Thất bại ê chề ở phòng vé, phim điện ảnh của Dương Mịch chuyển hướng, 'tấn công' chiếu mạng, liệu có khá khẩm hơn?

Sao quốc tế 11/05/2024 17:02

Có doanh thu thảm hại sau 5 ngày chiếu, phim điện ảnh của Dương Mịch phải rút lui gấp, vội vàng chuyển qua chiếu mạng.

Sau khi rút khỏi rạp vào ngày 6/5, phim điện ảnh Không Có Chuyện Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Giải Quyết Được do Dương Mịch, Vu Khiêm, Điền Vũ,... đóng chính đã vội vã công bố lịch chiếu mạng trên nền tảng Youku vào 9h sáng hôm nay (11/5).

Điều này đồng nghĩa với việc bộ phim đã từ bỏ việc chiếu rạp và không quay trở lại màn ảnh rộng, dừng lại ở 54.22 triệu NDT (hơn 190 tỷ VNĐ) doanh thu phòng vé sau 5 ngày ra mắt khán giả.

Thất bại ê chề ở phòng vé, phim điện ảnh của Dương Mịch chuyển hướng, 'tấn công' chiếu mạng, liệu có khá khẩm hơn? - Ảnh 1

Dân mạng đang rất hoang mang, không biết bộ phim đang gặp vấn đề gì, khi vài ngày trước vừa công bố rút rạp. Cứ tưởng sẽ ra rạp trở lại trong thời gian tới, ai ngờ bộ phim lại chiếu online ngay lập tức.

Nhiều cư dân mạng cho rằng có phải đoàn phim đang muốn đánh nhanh rút gọn, chỉ cần thu hồi vốn, vì trên thực tế không thể bám trụ kiếm lời từ việc chiếu rạp được nữa. 

Thất bại ê chề ở phòng vé, phim điện ảnh của Dương Mịch chuyển hướng, 'tấn công' chiếu mạng, liệu có khá khẩm hơn? - Ảnh 2

Lý giải về nguyên nhân phim thất bại tại phòng vé Trung Quốc, Sohu cho rằng phim điện ảnh của Dương Mịch thuộc thể loại hài đen, hồi hộp, xoay quanh vụ án giết người nên kén khán giả, không thích hợp chiếu vào dịp lễ. Bên cạnh đó, phim được cho là bị đẩy lên chiếu sớm hơn dự kiến nên chưa quảng bá đủ rộng rãi tới công chúng.

Ngoài ra, theo QQ thông tin, tác phẩm chỉ được quay trong vỏn vẹn 20 ngày, với phần bối cảnh nhỏ hẹp, chủ yếu tại một nhà hát. Sự đầu tư thiếu công phu cả về nội dung, bối cảnh lẫn thời gian hoàn thiện bộ phim khiến thất bại của dự án này là điều có thể dự đoán trước.

Thất bại ê chề ở phòng vé, phim điện ảnh của Dương Mịch chuyển hướng, 'tấn công' chiếu mạng, liệu có khá khẩm hơn? - Ảnh 3

Sự thất bại ê chề của dự án lần này đã vô tình làm tổn hại danh tiếng của Dương Mịch. Sao nữ Cáp Nhĩ Tân 1944 trở thành tiểu hoa đán sau 85 đầu tiên có bộ phim bị "trả hàng" (gỡ khỏi rạp) đến 2 lần nhưng vẫn thất bại. Trước đó, phim ấn định lịch chiếu đầu tiên vào ngày 13/1, nhưng cũng vội vàng rút lui để chiếu vào dịp 1/5 nhưng không thành công.

Thất bại ê chề ở phòng vé, phim điện ảnh của Dương Mịch chuyển hướng, 'tấn công' chiếu mạng, liệu có khá khẩm hơn? - Ảnh 4

Ngoài ra, cô cũng là diễn viên nữ đầu tiên có phim ra mắt ở chót bảng doanh thu vào dịp lễ 1/5, và duy trì vị trí này một cách ổn định trong toàn bộ 5 ngày chiếu liên tiếp.

Thất bại ê chề ở phòng vé, phim điện ảnh của Dương Mịch chuyển hướng, 'tấn công' chiếu mạng, liệu có khá khẩm hơn? - Ảnh 5

Trước đó, dự án điện ảnh này và phim điệp chiến Cáp Nhĩ Tân 1944 được xem là cứu cánh, giúp vớt lại vị thế của Dương Mịch, song thực tế lại khiến nàng tiểu hoa thất bại thê thảm hơn. Kể từ sau Tam Sinh Tam Thế, có vẻ mỹ nhân sinh năm 1986 vẫn chưa có gì bứt phá. 

Cảnh khóc của Dương Mịch trong Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng hễ rơi nước mắt lại khiến khán giả đau lòng

Dù Cáp Nhĩ Tân 1944 vẫn chưa thể là dự án giúp Dương Mịch lấy lại phong độ, song cảnh khóc của mỹ nhân này lại khiến khán giả xúc động.

TIN MỚI NHẤT