3 bí ẩn cần lời giải trong vụ thi thể khô trên ghế sofa: 'Mơ hồ' về người đàn ông ngoại quốc và chiếc điện thoại bị tháo sim

Xã hội 03/05/2024 13:54

Trong vụ thi thể nữ khô trên ghế sofa, nhiều nghi vấn được đặt ra xoay quanh cái chết đầy bí ẩn của cô gái.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể cô gái trên ghế sofa trong căn hộ chung cư cao cấp ở Hà Nội, hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân. Nạn nhân đã được xác định là chị K. (SN 1995, quê TP Biên Hòa, Đồng Nai). Trước tình tiết gây hoang mang dư luận, nhiều câu hỏi đã được đặt ra xoay quanh cái chết bí ẩn của cô gái trẻ. 

Vì sao thi thể gần 2 năm mới được phát hiện?

Theo thông tin từ Tạp chí Tri Thức Znews, ngay khi vào cuộc điều tra, ban đầu, cơ quan chức năng xác định, người phụ nữ chết trên ghế sofa vào khoảng tháng 9/2022.

Theo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ, bố mẹ người phụ nữ đã đến nhận con và cho biết, con gái họ mua chung cư để ở nhưng không biết mua ở đâu, gia đình đi tìm con suốt 2 năm nay.

Về việc gia đình thông báo con gái họ đã mất tích nhiều năm qua, lãnh đạo địa phương cho biết, chính quyền không nhận được thông tin nào như vậy.

Theo đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng, để xác minh nguyên nhân tử vong.

3 bí ẩn cần lời giải trong vụ thi thể khô trên ghế sofa: 'Mơ hồ' về người đàn ông ngoại quốc và chiếc điện thoại bị tháo sim - Ảnh 1
Khu chung cư nơi phát hiện ra thi thể cô gái - Ảnh: PLO

Trước đó, tối 26/4, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thi thể cô gái đã khô trên sofa tại một chung cư cao cấp ở phường Tây Mỗ.

Theo đoạn chia sẻ, căn hộ nơi xảy ra vụ việc đã khoá cửa nhiều năm. Người muốn thuê nhà tới đây liên hệ nhiều lần nhưng không được. Sau đó, mọi người nhờ ban quản lý, công an cùng các ban ngành tới kiểm tra thì phát hiện sự việc.

Nạn nhân là nữ giới. Nhiều người cho rằng người phụ nữ này từng ở đây 2 năm trước, sau đó không còn xuất hiện.

Chính vì vậy, lý do không kịp thời phát hiện lúc người phụ nữ tử vong ở khu chung cư cao cấp là do người ngoài không ai vào được căn hộ.

Thêm vào đó, dẫn tin từ báo Công an Nhân dân, liên quan đến việc bốc mùi từ tử thi phân hủy, một cán bộ pháp y cho hay, khi để lâu, tử thi sẽ có mùi, nhưng trong môi trường kín, có lối thoát khí riêng như chung cư thì cư dân xung quanh có ngửi thấy nhưng mùi không nặng như thông thường. Chính vì vậy cư dân xung quanh căn hộ này mới lầm tưởng mùi tử thi phân hủy là mùi rác thải sinh hoạt thông thường. 

3 bí ẩn cần lời giải trong vụ thi thể khô trên ghế sofa: 'Mơ hồ' về người đàn ông ngoại quốc và chiếc điện thoại bị tháo sim - Ảnh 2
Hiện trường phát hiện vụ việc - Ảnh: Báo Giao Thông

Vì sao ô tô và sim điện thoại bị mất, người đàn ông bí ẩn kèm tiếng cãi vã là ai?

Dẫn tin từ báo Giao Thông, trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện sim điện thoại của nạn nhân bị tháo ra, xe ô tô cá nhân cũng bị mất một cách bí ẩn.

Cụ thể, báo Giao thông dẫn lời một cán bộ phường Tây Mỗ cho hay: "Thời điểm phát hiện thi thể cô gái, trong căn hộ có chiếc điện thoại nhưng bị tháo sim, nhiều đồ đạc, quần áo đã được dọn sạch". Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tìm kiếm ô tô của nạn nhân ở khu vực bãi đỗ xe nhưng không thấy, còn việc nạn nhân ở cùng với ai hay không thì công an đang tiến hành xác minh.

3 bí ẩn cần lời giải trong vụ thi thể khô trên ghế sofa: 'Mơ hồ' về người đàn ông ngoại quốc và chiếc điện thoại bị tháo sim - Ảnh 3
 Căn hộ của nạn nhân được mua cách đây khoảng hai năm - Ảnh: PLO

Đáng chú ý, dẫn tin từ báo Pháp luật TP.HCM, người sống cùng tầng nạn nhân cho biết, do không ở cạnh căn hộ nên chỉ nghe người trong tầng (giờ đã chuyển đi nơi khác) kể: Năm 2022 căn nhà này có hai người ở, một người đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi.

Người nam trông rất giống người nước ngoài và hai bên thường có lời qua tiếng lại.

Đỉnh điểm vào tháng 9/2022, những người cạnh bên nghe thấy trong căn hộ có tiếng cãi cọ giữa hai người kèm theo tiếng động như vỡ chén bát.

Từ đó trở đi, căn phòng không còn tiếng gì nữa. Điều này làm dấy lên nghi vấn cô gái từng chung sống cùng với người khác trước khi tử vong. 

Nguyên nhân nạn nhân tử vong là gì?

Về vấn đề này, dẫn tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết bước đầu qua khám nghiệm tử thi không có tác động ngoại lực làm biến dạng xương trên cơ thể.

Tuy nhiên, để có kết luận vụ việc, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh, giám định pháp y tử thi và các mẫu vật liên quan, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân để xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện điểm mấu chốt khiến thi thể cô gái 'khô ráo', không bị phân hủy như bình thường: Đệm ghế sofa là 'lời giải đáp'?

Chính đệm ghế sofa nơi cô gái nằm đã hút hết dịch tử thi phân hủy nên thi thể mới trở nên khô ráo, không bị phân hủy như bình thường.

TIN MỚI NHẤT