Tại sao hạt lựu tốt cho sức khỏe của bạn?

Sức khỏe 14/10/2023 09:00

Khi ăn lựu, bạn có nhổ hạt ra không? Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn hạt lựu thực sự rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Tại sao hạt lựu tốt cho sức khỏe của bạn? - Ảnh 1

Màu đỏ, mọng nước và tươi sáng, quả lựu chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Siêu thực phẩm này cực kỳ ngon rất được yêu thích. Khi ăn lựu, một số người tránh ăn hạt của chúng. Nhưng bạn có biết rằng những hạt nhỏ này thực sự có thể ăn được và chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe? Cụ thể tại sao hạt lựu tốt cho sức khỏe của bạn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời chi tiết ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Top 6 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ hạt lựu

1. Hạt lựu chứa đầy chất chống oxy hóa

Tại sao hạt lựu tốt cho sức khỏe của bạn? - Ảnh 2

Hạt lựu rất giàu hàm lượng chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại oxy hóa do các gốc tự do gây ra. Không chỉ vậy, chất chống oxy hóa còn giúp chống lại các bệnh mãn tính như tiểu đường, các vấn đề về sức khỏe tim mạch và ung thư. Chính vì vậy, để giảm nguy cơ mắc các bệnh này, hãy tiêu thụ hạt lựu và đừng nhổ chúng ra nhé!

2. Hạt lựu cải thiện hệ tiêu hóa

Tại sao hạt lựu tốt cho sức khỏe của bạn? - Ảnh 3

Hạt lựu rất tốt cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Cụ thể, theo các chuyên gia: “Những hạt nhỏ này có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa do hàm lượng chất xơ và tác dụng chống viêm của chúng”. Trong đó, chất xơ giúp điều hòa nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Trong khi đặc tính chống viêm giúp chữa lành các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, hạt lựu có thể có tác dụng nhuận tràng nhẹ, có lợi cho những người gặp khó chịu về tiêu hóa.

3. Hạt lựu tăng cường sức khỏe tim mạch

Tại sao hạt lựu tốt cho sức khỏe của bạn? - Ảnh 4

Tiêu thụ hạt lựu cũng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol, hạ huyết áp và tăng cường chức năng mạch máu. Cụ thể, hàm lượng chất chống oxy hóa, đặc biệt là punicalagin và anthocyanin, cùng các đặc tính chống viêm làm giảm căng thẳng oxy hóa và viêm trong hệ thống tim mạch. Vì vậy, hãy thêm loại trái cây tốt cho tim này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

4. Hạt lựu tốt cho da

Tại sao hạt lựu tốt cho sức khỏe của bạn? - Ảnh 5

Có rất nhiều lợi ích của hạt lựu đối với làn da của bạn. Nó giúp cải thiện sức khỏe làn da bằng cách giảm nếp nhăn, ngăn ngừa sạm da và tổn thương do ánh nắng mặt trời, giảm mụn trứng cá, tăng cường sản xuất collagen và giải độc cho da. Đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa rất hữu ích trong việc giảm nguy cơ lão hóa sớm. Nói chung, nó giúp góp phần mang lại làn da rạng rỡ và trẻ trung cho bạn.

5. Hạt lựu làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Tại sao hạt lựu tốt cho sức khỏe của bạn? - Ảnh 6

Hạt lựu rất giàu một số hợp chất, chẳng hạn như axit ellagic và anthocyanin, có đặc tính chống ung thư. Các hợp chất này ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và thúc đẩy quá trình apoptosis, một quá trình mà cơ thể loại bỏ các tế bào bị hư hỏng hoặc có hại một cách tự nhiên. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn trong lĩnh vực này, nhưng việc kết hợp hạt lựu vào chế độ ăn uống của bạn có thể góp phần vào nỗ lực ngăn ngừa ung thư.

6. Hạt lựu hỗ trợ hệ miễn dịch

Hạt lựu là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tốt, bao gồm vitamin C, vitamin K, kali và folate. Trong đó, vitamin C hỗ trợ hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, trong khi vitamin K cần thiết cho sức khỏe của xương và đông máu. Mặt khác, kali giúp điều hòa huyết áp và folate rất quan trọng cho quá trình tổng hợp DNA và sửa chữa tế bào. Chính vì vậy, tiêu thụ hạt lựu trong mùa lạnh và cúm có thể giúp bạn khỏe mạnh.

Tóm lại, trên đây là câu trả lời chi tiết cho câu hỏi “Tại sao hạt lựu tốt cho sức khỏe của bạn?” Với những lợi ích sức khỏe tuyệt vời như này, lần tới khi ăn lựu, các chị em đừng vội bỏ hạt đi nhé! Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích tới quý bạn đọc.

8 thói quen phổ biến đang làm cạn kiệt năng lượng của bạn

Những thói quen tưởng chừng nhỏ này đang bào mòn đi nguồn năng lượng của bạn mỗi ngày!

TIN MỚI NHẤT