SỐC: Bé sơ sinh chào đời với tình trạng hiếm gặp, 2 khuôn mặt, 4 tay, 4 chân

Thế giới 31/07/2024 07:30

Một bà mẹ 38 tuổi đã sinh ra một em bé mắc bệnh hiếm gặp. Bé có 4 tay, 4 chân và 2 mặt.

Theo Detik News đưa tin, một bà mẹ ở Ấn Độ tên là Rama Devi (38 tuổi) đã sinh ra một em bé mắc bệnh hiếm gặp. Bé có 4 tay, 4 chân và 2 mặt.

Theo báo cáo của detikHealth, Rama Devi đã sinh con tại một bệnh viện ở làng. Quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng và không có biến chứng. Tuy nhiên, nhân viên bệnh viện và người dân trong làng đã rất sốc khi biết em bé Devi chào đời với các bộ phận cơ thể khác chưa phát triển đầy đủ.

Có đôi chân và cánh tay chưa phát triển nhô ra khỏi ngực em bé cũng như hai khuôn mặt. Đứa bé chết năm giờ sau khi được sinh ra. Theo các bác sĩ, tình trạng này hiếm gặp đến mức họ không thể nói chắc chắn em bé đang gặp phải những bất thường nào.

SỐC: Bé sơ sinh chào đời với tình trạng hiếm gặp, 2 khuôn mặt, 4 tay, 4 chân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Shutterstock

Trích dẫn từ Daily Mail, sau khi sinh, em bé không thể bú mẹ. Nhìn thấy tình trạng bất thường của đứa bé, nhân viên bệnh viện lập tức chuyển đứa bé đến phòng cấp cứu khẩn cấp, gây ra tình trạng hỗn loạn bên trong bệnh viện.

Chồng của bà Devi - Ramphal, bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự ra đời của đứa con đặc biệt của họ. Vụ việc xảy ra ở một vùng nông thôn, nơi phụ nữ hầu như không được khám thai. Điều này được cho là nguyên nhân không thể kiểm tra chính xác tình trạng của thai nhi khi còn trong bụng mẹ.

Được biết, cứ 1 triệu trẻ em trên toàn thế giới thì có khoảng 2 trẻ sinh ra mắc chứng diprosopus, một dạng song sinh dính liền hiếm gặp trong đó toàn bộ hoặc một phần khuôn mặt bị trùng lặp. Trong trường hợp này, khuôn mặt và não chỉ được kết nối bằng một thân não.

Khoảng 8 đến 12 ngày sau khi thụ thai, các lớp phân chia để tạo thành cặp song sinh giống hệt nhau sẽ phát triển thành các cơ quan và cấu trúc cụ thể. Người ta tin rằng quá trình này kết thúc sớm, dẫn đến cặp song sinh dính liền. Tuy nhiên, một giả thuyết khác cho rằng hai phôi riêng biệt hợp nhất sớm trong quá trình phát triển.

Cô gái trẻ bị nhóm 5 người cưỡng hiếp tập thể ngay giữa đêm, đoạn CCTV bên đường ghi lại cảnh tượng kinh hoàng

Một phụ nữ được cho là đã bị năm người đàn ông cưỡng hiếp tập thể vào giữa đêm.

TIN MỚI NHẤT