Vợ là cơm nguội nhà ta nhưng là đặc sản khó kiếm của ông láng giềng

Phụ nữ yêu 12/05/2019 05:20

Đàn ông về nhà thấy vợ cứ chê ỏng chê eo nhưng cứ thử xểnh ra xem, chục ông tranh nhau còn chả được.

Đàn ông và phụ nữ khi yêu và cưới nhau về đều thay đổi đến chóng mặt. Đàn ông thay đổi ở tâm tính, cách cư xử, còn đàn bà đa số thay đổi về ngoại hình. Các chị em 5-10 năm sau khi kết hôn thường xuống sắc thấy rõ. Sinh nớ xong, vóc dáng họ trở nên sồ sề, tính tình cũng dữ dằn, hay càu nhàu hơn. Đàn bà tầm đấy mê tiền lương của chồng hơn là mê chồng.

Còn đàn ông sau khi cưới một thời gian người ta vẫn hay nói rằng "lật mặt" nhanh hơn lật bánh tráng. Các anh không còn đón đưa, chiều chuộng như thời tán tỉnh nữa. Đến cả ngày kỷ niệm, ngày sinh nhật, lễ lạt gì cũng quên béng hoặc chẳng có lấy một lời chúc chứ nói gì món quà. Càng ở với nhau lâu, vợ chồng càng mất dần những xúc cảm trong tình yêu, thay vào đó là mối lo cơm áo gạo tiền nhiều hơn.

Thực tế vẫn có những ông chồng thương và chiều vợ hết mực sau cưới. Vì họ hiểu được những vất vả mà người phụ nữ của mình phải gánh vác. Họ có bản lĩnh chống đỡ những cám dỗ ngoài xã hội, trong trái tim họ luôn đặt gia đình lên hàng đầu, nghĩ cho vợ con đầu tiên.

Vợ là cơm nguội nhà ta nhưng là đặc sản khó kiếm của ông láng giềng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng có rất nhiều những anh chồng vô tâm, hờ hững. Đừng vội trách móc, chê bai vì vợ mình không xinh, không nóng bỏng như những cô gái ngoài kia. Phụ nữ là tấm gương phản chiếu cách đối xử của đàn ông. Một anh chồng biết đối đãi, yêu thương, nghĩ cho vợ thì sẽ cho cô ấy thời gian để chăm sóc mình. Ngược lại, một gã chỉ biết đến mình, luôn đòi hỏi vợ phải cơm bưng nước rót, chăm lo tất tần tật thì thời gian đâu để cô ấy lấy lại vóc dáng, chải chuốt đây?

Đàn ông nhiều người rất bạc bẽo, họ đối xử tốt với người phụ nữ ngoài đường nhưng lại cay nghiệt với mẹ của con mình. Nếu vợ nhịn ăn giảm cân, anh ta cũng bĩu môi mặc kệ thôi, còn nếu mà tình nhân đòi giảm cân, kiểu gì chả cuống cuồng lên: "Em thế này đẹp lắm rồi, đừng giảm nữa anh xót lắm". Nếu vợ đi làm về mà mỏi mệt, nhiều anh tỏ ra khó chịu nghĩ: "Mình cũng đi làm còn chưa kêu thì thôi, đàn bà con gái suốt ngày than vãn", nhưng với bồ thì sốt vó: "Em có sao không? Ăn gì để anh mua cho em tẩm bổ nhé". Đấy là chưa kể có một số anh thấy vợ mua chiếc váy gợi cảm một chút thì bĩu môi: "Người có đẹp vì lụa được đâu? Ăn mặc thế này ra đường để người ta chửi tôi không biết dạy vợ à?", nhưng "em gái mưa" mà mặc bộ đó thì xuýt xoa: "Đúng là lụa đẹp vì người. Em cứ xinh đẹp thế này thì anh phải nhốt em ở nhà kẻo bị cướp mất thôi"...

Vợ là cơm nguội nhà ta nhưng là đặc sản khó kiếm của ông láng giềng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Giá như đàn ông có thể đối xử với vợ giống cái cách mà họ đối xử với tình nhân thì tốt biết mấy. Khi đó sẽ không còn những trường hợp đánh ghen ầm ĩ, những cô vợ tuyệt vọng vì bị phản bội, những gia đình tan nát, những đứa trẻ bơ vơ không biết chọn bố hay chọn mẹ...

Đàn ông không hiểu rằng hoa thơm cỏ ngọt trên đời này không thiếu nhưng người chấp nhận hy sinh tất cả vì anh ta và các con thì chỉ có một mà thôi. Những cô tình nhân kia có thể xinh thật đấy, giỏi quyến rũ thật đấy, hơn hẳn vợ các anh về ngoại hình, nhưng cứ thử "mời" về lo chuyện nhà cửa cho anh 1 tuần xem, đảm bảo cô nào cũng chạy mất dép. Đấy là chưa kể còn phá tan tành ngôi nhà của anh ra.

Trên đời này còn nhiều người đàn ông ao ước có được một "nội tướng" như vợ anh lắm. Chỉ cần có tiền và thời gian thì vẻ đẹp nào mà không mua được? Nhưng có cho cả núi vàng biển bạc đi nữa thì cũng không thể mua được sự đảm đang, tháo vát và biết vun vén mọi thứ đâu. Chỉ cần các bà vợ biết nghĩ cho mình, chăm sóc mình nhiều hơn thì có mà hàng tá người xếp hàng chờ đến lượt. 

Thế nên đàn bà ơi, đừng chấp nhận làm phận "cơm nguội" trong mắt đàn ông. Dù có đẻ mấy lứa đi nữa, nhan sắc có kém đi chút nhiều cũng không được phép hạ thấp giá trị của mình. Việc nhà làm được chừng nào thì làm, còn lại chia đều cho chồng con lo, tuyệt đối không ôm đồm; mua được đồ tốt cho chồng con thì cũng phải sắm đồ xịn cho mình; chồng đi chơi được, mình cũng ra ngoài gặp gỡ bạn bè được. Phụ nữ lúc nào cũng phải tươi tắn, rạng rỡ nhất có thể.

Vợ là cơm nguội nhà ta nhưng là đặc sản khó kiếm của ông láng giềng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chắc không ai không biết đến câu chuyện thằng Bờm và cái quạt mo, chỉ vì nắm xôi khi đói mà Bờm đổi cả chiếc quạt mo – thứ giá trị nhất mình có cho phú ông. Để đến khi nhận ra mọi chuyện thì đã quá muộn rồi, xôi cũng đã ăn vào người, no xong rồi lại đói, quạt cũng đã trao vào tay người khác, muốn cũng không lấy lại được. Thế đấy, đàn ông cứ mải miết tìm kiếm những thứ xinh đẹp, lộng lẫy ở đâu đâu mà không biết rằng chính người phụ nữ bên cạnh mình mới là báu vật có giá trị nhất. Trong mắt các anh, bà vợ ở nhà chẳng là gì cả nhưng trong mắt người khác, cô ấy chính là kho báu đấy.

Đàn ông muốn được làm ông vua thì phải đối xử với vợ như nữ hoàng. Còn nếu anh xem cô ấy như cơm nguội, sai bảo như ô sin thì anh cũng chỉ là canh hẩm hay ông làm vườn mà thôi. Các anh đối xử chẳng ra gì mà đòi vợ lúc nào cũng mơn mởn, tươi xinh thì viển vông quá. Nên là trước khi chê bai vợ, hãy tự vấn lương tâm mình đi đã.  

7 nguyên tắc phụ nữ cần thuộc nằm lòng khi làm vợ

Trước khi quyết định đi tới cuối con đường với người mình yêu, phụ nữ hiện đại nên nắm rõ 7 nguyên tắc khi về làm vợ sẽ giúp họ có được cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT