Triệu Lệ Dĩnh thắng Thị hậu Kim Ưng, bỏ xa thành tích với 'đối thủ trời chọn' Dương Mịch

Sao quốc tế 21/10/2024 11:13

Tối ngày 20/10, khi Triệu Lệ Dĩnh trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Thị hậu) Giải thưởng phim truyền hình Kim Ưng Trung Quốc lần thứ 32, từ khóa “Dương Mịch” cũng bất ngờ leo lên Top 2 xu hướng tìm kiếm của mạng xã hội Weibo.

Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch đều là gương mặt nổi bật của lứa mỹ nhân Hoa ngữ thế hệ 85. Người hâm mộ hai diễn viên diễn nhiều lần so kè thành tích. Nhưng thành tích của Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh trong năm 2024 hoàn toàn trái ngược.

Triệu Lệ Dĩnh đoạt hàng loạt giải thưởng danh giá ở cả mảng truyền hình và điện ảnh. Cô thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Giải thưởng điện ảnh Bách Hoa lần thứ 37, Nữ diễn viên xuất sắc (Thị hậu) của Giải thưởng phim truyền hình Phi Thiên lần thứ 34 và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Thị hậu) của Kim Ưng lần thứ 32.

Còn Dương Mịch có một năm đáng quên, khi 2 phim truyền hình (Cáp Nhĩ Tân 1944, Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng Thiên) và 1 phim điện ảnh (Không có gì một nồi lẩu không thể giải quyết) của cô liên tiếp thất bại, không được công chúng đón nhận.

Triệu Lệ Dĩnh thắng Thị hậu Kim Ưng, bỏ xa thành tích với 'đối thủ trời chọn' Dương Mịch - Ảnh 1

Trước khi lễ trao giải Kim Ưng 2024 diễn ra, fan của Dương Mịch đã tranh cãi trên mạng xã hội, với nhiều bình luận khẳng định Dương Mịch là Thị hậu Kim Ưng năm 2012.

Năm đó, Dương Mịch giành giải "Nữ diễn viên nổi tiếng nhất" (giải nhân khí) với cúp pha lê. Trong khi, 4 người khác giành cúp vàng với giải “Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất".

Năm 2016, Triệu Lệ Dĩnh và Đồng Lệ Á giành cúp vàng "Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất". Lưu Đào giành cúp pha lê "Nữ diễn viên nổi tiếng nhất". Ngay trước lễ trao giải Kim Ưng 2024, nhiều fan của Dương Mịch vẫn cho rằng, cúp pha lê mới là Thị hậu Kim Ưng, và phủ nhận việc Triệu Lệ Dĩnh lần đầu đoạt giải Thị hậu với cúp vàng năm 2016.

Triệu Lệ Dĩnh thắng Thị hậu Kim Ưng, bỏ xa thành tích với 'đối thủ trời chọn' Dương Mịch - Ảnh 2

Đến khi Triệu Lệ Dĩnh giành chiến thắng Thị hậu năm nay, nhiều kênh truyền thông, báo đài đã chúc mừng cô “lần thứ hai trở thành Thị hậu Kim Ưng". Đồng nghĩa với việc, cúp của Dương Mịch năm 2012 không phải Thị hậu.

Theo Suho, một quan chức giải thích, cúp pha lê thực chất là cúp dành cho Lễ hội Kim Ưng chứ không phải Giải thưởng Kim Ưng. Cúp pha lê là do Đài truyền hình Hồ Nam trao tặng. Còn cúp vàng với biểu tượng kim ưng (đại bàng), kèm giấy chứng nhận cấp quốc gia là do Hiệp hội Nghệ sĩ truyền hình Trung Quốc trao tặng. Trên thực tế, cúp pha lê đã bị Kim Ưng loại bỏ từ năm 2020.

Triệu Lệ Dĩnh thắng Thị hậu Kim Ưng, bỏ xa thành tích với 'đối thủ trời chọn' Dương Mịch - Ảnh 3

Từ năm 2022, Kim Ưng cũng không còn giải Nam/Nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất, mà được chia thành các hạng mục Nam/Nữ diễn viên chính và phụ xuất sắc nhất, giống như cơ cấu của hầu hết giải thưởng phim ảnh lớn. Điều này sẽ tránh những tranh cãi liên quan đến Thị hậu/Thị đế Kim Ưng trong quá khứ.

Rộ tin Dương Mịch hẹn hò với trai trẻ kém 12 tuổi, bất ngờ với danh tính của 'đàng trai'

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước thông tin Dương Mịch hẹn hò với trai trẻ kém 12 tuổi.

TIN MỚI NHẤT