Đẩy lùi bệnh tim bằng 5 cách giảm nhanh cholesterol mà ai cũng cần biết

Sống khỏe 23/10/2022 08:31

Cholesterol có thể có lợi cho tim chỉ với số lượng nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn có mức cholesterol cao, có nhiều cách để bạn có thể giảm nó để ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Đẩy lùi bệnh tim bằng 5 cách giảm nhanh cholesterol mà ai cũng cần biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Để đảm bảo sức khỏe tim mạch thích hợp, bạn cần phải kiểm tra mức cholesterol. Chất nhờn này được tìm thấy trong máu và chỉ hữu ích cho cơ thể với số lượng hạn chế. Lượng cholesterol LDL nói chung là dưới 100, trong khi trên 130 có nghĩa là một người có lượng cholesterol cao. Điều này có thể dẫn đến các bệnh tim mạch khác nhau.

Tiến sĩ Manish Jajodia, Bác sĩ phẫu thuật tổng quát tại StanPlus, Hyderabad, Ấn Độ cho biết: "Mức cholesterol LDL cao có hại cho tim, nó làm tổn thương các động mạch vành (các mạch cung cấp máu cho tim)."

Cho dù bạn có sử dụng thuốc giảm cholesterol hay không , bạn có thể thực hiện một số thay đổi lối sống để giảm mức cholesterol trong máu.

1. Tăng chất xơ hòa tan trong khẩu phần ăn

Đẩy lùi bệnh tim bằng 5 cách giảm nhanh cholesterol mà ai cũng cần biết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Ăn chất xơ hòa tan có thể làm giảm mức cholesterol bằng cách giảm sự hấp thụ của nó vào máu. Lê, táo, đậu và bột yến mạch chứa các chất xơ hòa tan.

 

2. Giảm chất béo bão hòa

Trong khi tiêu thụ chất béo, hãy tìm chất béo không bão hòa đa, vì chất béo bão hòa làm tăng cholesterol xấu (LD).

3. Tiêu thụ thực phẩm giàu axit béo omega-3

Đẩy lùi bệnh tim bằng 5 cách giảm nhanh cholesterol mà ai cũng cần biết - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù axit béo omega-3 không làm giảm cholesterol, nhưng chúng chắc chắn có tác dụng có lợi cho tim mạch.

 

4. Tập thể dục hàng ngày trong 30 phút để tăng lượng cholesterol tốt (HDL)

Tập thể dục có thể bảo vệ tim chống lại bệnh tim mạch. Giảm cân bằng cách thêm tập thể dục vào thói quen của bạn cũng là điều lý tưởng mà các bác sĩ khuyến nghị.

5. Hạn chế uống rượu và bỏ thuốc lá

Đẩy lùi bệnh tim bằng 5 cách giảm nhanh cholesterol mà ai cũng cần biết - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Hút thuốc có hại cho phổi và tim. Bỏ thuốc lá làm tăng cholesterol tốt (HDL), chất này cung cấp vỏ bọc bảo vệ động mạch vành. Uống rượu vừa phải có liên quan đến mức cholesterol tốt cao hơn, nhưng vẫn không được khuyến khích uống. Nếu bạn phải uống rượu cho dịp nào đó, hãy chú ý nên có chừng mực.

Theo Indiatoday

5 sai lầm dinh dưỡng phổ biến khiến bạn tích tụ mỡ thừa, tăng cân không kiểm soát

Béo phì là một bệnh mà tất cả chúng ta đều muốn thoát khỏi nó. Vì vậy, nếu bạn đã tăng một vài cân không mong muốn và muốn giảm chúng ngay lập tức đôi khi có thể khiến bạn mắc sai lầm. Trong sự quá sốt sắng của chúng ta và vì tất cả những thông tin sai lệch tràn ngập trên internet, chúng ta rất có thể vô tình phạm phải những sai lầm, chẳng hạn như tập sai cách hoặc ăn nhầm thứ.

TIN MỚI NHẤT