Sau ly hôn đàn ông thay đổi như thế nào?

Phụ nữ yêu 21/07/2018 05:00

Có rất nhiều trường hợp đàn ông từng có đời vợ thường được chị em săn đón nhiều hơn, bởi họ là người có kinh nghiệm trong hôn nhân có cách đối nhân xử thế chính chắn hơn. Vậy đàn ông đã thay đổi như thế nào sau ly hôn.

Đổ vỡ trong hôn nhân hầu hết cả nam và nữ đều khó tránh có những thay đổi tâm lý lẫn quan niệm sống, trong đó phải mạnh cũng không ngoại lệ.

Đàn ông nào dễ ly hôn?

Đàn ông có chủ nghĩa đại nam nhân quá mạnh

Những người đàn ông này thường sĩ diện và có ham muốn chi phối mạnh mẽ, họ hoàn toàn không chấp nhận chuyện người bạn đời của mình bình đẳng với mình. Bởi tính gia trưởng luôn khiến cho họ tỏ ra mình ở vị trí cao hơn so với vợ và không bao giờ lắng nghe chia sẻ từ nửa kia.

Cuộc sống hiện nay đề cao bình quyền, những kiểu đàn ông sống theo chủ nghĩa đại nam nhân khiến phụ nữ e ngại và ít khi muốn gắn bó với cuộc đời. Khi kết hôn đời sống vợ chồng cũng không hòa thuận rất dễ đường ai nấy đi.

Sau ly hôn đàn ông thay đổi như thế nào? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chàng nhạy cảm hơn đối với nhu cầu của phụ nữ

Đàn ông từng ly hôn thường thẳng thắn thừa nhận họ nên lắng nghe, chia sẻ và khen ngợi dành cho bạn đời những lời nói ngọt ngào nhất. Sự đau khổ từ lần đầu thất bại cũng ít nhiều dậy cho đàn ông cách biết dốc lòng, tận tâm hơn trong đời sống tình cảm để tìm kiếm và xây dựng hạnh phúc cho chính mình lâu dài.

Đàn ông kết hôn với mối tình đầu

ở một khía cạnh nào đó đàn ông cưới người yêu đầu tiên trong cuộc đời mình thường rất dễ sinh ra cảm giác nhàm chán. Bởi họ thiếu kinh nghiệm và chưa được nếm trải nhiều thứ, nên không có kỹ năng vun đắp cho hôn nhân, thích sự mới mẻ, muốn bay nhẩy. Các anh chàng đa tình, chuộng hình thức và hiếu thằng thì rất dễ dẫn đến ly hôn hơn.

Sau ly hôn đàn ông thay đổi như thế nào? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông quá xét nét, hà khắc

Những kiểu đàn ông nghiêm khắc với bản thân cũng tốt, nhưng cũng không ít người với chính mình thì rất dễ dãi nhưng với người bạn đời thì lại độc tài, khắt khe, luôn tìm mọi cách bắt bẻ để chỉ trích.

Khi kết hôn với đối tượng đàn ông này nếu bạn là người mạnh mẽ, lý trí thì sẽ quyết định chia tay để giải thoát cho chính mình, còn nếu bạn là người yếu đuối thì anh chàng cũng sẽ nhanh chán, ngoại tình dẫn đến hôn nhân đổ vỡ.

Chàng có thể sẽ không còn lãng mạn như trước nữa

 

Bởi vì một lần thất bại trong hôn nhân nên đàn ông đã từng ly hôn sẽ trở nên lạnh lùng và lý trí hơn. Cho dù có là người mạnh mẽ đến đâu thì đa số họ đều mất đi ít nhiều những suy nghĩ và hành động lãng mạn, thậm chí là sến súa như trước đây đã từng. Chàng sẽ cảm thấy lãng mạn suy cho cùng cũng giống như đang hoang tưởng, là một cảm giác không đáng tin cậy.

Sau ly hôn đàn ông thay đổi như thế nào? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân sinh ra tâm lý này phần nhiều là do những lãng mạn chàng dành cho người cũ đến cuối cùng cũng tan thành mây khói, hai người từng thề non hẹn biển vẫn chia ly. Thế nên, chàng sẽ thực tế hơn, vì cho rằng sống thực tế thì đáng tin hơn là kiểu lãng mạn của những anh chàng tuổi đôi mươi.

Chàng có kinh nghiệm gối chăn tuyệt vời hơn

Không thể không công nhận đàn ông từng lập gia đình có lòng nhẫn nại hơn trong chuyện ân ái với nửa kia. Họ biết tôn trọng cảm giác của đối phương chứ không xem mình là trung tâm, ngoài ra họ cũng khéo léo hơn trong việc yêu, chiều và khơi dậy ham muốn của người luôn đầu ấp tay gối.

5 dấu hiệu cho thấy đàn ông muốn nói anh ấy đang thích bạn

Đàn ông luôn chọn cho mình cách thể hiện tình cảm rất chắc chắn và an toàn, họ không vội vàng trong mọi việc. Trước khi đến với đối phương, họ luôn tạo ra sự tin tưởng trước khi bắt đầu một mối quan hệ lâu dài.

TIN MỚI NHẤT