Không có người chồng lý tưởng chỉ có quan hệ lý tưởng

Phụ nữ yêu 03/05/2019 05:15

Có một ngày, bạn bỗng nhận ngoài kia có rất nhiều người đàn ông có những thế mạnh mà chồng mình không có. Thế là bạn nghĩ rằng cuộc hôn nhân của mình bất hạnh. Thế là…

Nữ bác sĩ tâm thần Catherine Bensaid, tác giả cuốn "Hãy yêu tôi rồi đời sẽ yêu bạn” cho rằng, tìm gặp rồi kết hôn với người đàn ông của đời mình chưa phải là hết chuyện. Hai mươi tuổi, trong đầu bạn chỉ có một ý nghĩ: lấy chồng là hạnh phúc. Thế nhưng hai mươi hai tuổi, nàng lấy chồng và hai mươi lăm tuổi, ly hôn.

Cho nên, các cô gái chớ nên nghĩ rằng có ngày sẽ gặp một người đàn ông làm thay đổi đời mình, anh ấy sẽ có phép lạ biến cuộc đời buồn tẻ của mình trong quá khứ thành thiên đường trong hiện tại. Điều đó phi thực tế.

Không có người chồng lý tưởng chỉ có quan hệ lý tưởng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Để không bị hụt hẫng, nên biết rằng, đàn ông chỉ là người khác và nếu chờ anh ta mang đến cho ta mọi thứ và ta hạnh phúc rồi cứ thế mà hưởng, tất bạn sẽ gặp bi kịch. Không nên nghĩ rằng có mối quan hệ nào sẽ đem lại ý nghĩa cho đời mình mà chính mình phải đem lại cho nó một ý nghĩa.

Chàng hoàng tử tuyệt vời không hề tồn tại trong thực tế. Nó chỉ có trong thần thoại hay cổ tích và nhất là trong... thơ. Tất cả những ai đã có chồng đều hiểu rõ điều đó.

Cố gắng để sống hòa điệu với người đàn ông mà mình gọi là chồng, chính là biết rằng không có người đàn ông lý tưởng, chỉ có quan hệ lý tưởng. Mối quan hệ đó không có sẵn mà phải do chúng ta tạo dựng nên. Các chuyên gia cảnh báo rằng trong hôn nhân không chỉ có các thiên thần phe phẩy đôi cánh quạt mát cho nhau mà còn có cả những lúc gây cho nhau khó chịu.

Làm gì có những đam mê giống nhau trong cùng một thời điểm. Chỉ có lúc đó, sự đam mê của người này sẽ lấn át sở thích của người kia, cách sống này sẽ làm phiền cách sống khác. Cái hấp dẫn bạn hôm qua, hôm nay có thể làm bạn bực mình.

Không có người chồng lý tưởng chỉ có quan hệ lý tưởng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chẳng hạn, ngày trước bạn mê anh ấy như điếu đổ vì bạn thấy anh ấy quá quyến rũ. Nhưng bây giờ anh ấy trở thành chồng bạn, tự nhiên sức quyến rũ giảm đi đáng kể, trong khi với những cô gái khác, anh ấy lại vẫn quyến rũ. Có những cô gái trẻ hơn bạn vẫn nhí nha nhí nhảnh với anh ta và anh ta cũng ríu ra ríu rít với họ. Cái sức quyến rũ mà trước đây bạn coi là ưu điểm, bây giờ lại trở thành thừa, thậm chí làm bạn đau khổ.

Chồng bạn say mê viết văn viết báo, đó là điều khiến bạn từng ngưỡng mộ và yêu anh ta. Nhưng ngòi bút không phải lúc nào cũng ra tiền, cuộc sống của bạn trở nên túng thiếu. Anh ấy cũng ít quan tâm đến vợ con, bởi người ta không thể quan tâm nhiều cái cùng một lúc. Trong khi lại có người đàn ông khác chiều chuộng, săn sóc bạn, bỏ cả buổi ngồi uống cà-phê nghe bạn nói, thế mà họ vẫn biết làm ra tiền. Bạn càng có cảm tình với họ lại càng thấy ngán chồng hơn. Ai biết lúc nào thì bạn nghĩ rằng giá mình làm vợ người này có phải hạnh phúc bao nhiêu.

Không một người đàn ông nào có thể có tất cả ưu điểm của những đàn ông khác cộng lại. Vì thế chồng bạn tỏ ra thua kém những đàn ông khác ở mặt này mặt nọ là lẽ dĩ nhiên. Biết yêu khi chồng bộc lộ mặt tốt và yêu cả khi anh ta bộc lộ những mặt không tốt.

Không có người chồng lý tưởng chỉ có quan hệ lý tưởng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một người chồng hạnh phúc tâm sự: "Sống với cô ấy, tôi thấy thật dễ chịu. Không bao giờ cô ấy bắt tôi phải “lên trời lấy mặt trăng” xuống cho cô ấy. Ngay những khi tôi thật "hư", cô ấy có trách tôi, tôi vẫn cảm nhận được tình yêu của cô ấy. Sự chấp nhận, tình yêu, lòng bao dung của vợ khiến tôi càng cố gắng sao để trao tặng nàng phần tốt đẹp của tôi".

Chấp nhận là không để những thói hư tật xấu của chồng làm giảm sút tình yêu. Khi chúng xuất hiện, ta phản ứng đúng mức rồi cho qua, không để bụng, không hờn oán, không để vì chúng mà tình vợ chồng rạn nứt. Chấp nhận là luôn đặt những khía cạnh tốt của anh ta lên hàng đầu, đặt những khía cạnh làm ta khó chịu xuống hàng thứ yếu.

Phải là người thông minh, biết rằng trên đời không có ai hoàn hảo mới chấp nhận được. Cần nhận rõ: những khiếm khuyết nếu có nơi chồng mình cũng là một phần của con người mình yêu mà nếu không có nó, anh ta đâu phải là anh ta nữa.

Chân dung người vợ luôn được chồng yêu

Người phụ nữ thông minh sẽ không kêu ca chồng về những thứ vặt vãnh.

TIN MỚI NHẤT