Không phải ngoại tình, đây mới là lí do khiến chàng không còn hứng thú với ‘chuyện ấy’, nghe xong mà bất ngờ

Sống khỏe 08/07/2024 11:58

Phụ nữ nên chú ý đến những biểu hiện lạ của chồng, để biết được rằng nguyên nhân nào khiến các anh cảm thấy chán nản trong ‘chuyện ấy’ nhé!

Khi thấy chồng lạnh nhạt trong chuyện ấy, nhiều chị em liền nghi ngờ rằng chồng mình đã ngoại tình. Thế nhưng, đây mới thật sự là nguyên nhân.

Cảm thấy khó giao tiếp

Có thể nói trong hôn nhân, giao tiếp là chìa khóa để giải quyết vấn đề. Khi vợ chồng khó có thể trò chuyện, tâm sự, tình cảm của cả hai bên sẽ dần trở nên phai nhạt, kéo theo ham muốn tình dục giảm sút, thậm chí biến mất.

Bên cạnh đó, tình trạng khó giao tiếp giữa vợ chồng có thể dẫn đến hiểu lầm và nghi ngờ, khiến các cặp đôi càng thêm xa cách.

Một khi các anh không còn thoải mái giao tiếp với vợ, thậm chí không còn chủ động thân mật, lâu dần mối quan hệ sẽ xuất hiện những rạn nứt.

Vì thế, dù bận rộn đến đâu, hai bạn vẫn nên dành thời gian cho nhau cùng nhau tâm sự về những chuyện trong gia đình. Chỉ khi biết lắng nghe ý kiến của nhau, chia sẻ cảm xúc cùng nhau, hai bạn mới có thể thấu hiểu và tìm thấy tiếng nói chung, từ đó mối quan hệ vợ chồng mới dần được hâm nóng sau thời gian nguội lạnh.

Cuộc sống áp lực, nhiều căng thẳng

Cuộc sống quá áp lực và nhiều căng thẳng cũng có thể là nguyên nhân khiến các anh chồng không muốn ‘đụng chạm’ vợ… có thể khiến người chồng cảm thấy kiệt sức, không có thời gian chăm chút cho cuộc sống hôn nhân.

Không phải ngoại tình, đây mới là lí do khiến chàng không còn hứng thú với ‘chuyện ấy’, nghe xong mà bất ngờ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi sự căng thẳng về tinh thần và kiệt quệ về thể chất kéo dài, nhu cầu tình cảm của người chồng có thể giảm sút và dẫn đến tâm lý né tránh những động chạm thân mật.

Vì vậy, để giảm áp lực cuộc sống, cả hai vợ chồng nên chia sẻ trách nhiệm gia đình, bớt gánh nặng cho nhau. Nếu chồng quá bận rộn, người vợ cũng cần hiểu tâm lý, giúp chồng được nghỉ ngơi, thư giãn đầy đủ sau giờ làm việc, dần dần hồi phục sức khỏe và thay đổi tình trạng này.

Khi mối quan hệ đã kéo dài quá lâu

Một cuộc hôn nhân từ 7 - 10 năm sẽ dễ rơi vào khủng hoảng. Lý do là sau một thời gian chung sống và tận hưởng những gì mới mẻ của đời sống hôn nhân, cả hai phải đối đầu với thực tế đơn điệu được lặp đi lặp lại mỗi ngày, cộng thêm những khó khăn mới trong cuộc sống.

Sau một thời gian dài, mối quan hệ có thể trở nên buồn tẻ và cảm xúc yêu đương ban đầu không thể trở lại.

Để khơi lại niềm đam mê, các cặp đôi nên làm mới cuộc sống của chính mình bằng cách đi dã ngoại, tham gia các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động liên quan tới sở thích chung để tăng sự kết nối. Điều này không chỉ giúp cải thiện tâm trạng của cả hai mà còn giúp củng cố mối quan hệ, từ đó lấy lại cảm xúc yêu.

Sức khỏe của chàng bắt đầu ‘tuột dốc’

Khi người chồng từ chối chạm vào vợ có thể vì lý do thể chất. Điều này dễ xảy ra ở đàn ông tuổi trung niên, khi sức khỏe đi xuống, đôi lúc cảm thấy kiệt sức trong chuyện chăn gối. Lâu dần, họ giảm ham muốn tình dục, thậm chí không còn muốn nghĩ tới chuyện gần gũi.

Là người đồng hành với chồng, người vợ nên dành thời gian trò chuyện, động viên. Chính sự chân thành của vợ sẽ giúp chồng xóa bỏ rào cản tâm lý về mặt sức khỏe.

Vì thế, phụ nữ đừng vội vàng đánh giá chồng mình ngoại tình, mà hãy tìm hiểu các nguyên nhân này trước khi kết luận nhé!

3 địa điểm quen mà lạ giúp vợ chồng thăng hoa trong ‘chuyện ấy’, hãy ‘đổi gió’ ngay các chị nhé!

Không phải là những tư thế mới mẻ, mà không gian mới cũng giúp ‘chuyện ấy’ thêm dâng trào cảm xúc.

TIN MỚI NHẤT