Không ngoài dự đoán của người hâm mộ, đứng đầu doanh thu trong top idol này vẫn thuộc về nhóm nhạc toàn cầu BTS, theo sau là BLACKPINK, TWICE... và một loạt các nghệ sĩ nằm trong Big 3 khác.
- Giả thuyết netizen về "gà chiến" của Sơn Tùng M-TP: Jack, K-ICM, em trai ruột đều góp mặt, có cả nữ ca sĩ đã "mất tích" khỏi Vpop!
- Ơn trời Triệu Lộ Tư cuối cùng cũng "biết chán" kịch bản xuyên không, nhưng phim mới vẫn quá là sến?
Bên cạnh việc tung single (đĩa đơn) và album hay tham gia quảng cáo thì nguồn thu nhập to lớn của các idol cũng như công ty quản lí đến từ việc tổ chức các buổi concert. Tất nhiên độ phủ sóng càng cao nguồn thu nhập càng lớn, bên cạnh các quốc gia Châu Á thì "giấc mơ Mỹ" luôn là mục tiêu mà các idol hướng tới. Mới đây, trên trang theqoo đã có thống kê doanh thu mới nhất của các 9 nghệ sĩ Hàn có tổ chức tour trên mảnh đất màu mỡ này.
BTS - SPEAK YOURSELF TOUR
Không bất ngờ khi BTS dẫn đầu về doanh thu tại Mỹ, là một nhóm nhạc có lượng fan hùng hậu và được yêu mến không chỉ Châu Á mà còn chiếm được tình cảm của các fan USUK (Châu Âu), với 6 đêm diễn đi qua 3 thành phố lớn là New Jersey, Chicago, California đã đem về cho các chàng trai đến từ Big Hit này 43,9 triệu USD (~1 nghìn tỷ VND).
Chỉ với tour diễn ở thị trường Mỹ đã đem về gần 1 nghìn tỷ VND cho BTS.
SPEAK YOURSELF TOUR (3 thành phố/6 đêm diễn)
Rose Bowl, Pasadena (California): 113,040 người (2 buổi).
MetLife Stadium, East Rutherford (New Jersey): 98,574 (người) (2 buổi).
Soldier Field, Chicago: 88,156 (người) (2 đêm).
Tổng doanh thu: 43,953,720 (USD) (~1 nghìn tỷ VND).
Doanh thu trung bình: 7,325,620 (USD) (~169 tỷ VND).
Tổng người xem: 299,770 người.
Lượng người xem trung bình/concert: 49,962 người.
BLACKPINK - IN YOUR AREA TOUR
Với sự chuyên nghiệp cùng sự tự tin, các cô gái đã hoàn thành chuyến lưu diễn dài hơn 1 tháng của mình tại đất nước cờ hoa để lại một dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ Bắc Mỹ và đây có lẽ là bước đệm hoàn hảo để các cô gái đến từ YG có thể thực hiện được ước mơ Mỹ tiến của mình. Tổng 5 thành phố cùng 5 đêm diễn các cô gái đã thu về 9,7 triệu USD (~226 tỷ VND).
Tour diễn tại Bắc Mỹ tạo bước đệm vững chắc để BLACKPINK thực hiện Mỹ tiến.
IN YOUR AREA TOUR (5 thành phố/ 6 đêm diễn)
Forum, California: 12,245 người.
Convention Center, Fort Worth: 9,107 người.
Prudential Center, New Jersey: 22,944 người (2 buổi).
Infinite Energy Center, Minnesota: 9,180 người.
Allstate Arena, Illinois: 11,417 người.
Tổng doanh thu: $9,750,665 (~226 tỷ VND).
Doanh thu trung bình: $1,625,111 (~37 tỷ VND).
Tổng người xem: 64,893 người.
Lượng người xem trung bình/concert: 10,815.
TWICE - TWICELIGHTS TOUR
Chuyến lưu diễn thế giới 2019 của TWICE với tên gọi “TWICE LIGHTS” là tour diễn đầu tiên được tổ chức tại châu Mỹ. Thông qua tour diễn lần này các cô gái xinh đẹp của TWICE đã có dịp gặp gỡ fan hâm mộ tại các thành phố lớn như Los Angeles, Mexico, và Newark. Sau sự thành công của buổi biểu diễn, các cô gái nhà JYP được tất cả truyền thông Mỹ săn đón và được đích thân Billboard khen ngợi hết lời. Với 3 đêm diễn, TWICE đã mang về $3,405,593 (~78 tỷ VND).
Thành công của đêm diễn tại Newark đã tạo tiếng vang lớn cho Twice.
TWICELIGHTS TOUR (3 thành phố/ 3 đêm diễn)
Prudential Center, Newark: 10,297 người
Forum, Inglewood: 11,827 người.
Wintrust Arena, Chicago: 5,911 người.
Tổng doanh thu: $3,405,593 (~ 78 tỷ VND).
Doanh thu trung bình: $1,135,198 (~26 tỷ VND)
Tổng người xem: 28,035 người.
Lượng người xem trung bình/concert: 9,345 người.
GOT7 - KEEP SPINNING TOUR
Nhóm nhạc tài năng đến từ JYP - GOT7 đã có màn giao lưu với fan hâm mộ nước Mỹ qua concert "Keep Spinning Tour". Bằng sự nhiệt huyết và chăm chỉ của mình, các chàng trai đã có những màn trình diễn tuyệt vời. Đáp lại GOT7 là sự đón nhận vô cùng nồng nhiệt của các khán thính giả địa phương. Bất chấp rào cản ngôn ngữ, fan hâm mộ vẫn hát theo thần tượng bằng tiếng Hàn, khiến các anh chàng không khỏi bất ngờ và cảm động. Với 4 đêm diễn ấn tượng, GOT7 thu về ~67 tỷ VND.
Tour diễn nhận được rất nhiều tình cảm của fan.
KEEP SPINNING TOUR (4 thành phố/4 đêm diễn)
Forum, Inglewood: 8,450 người.
Prudential Center, Newark: 5,571 người
Oracle Arena, Oakland: 5,657 người.
American Airlines Center, Dallas: 5,974 người.
Tổng doanh thu: $2,914,453 (~67 tỷ VND).
Doanh thu trung bình: $728,613 (~1,6 tỷ VND).
Tổng người xem: 25,652 người.
Lượng người xem trung bình/concert: 6,412 người.
NCT - NEO CITY TOUR
Việc thực hiện tour diễn tại khu vực Bắc Mỹ có phần nào đó nằm trong kế hoạch Mỹ tiến của NCT 127. Tour lưu diễn của NCT với quy mô hoành tráng, thu hút sự chú ý từ các phương tiện truyền thông lớn, bao gồm cả Rolling Stone, MTV và Billboard. Đặc biệt, concert đi qua 9 thành phố tại Bắc Mỹ là kỷ lục tổ chức concert nhiều nhất trong lịch sử nhóm nhạc idol nam Hàn Quốc. Rất nhiều fan hâm mộ đã đứng xếp hàng dài trước khi concert diễn ra, các fan tập trung vào chiếc xe bus phục vụ tour diễn của NCT 127 để chụp ảnh ngay cả khi không có thành viên nào ở đó cho thấy sức hút không phải dạng vừa đâu đến từ gà cưng nhà SM.
Sức hút đến từ NTC127 không phải dạng vừa.
NEO CITY TOUR (9 thành phố/10 đêm diễn).
City National Civic, San Jose: 5,812 người (2 buổi).
icrosoft Theater, Los Angeles: 6,534 người.
Rosemont Theatre, Rosemont: 4,199 người.
Smart Centre, Sugar Land: 6,294 người.
Prudential Center, Newark: 5,622 người.
Coca-Cola Roxy, Atlanta: 3,197 người.
Watsco Center, Miami: 5,206 người.
The Theater, Sugar Land: 6,066 người.
Comerica Theater, Phoenix: 4,725 người.
Tổng doanh thu: $6,791,395 (~157 tỷ VND).
Doanh thu trung bình: $679,139
Tổng người xem: 47,655
Lượng người xem trung bình/concert: 4,766
SEVENTEEN - ODE TO YOU TOUR
Nhóm nhạc nam đa tài SEVENTEEN đã tổ chức tour Bắc Mỹ bắt đầu từ ngày 10/1. Trước đó, nhóm đã thành công mỹ mãn với chuyến lưu diễn Châu Á “SEVENTEEN WORLD TOUR ODE TO YOU”, bắt đầu từ thủ đô Seoul, Hàn Quốc và đi qua nhiều khu vực và vùng lãnh thổ như Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản. Concert lần này thu hút sự quan tâm nồng nhiệt trên toàn thế giới. Khán giả đã được tận hưởng buổi concert hoành tráng và vô cùng sống động của SEVENTEEN cũng như tạo nên những ký ức đáng trân trọng cùng các chàng trai. Với 7 đêm diễn SEVENTEEN thu về khoảng 43 tỷ VND.
"Ode To You Tour" thành công rực rỡ tại xứ cờ hoa.
ODE TO YOU TOUR (7 thành phố/7 đêm diễn)
ShoWare Center, Kent: 3,878 người.
Prudential Center, Newark: 7,636 người.
Smart Financial Centre, Sugar Land: 4,793 người.
Tổng doanh thu: $1,880,244 (~43 tỷ VND)
Doanh thu trung bình: $626,748 (~1,45 tỷ VND).
Tổng người xem: 16,307 người.
Lượng người xem trung bình/concert: 5,436 người.
Stray Kids - DISTRICT 9: UNLOCK TOUR
Ngày 29/1, Stray Kids đã khởi động loạt concert vòng quanh nước Mỹ thuộc khuôn khổ tour diễn Stray Kids World Tour 'District 9: Unlock'.Tour diễn đã nhận được sự quan tâm cao độ của các phương tiện truyền thông Mỹ dành cho Stray Kids bên cạnh đó nhóm cũng cũng được công chúng đặc biệt chú ý đến. Chương trình KTLA Morning News (KTLA 5) của Mỹ vào ngày 11/2 đã giới thiệu Stray Kids là "nhóm nhạc tài năng và cực nổi tiếng trên mạng xã hội". 8 đêm diễn thành công đạt doanh thu gần 50 tỷ VND.
Stray Kids nhận được sự quan tâm từ truyền thông.
DISTRICT 9: UNLOCK TOUR (8 thành phố/8 đêm diễn).
Hulu Theater, New York City: 4,004 người.
Microsoft Theater, Los Angeles: 5,294 người.
Rosemont Theatre, Rosemont: 3,595 người.
Fox Theatre, Atlanta: 3,077 người.
Tổng doanh thu: $2,162,625 (~50 tỷ VND).
Doanh thu trung bình: $540,656 (~1,25 tỷ VND).
Tổng người xem: 15,970 người.
Lượng người xem trung bình/concert: 3,993 người.
SuperM - WE ARE THE FUTURE TOUR
Được mệnh danh là "Biệt đội siêu anh hùng của Kpop", không ngạc nhiên khi nhóm đã thành công rực rỡ khi Mỹ tiến. Xóa tan nghi ngờ về độ nổi tiếng của nhóm nhạc dự án toàn cầu này. Với 9 đêm diễn tại các thành phố lớn, doanh thu của concert đạt ~56 tỷ VND.
WE ARE THE FUTURE TOUR (9 thành phố /9 đêm diễn).
Forum, Inglewood: 12,487 người.
Madison Square Garden, New York City: 10,000 người.
Dickies Arena, Fort Worth: 8,393 người.
EagleBank Arena, Fairfax: 6,292 người.
ShoWare Center, Kent: 3,826 người.
Tổng doanh thu: $2,446,458 (~56 tỷ VND).
Doanh thu trung bình: $489,291 (~1,13 tỷ VND).
Tổng người xem: 40,998 người.
Lượng người xem trung bình/concert: 8,199 người.
Red Velvet - REDMARE TOUR
Red Velvet đã hoàn thành tour diễn Bắc Mỹ đầu tiên của nhóm mang tên “RedMare”. Với 6 đêm diễn đi qua 5 thành phố, Red Velvet đã mang đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Thương hiệu nhạc Pop độc đáo của nhóm cùng những màu sắc khác lạ so với đại đa số các nhóm nhạc nữ khác của Kpop đã giúp cho các đêm đêm concert của Red Velvet cháy vé. Tour diễn này giúp làn sóng Kpop được mở ra mạnh mẽ hơn, làn sóng Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc) được biết đến nhiều hơn với người hâm mộ, không chỉ tại Mỹ mà còn ở những quốc gia khác trên thế giới. Tour diễn đã giúp nhóm thu về khoảng 60 tỷ VND. Một con số không hề nhỏ đối với một nhóm nhạc nữ lần đầu Mỹ tiến.
REDMARE TOUR (5 thành phố/6 đêm diễn).
Civic Auditorium, Pasadena: 5,986 người.
The Theatre, Dallas: 3,509 người.
NJPAC, Newark: 2,780 người.
The Filmore, Miami: 2,148 người.
Chicago Theatre, Chicago: 3,453 người.
Tổng doanh thu: $2,594,120 (~60 tỷ VND).
Doanh thu trung bình: $432,353 (~1 tỷ VND).
Tổng người xem: 17,876 người.
Lượng người xem trung bình/concert: 2,979 người.
Các fan không ngừng để lại sự cảm thán của mình với tài năng của các idol:
- "BTS quá đỉnh".
- "Mọi người hãy ngừng nói BLACKPINK đỉnh hơn TWICE tại Mỹ đi, họ đều tài năng".
- "TWICE nổi tiếng ở Mỹ hơn tôi nghĩ".