Sập tòa nhà khiến 26 người thiệt mạng, nguy cơ còn tăng thêm

Thế giới 13/05/2024 21:53

Hiện vẫn còn 26 người mất tích chưa tìm thấy. Số người thiệt mạng cũng tăng dần từng ngày.

Theo TTXVN, một tuần sau vụ sập tòa nhà đang thi công tại thành phố George của Nam Phi, nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng trong vụ việc đã tăng lên 26 người. Hiện vẫn còn 26 người mất tích.

Giới chức thành phố cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 6 thi thể. Các đội cứu hộ đã làm việc không ngừng nghỉ kể từ khi khu chung cư 5 tầng đang được xây dựng này bất ngờ đổ sập hôm 6/5. Vào thời điểm vụ việc xảy ra, có 81 người, chủ yếu là công nhân xây dựng, đã có mặt tại công trường.

Sập tòa nhà khiến 26 người thiệt mạng, nguy cơ còn tăng thêm - Ảnh 1
Hiện trường vụ sập tòa chung cư ở thành phố George, Nam Phi ngày 6/5/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Cho đến nay, đã có 29 người được cứu sống, bao gồm 1 người đàn ông được tìm thấy và đưa ra ngoài hôm 11/5 sau 116 giờ bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Điều này đã mang lại hy vọng có thể còn nhiều người sống sót. Các đội cứu hộ đã sử dụng cần cẩu và các máy móc hạng nặng khác để di chuyển hàng nghìn tấn bê tông nhằm cố gắng tiếp cận sâu hơn vào đống đổ nát, dùng chó đánh hơi để tìm kiếm các nạn nhân.

Hơn 600 cơ quan dịch vụ khẩn cấp và các nhân viên khác đã tham gia tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát. Nhà chức trách đang nỗ lực đẩy nhanh việc xác định danh tính các nạn nhân và yêu cầu người thân ra trình báo.

Sập tòa nhà khiến 26 người thiệt mạng, nguy cơ còn tăng thêm - Ảnh 2
Lực lượng cứu hộ Nam Phi hiện vẫn đang tìm cách di chuyển hàng nghìn tấn bê tông để tìm kiếm những nạn nhân bị chôn vùi nhiều ngày dưới đống đổ nát. Ảnh: ANTV

Theo ANTV trước đó, chính quyền thành phố George đã triển khai các thiết bị nâng hạng nặng, cùng nhiều máy móc cỡ lớn để di chuyển đất đá. Tuy nhiên, không có trường hợp sống sót nào được tìm thấy hoặc đưa ra ngoài kể từ ngày 8/5.

Giới chức địa phương lo ngại rằng số người thiệt mạng có thể sẽ còn tiếp tục tăng lên. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ việc này.

 

Xe buýt bất ngờ lao xuống sông, ít nhất 3 người tử vong

Ít nhất ba người tử vong tại hiện trường, bốn người ở trong trạng thái chết lâm sàng và hai người trong tình trạng nguy kịch.

TIN MỚI NHẤT