Hoa hậu Kỳ Duyên tiết lộ lý do bỏ học đại học

Sao Việt 18/10/2024 11:43

Sau nhiều ồn ào xung quanh việc bỏ học tại Đại học Ngoại Thương, Hoa hậu Kỳ Duyên lần đầu lên tiếng, chia sẻ chính xác thời gian cô đưa ra quyết định này.

Hoa hậu Kỳ Duyên bỏ học đại học Ngoại thương

Hoa hậu Kỳ Duyên đến từ Nam Định, sinh năm 1996, cao 1m76, có số đo ba vòng 86-60-95cm. Năm 18 tuổi, người đẹp vượt qua nhiều thí sinh và đoạt ngôi vị cao nhất của Hoa hậu Việt Nam 2014. Tuy nhiên, những bê bối về đời tư khiến Kỳ Duyên không được cử đi thi Miss World, một đặc quyền vốn có của người đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

10 năm sau Hoa hậu Việt Nam, Kỳ Duyên quyết tâm chinh phục Miss Universe Vietnam 2024. Tuy nhiên, dù lại một lần nữa đạt ngôi vị cao nhất nhưng trình độ học vấn của người đẹp bị đem ra "mổ xẻ".

Hoa hậu Kỳ Duyên tiết lộ lý do bỏ học đại học - Ảnh 1

Phía đại diện Đại học Ngoại Thương cho biết, theo quy chế đào tạo, sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu sinh viên, học viên không tích lũy đủ số tín chỉ hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và công nhận tốt nghiệp.

Điều này đã tạo nên tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng nếu Hoa hậu Kỳ Duyên bỏ học, cô sẽ khó trở thành tấm gương truyền cảm hứng về học tập cho giới trẻ. Đứng giữa ồn ào học vấn, cựu Hoa hậu Việt Nam giữ im lặng, không đưa ra lời giải thích với công chúng.

Hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ lý do và thời gian bỏ học

Mới đây, Hoa hậu Kỳ Duyên lần đầu lên tiếng nói rõ về chuyện học vấn của mình. Kỳ Duyên chia sẻ trong video được đăng trên trang chủ Miss Universe Vietnam: "Tôi đã từng trải qua khủng hoảng tâm lý nặng nề nhất, lúc đó tôi đang là sinh viên năm ba của trường Đại học Ngoại Thương. Tôi không thể vượt qua được nên tạm dừng việc học của mình.

Theo nhiều nghiên cứu của các tổ chức, các bạn sinh viên gặp khá nhiều vấn đề về tâm lý như rối loạn lo âu, trầm cảm. Do vậy, tôi mong muốn dự án và câu chuyện cá nhân của mình mang lại giải pháp giúp các bạn vượt qua như tôi đã từng gặp".

Hoa hậu Kỳ Duyên tiết lộ lý do bỏ học đại học - Ảnh 2

Chia sẻ của Hoa hậu Kỳ Duyên ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả Việt. Nhiều cư dân mạng đồng tình với quan điểm của Kỳ Duyên bởi trong thời đại số, nhiều vấn đề tâm lý của người trẻ chưa được chú trọng đúng mức.

Hoa hậu Kỳ Duyên tiết lộ lý do bỏ học đại học - Ảnh 3

Tuy nhiên cũng không ít khán giả bày tỏ sự nghi hoặc, cho rằng con đường học vấn, sức ảnh hưởng và những đóng góp cho cộng đồng của Kỳ Duyên chưa đủ để truyền cảm hứng cho khán giả.

Không ít cư dân mạng chờ đợi sự thể hiện trong dự án này của Kỳ Duyên tại Miss Universe Quốc tế.

20 năm điều trị trầm cảm của “Nữ hoàng Wushu” Thúy Hiền: Từng sợ ánh sáng, sợ người

“Những lúc ấy mình không đi chơi thể thao được và mình không muốn nhìn thấy ánh sáng, không muốn nhìn thấy con người” - “Nữ hoàng Wushu” Thúy Hiền chia sẻ về căn bệnh trầm cảm của mình.

TIN MỚI NHẤT