7 người chết do bão Trami đổ bộ, 77.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng và 32.000 hộ gia đình buộc phải sơ tán khẩn cấp

Thế giới 24/10/2024 14:12

Mưa lũ do bão Trami gây ra khiến nước dâng cao bất ngờ, nhiều gia đình buộc phải bỏ nhà cửa để bảo vệ tính mạng.

Theo Sinchew: Bão nhiệt đới " Trami đổ bộ vào bờ biển phía đông Philippines, khiến 7 người thiệt mạng cho đến nay và buộc hàng chục nghìn người phải sơ tán. Lực lượng cứu hộ Philippines lội qua lũ ngập ngang ngực hôm thứ Tư để tiếp cận những người dân bị mắc kẹt.

Trận mưa lớn do "Trami" mang đến đã biến đường phố thành sông và làm ngập toàn bộ ngôi làng. Một số phương tiện cũng bị chôn vùi bởi trầm tích núi lửa do mưa lớn rải rác.

Khi cơn bão tiến đến đảo chính Luzon, cảnh sát cho biết ít nhất 32.000 người ở miền bắc Philippines đã phải rời bỏ nhà cửa.

7 người chết do bão Trami đổ bộ, 77.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng và 32.000 hộ gia đình buộc phải sơ tán khẩn cấp - Ảnh 1
Khu vực bị ảnh hưởng (Ảnh: Sinchew)

Hội đồng giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Philippines cho biết, vùng Bicol trên đảo Luzon bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với khoảng 77.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng và hơn 10.000 người buộc phải sơ tán.

Cảnh sát cũng cho biết lũ lụt "cao bất ngờ" đã làm phức tạp các nỗ lực cứu hộ ở vùng Bicol, cách thủ đô Manila khoảng 400 km về phía đông nam.

Cảnh sát khu vực Karubakwe nói với AFP: “Chúng tôi đã cử các đội cứu hộ cảnh sát nhưng họ gặp khó khăn trong việc tiếp cận một số khu vực vì lũ lụt sâu và dòng chảy quá mạnh”.

Tổng thống Philippines phát biểu trong cuộc họp khẩn cấp của các cơ quan chính phủ vào sáng thứ Tư rằng “điều tồi tệ nhất vẫn xảy ra”.

“Tôi cảm thấy hơi bất lực ở đây vì… tất cả những gì chúng tôi có thể làm là ngồi chờ đợi và hy vọng và cầu nguyện rằng sẽ không có thiệt hại quá lớn, không có thương vong nào ”.

NÓNG: Bão Trami đổ bộ ngập đến tận tầng 2, hàng chục nghìn người dân phải sơ tán

Mưa lớn do bão gây ra lũ lụt, thậm chí nhiều ngôi nhà cũng bị lũ cuốn trôi.

TIN MỚI NHẤT