Bắc Ninh: Hãi hùng cảnh tượng rơi thang máy liên tục tại chung cư, người lớn và trẻ nhỏ bị kẹt, sống trong thấp thỏm, lo âu mỗi ngày

Xã hội 11/12/2022 11:00

Sự cố thang máy liên tiếp xảy ra tại chung cư này khiến nhiều người dân lo lắng, mong lực lượng chức năng vào cuộc.

Theo Báo Infonet, sự cố thang máy liên tục xảy ra tại chung cư Cát Tường Eco, đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, Tp Bắc Ninh khiến cư dân tại đây bức xúc.

Chị S.Đ cư dân khu CT2 bức xúc chia sẻ: "Trong một năm qua cư dân quá nhiều lần phải chịu đựng cảnh thang máy kẹt, trượt 2 -3 tầng, phải giải cứu rất nguy hiểm. Mặc dù đã phản ánh quá nhiều lần tới Ban Quản trị, Ban Quản lý, Chủ đầu tư... nhưng tình hình vẫn tiếp diễn. Cư dân rất sợ hãi khi đi thang máy hàng ngày như thế này. Chúng tôi tha thiết mong chính quyền đia phương vào cuộc, xử lý vì tính mạng bao con người tại đây".

Bắc Ninh: Hãi hùng cảnh tượng rơi thang máy liên tục tại chung cư, người lớn và trẻ nhỏ bị kẹt, sống trong thấp thỏm, lo âu mỗi ngày - Ảnh 1
Nhiều người dân lo lắng vì cảnh tượng thang máy rơi. Ảnh minh họa 

Đây là đoạn clip ghi lại sự cố xảy ra tại thang máy số 1 ngày 06/8/2022: thang bị tụt từ giữa tầng 2 xuống giữa tầng 1 khiến 10 người mắc kẹt bên trong khoảng 10 phút. Cũng trong ngày 6/8, cả 3 thang bên toà tòa CT2 đều có vấn đề.

Sau đó 4 tháng, vào ngày 06/12/2022 cũng tại thang máy số 1 này lại xảy ra sự cố khiến nhiều trẻ em mắc kẹt.

Liên tiếp các ngày sau đó, vào ngày 7/12 khi chỉ có một mình trong thang máy, một bé gái đã hoảng loạn khi vừa bước vào thang máy thì gặp sự cố mất điện khoảng hơn 2 phút. Đây chỉ là những video được ghi hình lại trong vô số lần thang máy gặp sự cố tại chung cư này khiến cư dân ở đây vô cùng hoang mang.

Bắc Ninh: Hãi hùng cảnh tượng rơi thang máy liên tục tại chung cư, người lớn và trẻ nhỏ bị kẹt, sống trong thấp thỏm, lo âu mỗi ngày - Ảnh 2
Người dân đề nghị giải quyết. Ảnh: Infonet

Cư dân tòa CT1 chung cư Cát Tường Eco chia sẻ: "Nhà tôi tầng 13, tôi đã từng bị rơi thang từ tầng 11 xuống tầng 6. Cảm giác một mình trong thang máy thật đáng sợ, chân tay bủn rủn và lần sau cảm giác không dám bước chân vào thang máy";

Anh Ngô Đ. P. ở tòa CT2 chia sẻ: "Nhà tôi có 5 người thì 4 người đã được trải qua cảm giác rơi tháng máy rơi tự do là như thế nào rồi. Vì thế rất là lo sợ".

Chị Thùy L. cư dân tòa CT2 cũng đưa ý kiến: "Rất may mắn là không ai bị ngạt thở do thiếu oxy. Nhưng như thế này quá nguy hiểm tới tính mạng. Giả sử rơi tự do từ tầng 19 xuống tầng G thì không biết hậu quả sẽ như thế nào".

Đăng tải trên Báo Dân Trí vào tháng 4/2021, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã đưa ra kết luận khiến thang máy chở 11 người tại chung cư B10A Nam Trung Yên (phường Trung Hòa) rơi tự do khiến nhiều người bị thương vào chiều 29/11/2020.

Theo chị Ðinh Thị Trúc Quỳnh (con gái bà Đ.T.H. - chủ căn hộ 1011, B10A Nam Trung Yên; đại diện cho gia đình các nạn nhân), sự cố thang máy rơi đã khiến toàn bộ 11 người bị thương hoặc bị ảnh hưởng.

Bắc Ninh: Hãi hùng cảnh tượng rơi thang máy liên tục tại chung cư, người lớn và trẻ nhỏ bị kẹt, sống trong thấp thỏm, lo âu mỗi ngày - Ảnh 3
Rơi thang máy ở Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

"Không riêng gì bà T. và chị T., một số người thân khác trong gia đình tôi vẫn còn di chứng rất nặng nề, dù vụ việc đã xảy ra gần 5 tháng sau vụ việc. Gia đình chúng tôi có đầy đủ hồ sơ y tế của từng người" - chị Quỳnh nói.

Theo báo cáo của UBND phường Trung Hòa, sự cố thang máy (thang chở hàng số 4) ở thời điểm sự cố xảy ra, có 11 người sau khi đi ăn giỗ tại nhà bà Đ.T.H ở tầng 10 đã vào thang máy để di chuyển xuống mặt đất.

Khi xuống đến tầng 5 thì thang bị trôi tụt xuống tầng 1. Hậu quả khiến người thân của bà H là bà T. (87 tuổi) và chị T. (31 tuổi, trú ở quận Ba Đình) bị trật khớp chân...

Các nạn nhân được sơ cứu tại chỗ và đưa vào bệnh viện. Kết quả xét nghiệm và chụp chiếu cho thấy cháu bé 4 tuổi không bị sao nên được về nhà. Riêng bà T. và chị T. thì tiếp tục ở lại Bệnh viện 198 Bộ Công an để điều trị.

Trước đó, vào ngày 22.1, tại Q.Tân Phú (TP.HCM) một vụ thang máy rơi từ tầng 4 xuống tầng hầm khiến một cô gái bị đa chấn thương cột sống khiến nhiều người hoang mang.

Bắc Ninh: Hãi hùng cảnh tượng rơi thang máy liên tục tại chung cư, người lớn và trẻ nhỏ bị kẹt, sống trong thấp thỏm, lo âu mỗi ngày - Ảnh 4
Cô gái bị đa chấn thương khi thang máy rơi ở Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Niên

Theo Báo Thanh Niên, thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ ngày 22.1, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an TP.HCM nhận được tin báo có mắc kẹt trong thang máy khách sạn tại đường Tô Hiệu (P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú) nên đến hiện trường triển khai cứu hộ.

Theo đó, nạn nhân tên N.T.N.H (27 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) mắc kẹt trong thang máy tầng 4 sau đó thang rơi xuống tầng hầm. Lực lượng chức năng đã điều nhiều chiến sĩ, triển khai thang dây, cáng cứu thương đưa nữ nạn nhân ra ngoài và bàn giao cho lực lượng cứu thương 115. Nạn nhân bị đa chấn thương cột sống.

Đến sáng cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Giỗ đầu bé V.A, một năm sau ngày mất, luật sư xúc động chia sẻ những đớn đau con gặp phải: nhất định đòi công lý đến cùng

Mới đây, luật sư bào chữa cho bị hại đã có những chia sẻ xúc động trong ngày giỗ đầu bé V.A, con mất do bị hành hạ nhẫn tâm.

TIN MỚI NHẤT