5 thói quen cực đơn giản, nên làm mỗi sáng để sức khỏe dồi dào, bệnh tật tránh xa

Sức khỏe 11/01/2023 07:07

Thực tế, để duy trì một sức khỏe dồi dào và kéo dài tuổi thọ không hề khó khăn như mọi người vẫn tưởng. Buổi sáng, khi thức giấc hãy thực hiện 5 điều giản đơn dưới đây để sức khỏe dồi dào, bệnh tật tránh xa.

Các thói quen bạn làm mỗi sáng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Nếu bạn bắt đầu một ngày mới với các thói quen tốt, bạn sẽ gặt hái những lợi ích khỏe. Ngược lại, các thói quen không tốt vào buổi sáng cũng có thể tác động tới sức khỏe. Dưới đây là 5 thói quen vào buổi sáng cực kỳ đơn giản được trang Eat this not that gợi ý để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

1. Uống nước

Điều đầu tiên bạn nên làm vào mỗi buổi sáng là uống một ít nước vì bạn đã không uống nước khoảng hơn tám giờ đồng hồ trong lúc ngủ. Nếu bạn thức dậy với cảm giác uể oải, đó có thể là dấu hiệu bạn đang bị mất nước nhẹ.

Hãy bắt đầu một ngày mới với một ly nước lớn để bù nước cho cơ thể. Điều này sẽ đảm bảo quá trình trao đổi chất, chức năng tế bào, khả năng nhận thức hoạt động hiệu quả hơn.

5 thói quen cực đơn giản, nên làm mỗi sáng để sức khỏe dồi dào, bệnh tật tránh xa - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

2. Vươn vai

Vươn vai buổi sáng là hành động đơn giản dễ thực hiện nhưng rất ít người có thói quen vươn vai mỗi khi thức dậy. Chỉ một vài phút vươn vai, kéo dãn cơ thể nhẹ nhàng đã giúp bạn vận động, nới lỏng cơ và khớp xương, vươn vai giúp các cơ được làm nóng lên từ bên trong, cơ thể bạn cũng cảm thấy năng động và tràn đầy sức sống hơn nên mọi hoạt động trong ngày cũng trở nên hiệu quả đáng kể.

Ngoài ra, vươn vai còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông lên não tốt hơn, từ đó giúp loại bỏ cảm giác mệt mỏi, uể oải khi vừa thức dậy.

 5 thói quen cực đơn giản, nên làm mỗi sáng để sức khỏe dồi dào, bệnh tật tránh xa - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

3. Tận hưởng ánh mặt trời

Sau khi thức dậy, bạn nên mở rèm và cửa sổ để ánh nắng chiếu vào phòng. Bởi vì tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng giúp duy trì nhịp sinh học của cơ thể từ đó cũng khiến bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối.

Đồng thời ánh sáng mặt trời cũng giúp cơ thể tăng cường sản sinh một chất hóa học trong não gọi là serotonin. Serotonin có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và giúp bạn cải thiện tâm trạng, giữ bình tĩnh, tích cực, tập trung và cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn trong suốt cả ngày.

5 thói quen cực đơn giản, nên làm mỗi sáng để sức khỏe dồi dào, bệnh tật tránh xa - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

4. Giãn cơ 

Thông thường việc giãn cơ sau khi tập thể dục sẽ giúp cơ thể giảm đau nhức và giảm nguy cơ chấn thương. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc giãn cơ giúp các cơ được thư giãn và trở nên dẻo dai hơn, từ đó giúp tăng khả năng vận động của các cơ trong suốt cả ngày.

Bạn có thể nghĩ đến việc đầu tư cho bản thân một con lăn giãn cơ và dành vài phút sau khi tập thể dục mỗi sáng để tiến hành giãn cơ cho các nhóm cơ lớn như cơ tứ đầu, bắp chân, gân kheo, mông, lưng dưới, lưng trên.

5 thói quen cực đơn giản, nên làm mỗi sáng để sức khỏe dồi dào, bệnh tật tránh xa - Ảnh 4

Ảnh minh họa.

5. Ăn sáng

Thói quen cuối cùng để có một thân hình cân đối, một cơ thể khỏe mạnh hơn chính là chế độ ăn uống vào buổi sáng. Ăn các loại thực phẩm phù hợp vào bữa sáng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý loại bỏ các loại ngũ cốc hoặc bánh ngọt có đường ra khỏi bữa sáng. Thay vào đó hãy cung cấp một lượng protein, chất béo lành mạnh và carbohydrate trong buổi sáng để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Một bữa sáng lành mạnh, tốt cho sức khỏe có thể kể đến là ăn một chút rau, thêm vài lát bơ và hai quả trứng; hoặc bạn cũng có thể thưởng thức một ít sữa chua Hy Lạp kết hợp với trái cây tươi và một chút mật ong.

5 thói quen cực đơn giản, nên làm mỗi sáng để sức khỏe dồi dào, bệnh tật tránh xa - Ảnh 5

Ảnh minh họa.

Biến chủng XXB xuất hiện tại TP.HCM nguy hiểm như thế nào, lây lan ra sao?

Biến chủng XXB đã lây lan ra 70 quốc gia, gây ra làn sóng lây nhiễm ở một số khu vực của châu Á hồi tháng 10/2022 và được xem là chủng "tồi tệ nhất'.

TIN MỚI NHẤT