Bác sĩ gen Z Hà Tĩnh được bố đặt tên chẳng giống ai, anh chị em trong nhà đều có tên “độc nhất vô nhị”

Xã hội 06/08/2024 10:58

Nam bác sĩ gen Z Trần Pê Lê, sinh năm 1997, quê ở Hà Tĩnh luôn thấy tự hào vì tên mà bố đặt cho. Không những vậy, cả anh trai và em gái của nam bác sĩ này cũng được bố đặt cho cái tên độc không kém, tất cả đều xuất phát từ niềm đam mê bóng đá.

Nếu như trước đây, ông bà ta đặt tên con đơn giản, thậm chí đặt tên không hay cho dễ nuôi thì ngày nay các bậc phụ huynh kỹ lưỡng hơn, ai cũng muốn chọn cho con một cái tên thật đẹp, thật ý nghĩa và hợp với tuổi, mệnh. Nhưng cũng có những phụ huynh đặt tên con ngẫu hứng, chỉ để "đáp ứng" đam mê hoặc sở thích của bản thân.

Theo thông tin trên trang Kienthuc.net, bác sĩ Pê Lê học ngành Y học cổ truyền của trường Đại học Y Dược Huế. Sau khi ra trường, anh công tác tại Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Tĩnh. Đến năm 2022, Pê Lê chuyển sang khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chứng năng đơn nguyên Thần kinh - đột quỵ tại Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh.

Bác sĩ gen Z Hà Tĩnh được bố đặt tên chẳng giống ai, anh chị em trong nhà đều có tên “độc nhất vô nhị” - Ảnh 1
Nam bác sĩ gen Z Trần Pê Lê, sinh năm 1997, quê ở Hà Tĩnh. Ảnh: Kienthuc.net

Chính vì cái tên hết sức đặc biệt mà ngay từ thời đi học, Pê Lê luôn nằm trong top được thầy cô gọi lên bảng trả bài. Mỗi lần được điểm danh, anh chàng đều cảm nhận được sự tò mò, bất ngờ từ mọi người xung quanh. Dù vậy, Pê Lê ít khi phải trả lời những câu hỏi như "Tại sao lại tên là Pê Lê?", "Pê Lê có nghĩa là gì?" bởi đa phần mọi người đều ngầm đoán rằng tên gọi của anh liên quan đến huyền thoại bóng đá Brazil Pelé.

Nam bác sĩ Gen Z kể: "Bố mình là "fan cứng" của huyền thoại bóng đá Pelé. Khi mình còn trong bụng mẹ, bố đã ấp ủ đặt cho con trai cái tên liên quan đến cầu thủ nổi tiếng này rồi”. Ngày đi làm giấy khai sinh, bố còn khăng khăng muốn đặt tên anh là "Pelé". Nhưng vì cán bộ xã từ chối nên ông mới phải để tên con trai mình theo phát âm tiếng Việt là "Pê Lê".

Có lẽ vì cái tên đã mang đậm tinh thần bóng đá nên Pê Lê cảm thấy nó cũng "vận" vào chính con người mình. Nam bác sĩ thừa nhận, anh cũng có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá. Thời sinh viên, anh từng đảm nhận vị trí đội trưởng đội bóng của khoa Y học cổ truyền. Thế nhưng hài hước là mỗi khi anh sút trúng lưới thì không sao nhưng nếu sút trượt, y như rằng mọi người lại hô tên vua bóng đá Pelé khiến Pê Lê chỉ biết "khóc thét".

Bác sĩ gen Z Hà Tĩnh được bố đặt tên chẳng giống ai, anh chị em trong nhà đều có tên “độc nhất vô nhị” - Ảnh 2
Khi đi khám bệnh, Pê Lê khiến các bệnh nhân "tròn mắt", có người còn thắc mắc anh có phải là bác sĩ người nước ngoài hay không? Ảnh: VietNamNet. 

Chia sẻ trên VietNamNet, khi đi làm, mỗi lần giới thiệu tên, Pê Lê lại được thấy vẻ mặt ngạc nhiên của bệnh nhân. Một số người vì cái tên mà nhầm tưởng anh là bác sĩ ngoại quốc. “Có lần mình ngồi phòng khám, bệnh nhân vào thấy mình trẻ quá liền hỏi: ‘Cháu lấy áo của bố mặc à?’. Mình giới thiệu là bác sĩ, ông ấy vẫn không tin, hỏi: ‘Thế cháu là điều dưỡng à?’. Mình đành đưa thẻ tên cho ông xem. Nào ngờ thấy cái tên Trần Pê Lê, ông lật đật ra ngoài hỏi nhân viên bệnh viện: “Khám bác sĩ nước ngoài có phải trả thêm phí không? Bác có đăng ký khám chuyên gia nước ngoài đâu’. Tình huống ấy khiến mình dở khóc dở cười”, Pê Lê kể.

Pê Lê và bạn gái đã có 2 năm yêu. Cả hai gặp gỡ và nên duyên trong trường đại học nên bạn gái không quá lạ lẫm về cái tên Pê Lê. Thế nhưng, ngày theo bạn gái về nhà ra mắt, anh chàng vẫn khiến mẹ bạn gái bất ngờ.

Dù gặp nhiều tình huống oái oăm, nhưng Pê Lê luôn hãnh diện về tên gọi của mình. Anh thấy cái tên Pê Lê rất đẹp vì gửi gắm trong đó là niềm đam mê bóng đá của bố. Với chàng trai Hà Tĩnh, tên gọi gắn liền với cuộc đời của mỗi người. Tên dù xấu hay đẹp, dù giản dị hay độc lạ cũng là món quà đầu đời bố mẹ trao tặng cho mình nên đáng được trân trọng.

Bác sĩ gen Z Hà Tĩnh được bố đặt tên chẳng giống ai, anh chị em trong nhà đều có tên “độc nhất vô nhị” - Ảnh 3
Cả ba anh em Pê Lê đều có tên gọi độc lạ, nam bác sĩ gen Z cũng ấp ủ dự định đặt tên con là Trần Ka Ka. Ảnh: Kienthuc.net.

Pê Lê chia sẻ thêm, anh là con thứ trong nhà. Anh còn có một anh trai và một em gái. Hai người này cũng được bố anh gửi gắm niềm đam mê bóng đá, sự hâm mộ các cầu thủ vào từng cái tên. Theo đó, anh trai Pê Lê tên là Trần Pa Panh, đặt theo tên cầu thủ Pháp – Jean Pierre Papin, em gái anh tên là Trần Jenny, đặt theo tên vợ của một cầu thủ khác. Chính Pê Lê cũng hài hước tiết lộ, cá nhân anh đặc biệt hâm mộ cầu thủ Ricardo Kaká – cầu thủ Brazil. Vì thế, sau này khi kết hôn, anh cũng ấp ủ dự định đặt tên con là Trần Ka Ka.

Không chỉ Pê Lê được bố đặt tên giống siêu cầu thủ, anh chàng Nguyễn Kha Davic (21 tuổi, ở Tiền Giang) cũng sở hữu cái tên đậm chất tinh thần bóng đá. Lý giải về nguồn gốc cái tên đặc biệt của mình, Davic cho hay, giai đoạn năm 2003, cầu thủ David Beckham khá nổi tiếng nên bố anh rất ấn tượng. Vì thế khi mẹ mang bầu, bố muốn đặt một cái tên không trùng với bất cứ ai nên quyết định đặt tên anh là Davic, đệm tên Kha cho mĩ miều và "kêu". Trong gia đình, chỉ có mình Davic sở hữu tên độc lạ này.

Hạnh phúc của gia đình có 8 con gái ở Hà Nội: Ai cũng giỏi giang, thành đạt, tự đặt ra quy định 'độc lạ' nhưng đầm ấm

Nhiều gia đình sinh con một bề là gái nhưng cuộc sống vẫn luôn tràn ngập niềm vui và viên mãn. Điều đó chứng tỏ hạnh phúc không phải đến từ việc sinh con trai hay gái mà chính là nỗ lực cùng nhau vun đắp, giáo dục con cái của bậc phụ huynh.

TIN MỚI NHẤT