Cưỡng hiếp cô gái là người khuyết tật, nam thanh niên nhận án 4 năm 6 tháng tù giam

Thế giới 24/10/2023 10:35

Một nam thanh niên ở độ tuổi 30 bị tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù giam vì hành vi tấn công tình dục một cô gái mà anh cùng lớn lên tại một cơ sở chăm sóc trẻ em.

Ngày 23/10, Phòng Hình sự số 1 của Chi nhánh Cheonan, Tòa án quận Daejeon (Thẩm phán chủ tọa Jeon Kyung-ho) đã kết án ông A. (31 tuổi), người bị truy tố không giam giữ về tội vi phạm Đạo luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm tình dục, tội bạo lực (hiếp dâm người khuyết tật), mức án 4 năm 6 tháng tù giam. 

Ông A. cũng được lệnh phải hoàn thành chương trình điều trị bạo lực tình dục kéo dài 40 giờ và bị hạn chế làm việc tại các tổ chức liên quan đến trẻ em, thanh thiếu niên và người khuyết tật trong 5 năm cho mỗi tổ chức.

Cưỡng hiếp cô gái là người khuyết tật, nam thanh niên nhận án 4 năm 6 tháng tù giam  - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ông A. bị đưa ra xét xử về tội tấn công tình dục một nạn nhân lớn lên cùng ông tại cơ sở giữ trẻ dành cho người khuyết tật vào tháng 9/2022.     

Vào ngày xảy ra vụ việc, ông A. phạm tội sau khi được nạn nhân liên lạc trên mạng xã hội, gặp mặt rồi cùng nhau uống rượu.

Ông A. cho rằng mình yếu đuối về tinh thần và thể chất do uống rượu quá nhiều và thiểu năng trí tuệ nhưng tòa án không chấp nhận lời bào chữa này. 

Tòa án giải thích lý do tuyên án: "Nhìn vào lời khai của cơ quan điều tra và thái độ bị cáo trước tòa, bị cáo dường như không gặp khó khăn gì lớn trong việc bày tỏ suy nghĩ và đưa ra quyết định của mình, và thái độ của bị cáo, chẳng hạn như phủ nhận một số sự thật, không cho thấy bị cáo có vấn đề tâm thần hay bị thiểu năng trí tuệ. 

Bản án được quyết định dựa trên việc tội ác được thực hiện đối với một người khuyết tật dễ bị phạm tội và nạn nhân không tha thứ. Đồng thời bị cáo cũng là người khuyết tật và những người xung quanh cầu xin sự khoan hồng, hứa sẽ không tái phạm nên tuyên phạt bị cáo mức án 4 năm 6 tháng tù giam".     

Người phụ nữ trung niên bị nam sinh học cấp 2 bắt cóc, cưỡng hiếp trong sân chơi của một trường tiểu học: 'Tôi khóc, thủ phạm lại cười'

Liên quan đến vụ một học sinh cấp 2 (15 tuổi) bắt cóc và xâm hại tình dục một phụ nữ trung niên khoảng 40 tuổi, nạn nhân khai rằng thủ phạm lúc gây án vẫn mỉm cười ngay cả khi nạn nhân đang khóc.

TIN MỚI NHẤT