏ bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh: Tiếc 1 phút kiểm tra, đứa trẻ mất cả cuộc đời...

Thêm một đứa trẻ bị cướp đi cuộc sống chỉ vì sự vô trách nhiệm của người lớn. Vào ngày đi học cuối năm, những đứa trẻ háo hức đến trường dự liên hoan, chụp hình và bắt đầu kỳ nghỉ hè vui vẻ. Còn cậu bé ấy thì đã mãi mãi dừng lại chỉ vì một sai sót của người lớn...

TIN MỚI NHẤT