Top 3 thực phẩm là "thuốc trường thọ" miễn phí, càng ăn càng đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi bệnh tim, ung thư "xa lánh"

Sống khỏe 07/11/2022 12:18

Một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn sống khỏe và sống thọ hơn rất nhiều. Có một số loại thực phẩm đặc biệt hữu ích để nâng cao sự bền bỉ và ngăn ngừa tốc độ lão hóa nhanh của cơ thể.

1. Curcumin

Một sắc tố màu vàng được tìm thấy trong nghệ, curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm tuyệt vời và đẩy nhanh quá trình sản xuất chất chống oxy hóa trong cơ thể. Về cơ bản, nó có thể được chiết xuất từ ​​nghệ và được sử dụng để sản xuất các chất bổ sung có thể chữa bệnh trầm cảm và lo lắng cùng với việc giảm LDL-cholesterol, đường huyết và huyết áp.

Top 3 thực phẩm là 'thuốc trường thọ' miễn phí, càng ăn càng đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi bệnh tim, ung thư 'xa lánh' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một lợi ích sức khỏe khác mà nó mang lại là làm chậm quá trình lão hóa. Nó làm giảm hiệu quả việc sản xuất ROS (Stress oxy hóa) trong khi đảm bảo rằng nội mạc mạch máu não được bảo vệ chống lại các rối loạn chức năng. Khi làm như vậy, nó giúp làm chậm toàn bộ quá trình lão hóa trong cơ thể một cách đáng kể.

2. Tỏi

Top 3 thực phẩm là 'thuốc trường thọ' miễn phí, càng ăn càng đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi bệnh tim, ung thư 'xa lánh' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tỏi được chứng minh là có các hợp chất có đặc tính chữa bệnh. Các hợp chất hoạt tính trong tỏi có thể làm giảm huyết áp, giảm mức cholesterol và thậm chí giảm các triệu chứng đau nhức cơ thể và cảm lạnh thông thường. Cách tốt nhất để tiêu thụ tỏi là ăn hai tép tỏi mỗi ngày khi bụng đói.

3. Quả lý gai

Top 3 thực phẩm là 'thuốc trường thọ' miễn phí, càng ăn càng đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, đẩy lùi bệnh tim, ung thư 'xa lánh' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Quả lý gai Ấn Độ hay Amla được biết đến là loại quả có lợi cho sức khỏe. Một trong những nguồn cung cấp Vitamin C và chất chống oxy hóa lớn nhất, nó không chỉ là một phần của một số loại thuốc Ayurvedic mà còn được cho là tuyệt vời cho tóc, da, mắt và hệ tiêu hóa. Ăn một thìa amla tươi xay hàng ngày khi bụng đói để đạt được những lợi ích tối đa. Bột amla cũng là một lựa chọn tiện lợi.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

4 loại thực phẩm là "thủ phủ" vitamin C, ăn càng nhiều da càng đẹp, mắt sáng khỏe gấp đôi, chặn đứng bệnh thị lực hiệu quả

Đôi mắt của bạn có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, bệnh tăng nhãn áp và các bệnh về thị lực khác không? Một số loại thực phẩm hàng đầu để tăng cường sức khỏe của mắt có thể giúp ích cho bạn.

TIN MỚI NHẤT