Vụ cha dượng cưỡng hiếp và lạm dụng con gái riêng của vợ: Bị cáo kháng cáo, tòa tăng hình phạt từ 8 năm lên 10 năm tù giam

Thế giới 17/11/2023 10:28

Người cha dượng phạm tội xâm hại con gái riêng của mình trong nhiều năm đã bị tăng mức hình phạt tại tòa án cấp phúc thẩm.

Theo hãng tin Yonhap, mặc dù nạn nhân đã đưa ra lời khai và đồng ý rằng "Nạn nhân bị tấn công tình dục là lời khai sai sự thật", nhưng tòa án coi đây là lời khai sai sự thật do sự hòa giải, áp lực của người mẹ, do nạn nhân cảm thấy có lỗi với người mẹ. 

Ngày 17/11, Phòng Hình sự số 1 của Tòa án Tối cao Gwangju (Thẩm phán Park Hye-seon) đã tuyên bố hủy bỏ bản án ban đầu đối với ông Jin (39 tuổi), người bị truy tố về tội hiếp dâm do quan hệ họ hàng và kết án bị cáo 10 năm tù.

Tòa án cũng ra lệnh cho ông Jin phải hoàn thành chương trình điều trị bạo lực tình dục kéo dài 40 giờ và bị hạn chế làm việc tại các cơ sở dành cho trẻ em và người khuyết tật trong 7 năm.

Ông Jin bị truy tố về tội lạm dụng tình dục, bao gồm cưỡng hiếp, lạm dụng tình dục con gái riêng của mình, lúc xảy ra vụ việc, nạn nhân chỉ mới 13 đến 14 tuổi, trong nhiều năm và bị kết án 8 năm tù trong phiên tòa đầu tiên.

Vụ cha dượng cưỡng hiếp và lạm dụng con gái riêng của vợ: Bị cáo kháng cáo, tòa tăng hình phạt từ 8 năm lên 10 năm tù giam  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nạn nhân đã ghi lại cảnh ông Jin yêu cầu quan hệ tình dục, lấy đó làm bằng chứng và tố cáo.

Tuy nhiên, phiên tòa đầu tiên đánh giá lời khai của nạn nhân là không đáng tin cậy do bị đảo ngược lời khai rằng bị cáo không quấy rối tình dục trẻ vị thành niên.

Lời khai của nạn nhân cho biết: "Tôi tưởng hành động của bố là quan hệ tình dục nhưng sau này tôi mới biết không phải. Đó là sự hiểu lầm và dối trá xuất phát từ trí tưởng tượng của tôi", đồng thời khẳng định không muốn bị cáo bị trừng phạt. 

Tòa phúc thẩm không chấp nhận điều này, coi đây là lời khai sai sự thật do sự hòa giải, áp lực của người mẹ, do nạn nhân cảm thấy có lỗi với người mẹ và tình cảm mâu thuẫn của nạn nhân đối với bị cáo.

Ngược lại, trước đó nạn nhân mô tả chi tiết, nhiều lần về việc mình bị hại, trong đó không chỉ có đoạn ghi âm bị bị cáo ép quan hệ tình dục mà còn có cả đoạn ghi âm bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và xin lỗi. 

Tòa án cho biết:"Tội ác của bị cáo rất xấu xa và vô nhân đạo, nạn nhân phải chịu tổn hại đáng kể, trong đó có việc bị hiểu lầm là mình đang nói dối. Bị cáo phải bị phạt nặng vì không thừa nhận tội và liên tục đưa ra những lời bào chữa khó hiểu".       

Cô gái bị ít nhất 5 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể tại nhà riêng: Ép uống chất lỏng lạ, cướp gần 250mg vàng, 2kg bạc cùng hàng triệu tiền mặt

Theo đơn tố cáo, ít nhất 5 người đàn ông đã đột nhập vào nhà một người phụ nữ để lấy trộm vàng, bạc cùng tiền mặt. Khi bị phát hiện, họ bắt giữ cô và thực hiện hành vi cưỡng hiếp tập thể.

TIN MỚI NHẤT