Vào ngày đẹp trời, tôi quyết định chia sẻ tin này với con trai nhưng phản ứng gay gắt sau đó khiến tôi như chết lặng: “Mẹ điên rồi sao? Mẹ sẽ giết cả nhà chúng ta”

Tâm sự 13/07/2023 07:46

Tôi biết thái độ của con trai có thể là do sợ hãi và hiểu lầm, vì vậy tôi hy vọng có thể giao tiếp với con trai từ trái tim mình và để con trai hiểu quyết định của tôi cũng như tình yêu của tôi dành cho con trai.

Mới đây trên trang Sohu đã chia sẻ câu chuyện quyết định làm mẹ lần nữa ở tuổi 48 của một người phụ nữ đã có người con trai lớn lấy vợ.

Tên tôi là Lý Tuyết và hiện 48 tuổi. Tôi trở thành góa phụ kể từ khi chồng bỏ tôi và đứa con trai trong một tai nạn bất ngờ cách đây 15 năm. Bao năm qua, tôi lặng lẽ chăm sóc con và gia đình, cố gắng hết sức để con quên đi nỗi đau không cha.

Tuy nhiên, số phận đã vô tình mang đến cho tôi một bất ngờ ngoài sức tưởng tượng. Tôi đang mang thai. Tin này làm tôi vừa ngạc nhiên vừa khó chịu.

Tôi 48 tuổi và quyết định làm mẹ một lần nữa thật khó khăn đối với tôi. Nhưng tình mẫu tử sâu thẳm trong tim khiến tôi sẵn sàng chấp nhận thử thách này.

Tôi quyết định chia sẻ tin này với con trai mình. Khi tôi nói với con về niềm hạnh phúc bất ngờ này, tôi nghĩ con cũng sẽ tràn đầy niềm vui và mong đợi như tôi.

Vào ngày đẹp trời, tôi quyết định chia sẻ tin này với con trai nhưng phản ứng gay gắt sau đó khiến tôi như chết lặng: “Mẹ điên rồi sao? Mẹ sẽ giết cả nhà chúng ta” - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, tôi không ngờ phản ứng của con lại như vậy. Con trai ngơ ngác nhìn tôi, lạnh lùng nói: “Mẹ điên rồi sao? Đến tuổi này mẹ còn có con sao? Mẹ sẽ giết cả nhà chúng ta!”

Lời nói của con trai như một lưỡi dao đâm vào trái tim tôi. Trong 15 năm qua, tôi đã âm thầm đóng góp, chăm sóc con trai lớn lên và tạo ra một gia đình hạnh phúc cho con trai, nhưng con trai lại đối xử với tôi như vậy. Tôi không thể chịu đựng được nữa.

Ngày tháng trôi qua mà tôi vẫn không thể chữa lành nỗi đau trong lòng. Tôi quyết định đi tìm con trai tôi và nói chuyện vui vẻ với nó.

Tôi biết thái độ của con trai có thể là do sợ hãi và hiểu lầm, vì vậy tôi hy vọng có thể giao tiếp với con trai từ trái tim mình và để con trai hiểu quyết định của tôi cũng như tình yêu của tôi dành cho con trai.

Chúng tôi gặp nhau trong một quán cà phê. Tôi nhìn vào đôi mắt thụ động của con trai, hít một hơi thật sâu và bắt đầu kể câu chuyện của mình.

Tôi nói rằng mặc dù tôi là mẹ, nhưng tôi cũng có quyền theo đuổi hạnh phúc của riêng mình. Tôi giải thích rằng đứa trẻ này là một tai nạn, nhưng nó cũng là một cuộc đời và tôi không thể từ bỏ nó.

Tôi thừa nhận, tôi hiểu những rủi ro và khó khăn trong quyết định của mình, nhưng điều đó sẽ không thay đổi tình yêu của tôi dành cho con trai.

Tôi nhìn nét mặt con trai tôi dần dịu lại. Anh ấy nhận thức được nỗi đau của tôi và cuộc đấu tranh nội tâm của tôi.

Con trai thay đổi vẻ thờ ơ thường ngày và im lặng lắng nghe tôi kể lại toàn bộ sự việc. Tôi thấy sự thấu hiểu và quan tâm dần hiện lên trong mắt con trai.

Tôi thấy mắt anh ngấn nước khi tôi nói về tình yêu của tôi dành cho con trai. Anh đột ngột đứng dậy, đi đến và ôm tôi thật chặt.

Vào ngày đẹp trời, tôi quyết định chia sẻ tin này với con trai nhưng phản ứng gay gắt sau đó khiến tôi như chết lặng: “Mẹ điên rồi sao? Mẹ sẽ giết cả nhà chúng ta” - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khoảnh khắc ấy, tôi cảm nhận được sự yêu thương và thấu hiểu trong vòng tay con trai. Con trai tôi nói: “Mẹ, con xin lỗi, con sai rồi. Con đã quá ích kỷ khi cân nhắc đến cảm xúc và quyền lợi của mẹ. Đứa trẻ này là anh chị em của con, bất kể bắt đầu như thế nào, chúng ta nên cho nó một tương lai tươi sáng”.

Có sự chân thành và hối tiếc trong giọng nói của con trai. Tôi lau nước mắt, nắm chặt tay và cảm ơn vì sự thấu hiểu của con trai.

Thời gian trôi qua, bụng tôi lớn dần và kỳ vọng của gia đình cũng lớn dần. Mỗi tối chúng tôi gặp nhau và nói về đứa con sắp chào đời.

Con trai tôi thường hôn lên bụng tôi, nói chuyện với những đứa em của nó, trên khuôn mặt nó tràn ngập niềm hạnh phúc và niềm vui khôn tả.

Cuối cùng, tôi chào đón một cô con gái khỏe mạnh và xinh đẹp. Khi con trai tôi ôm cô ấy lần đầu tiên, tôi nhìn thấy sự dịu dàng và yêu thương trong mắt nó. Con trai tôi nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt nhỏ nhắn và thì thầm những lời dịu dàng với cô.

Sự xuất hiện của sinh linh bé nhỏ này đã mang lại sức sống và tình yêu thương cho gia đình chúng tôi. Chúng tôi chia sẻ niềm vui nỗi buồn và cùng nhau phát triển.

Một ngày nọ, sau khi con gái tôi lớn lên, con trai tôi đưa tôi ra ngồi ngoài ban công và nhìn con chơi trong vườn.

Giọng con trai đầy phong độ và biết ơn: “Mẹ ơi, con muốn nói lời cảm ơn. Cảm ơn mẹ đã cho gia đình chúng con cơ hội để xác định lại hạnh phúc và tình yêu. Đứa con bé bỏng này là kho báu chung của chúng ta. Con đã mang chúng ta lại gần nhau và bền chặt hơn”.

Tôi vuốt tóc con trai và cười nói: "Con yêu, con đã trưởng thành và biết quan tâm đến con. Sự hiểu biết và ủng hộ của con là niềm an ủi lớn nhất của mẹ. Mẹ yêu con và đứa em gái của con, chúng ta hãy cùng nhau đối mặt với những thử thách của cuộc sống và tạo thêm vẻ đẹp”.

Kể từ ngày đó, gia đình chúng tôi đã cùng nhau đối mặt với những thăng trầm và thử thách của cuộc sống. Dù đã 48 tuổi nhưng tôi có một gia đình yêu thương và hạnh phúc. Cậu con trai đã thay đổi từ một phản ứng ích kỷ thành một người anh cả biết điều và có trách nhiệm, và cô con gái cũng đã trở thành thiên thần nhỏ của gia đình chúng tôi.

 

Trong một lần uống say, người đàn ông vô tình vào nhầm phòng của em vợ, đến khi chị vợ biết được thì chỉ biết chết lặng vì ngay cả chính mẹ ruột cũng bị tống vào tù 

Một lần, khi Minh và bạn bè đi ăn tối, do uống quá nhiều, Minh đã say và bạn bè quyết định đưa anh về nhà. Tuy nhiên, Minh đã từ chối và loạng choạng trở về nhà trong khi ba người phụ nữ trong gia đình đã ngủ say.

TIN MỚI NHẤT