Vụ bé gái 5 tuổi bị bắt cóc, cưỡng hiếp và bóp cổ đến chết, thi thể bỏ trong bao tải: Chính thức tuyên bị cáo án tử hình

Thế giới 15/11/2023 08:53

Vụ việc xảy ra vào ngày 28/7 đã gây chấn động dư luận. Thi thể của bé gái được tìm thấy bị trói bên trong một chiếc bao tải vứt ở khu vực đầm lầy phía sau một khu chợ địa phương. Bé gái đã bị cưỡng hiếp trước khi bị sát hại đến chết.

Theo Indian Express, tòa án ở Kerala hôm thứ Ba đã kết án tử hình một người đàn ông 28 tuổi đến từ Bihar, Ấn Độ, người bị kết tội cưỡng hiếp và giết hại một bé gái 5 tuổi – cũng là người gốc Bihar – ở quận Ernakulam vào tháng 7/2023.

Vụ việc xảy ra ở Aluva, gần Kochi, vào ngày 28/7 đã gây chấn động bang Bihar và hàng trăm người đã đến dự đám tang của đứa trẻ.

Bị cáo Asafak Alam đã bị tòa án quận Ernakulam kết tội vào tuần trước để xét xử các vụ án liên quan đến hành vi tàn bạo và bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em. Bị cáo bị kết án theo nhiều mục của Bộ luật Hình sự Ấn Độ (IPC), bao gồm cả tội giết người và hiếp dâm, cũng như các mục liên quan của Đạo luật Bảo vệ Trẻ em khỏi Tấn công tình dục (POCSO).

Vụ bé gái 5 tuổi bị bắt cóc, cưỡng hiếp và bóp cổ đến chết, thi thể bỏ trong bao tải: Chính thức tuyên bị cáo án tử hình - Ảnh 1
Bị cáo Asafaq Alam, 28 tuổi - Ảnh: Indian Express

Phán quyết trong vụ án được đưa ra chỉ 110 ngày sau khi vụ việc xảy ra. Cuộc điều tra được hoàn thành trong 30 ngày và phiên tòa được thực hiện trong 60 ngày tiếp theo.

Cảnh sát cho biết Alam đã bắt cóc bé gái, con gái của một công nhân nhập cư ở Bihar, sau đó cưỡng hiếp và bóp cổ bé gái đến chết.

Thẩm phán K Soman đã kết án bị cáo bản án tử hình vì tội giết người, đồng thời tuyên 49 năm tù và phạt Rs 5.20 lakh (khoảng 173 tỷ đồng) cho các tội danh khác. Bản án tử hình chỉ có thể được thi hành sau khi có sự xác nhận của Tòa án tối cao.

“Một người như vậy không thể mong đợi được cải tạo hoặc thay đổi theo thời gian. Thay vào đó, hành động của bị cáo ngày càng trở nên tồi tệ hơn…”, tòa án cho biết, đề cập đến một vụ án hình sự khác của bị cáo ở Delhi vào năm 2018. 
 
Bị cáo là người gốc làng Pararia ở quận Araria của Bihar. Bị cáo đang là công nhân và sống gần Aluva trong một căn nhà thuê gần ngôi nhà nơi bé gái 5 tuổi sống cùng bố mẹ và anh chị em.
 
Khoảng 3 giờ chiều ngày 28/7, bị cáo nói với bé gái rằng anh sẽ mua đồ uống ngọt cho cô và đưa cô đến một cửa hàng gần đó để mua nước trái cây cho cô. Sau đó, bị cáo đưa cô đến một khu chợ ở Aluva, sau khi cho cô uống rượu, bị cáo cưỡng hiếp rồi bóp cổ bé gái đến chết ở một góc sau chợ. 
 
Tòa án nhận thấy rằng vụ việc đã gây chấn động xã hội và làm tổn thương tập thể cộng đồng. Ông Kerala Pinarayi Vijayan cho biết phán quyết này sẽ là lời cảnh báo cho tất cả những người có hành vi tàn bạo đối với trẻ em.“Đứa trẻ đó phải chịu sự tàn ác vô cùng độc ác. Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, lực lượng cảnh sát đã vào cuộc kịp thời, bắt giữ nghi phạm. Chính phủ đã đảm bảo mọi sự bảo vệ và viện trợ cho gia đình bé gái… Những hành vi tàn bạo mang tính chất này không thể được xã hội văn minh dung thứ", ông Kerala Pinarayi Vijayan cho biết thêm.

Bé gái 5 tuổi bị bắt cóc, hãm hiếp và sát hại, thi thể bỏ trong bao tải: Bị cáo bị đề nghị mức án tử hình

Một người đàn ông bị buộc tội bắt cóc, cưỡng hiếp và sát hại một bé gái 5 tuổi đã bị kết tội trong vụ án.

TIN MỚI NHẤT