Dù là đàn ông hay đàn bà, hãy nghĩ đến những điều này trước khi ngoại tình

Phụ nữ yêu 22/11/2018 10:46

Ngoại tình là tội khó tha thứ trong hôn nhân, vì thế trước khi muốn "ăn vụng" thì hãy nghĩ đến những điều này.

Ngoại tình dù vì bất cứ lí do gì đều khó nhận được sự tha thứ. Theo luật nhân quả, ngoại tình thuộc tội tà dâm đáng bị trừng trị nặng nề nhất, vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bước chân vào con đường cụt này.

Con cái sẽ như thế nào?

Cha mẹ ngoại tình nhưng con cái là người phải chịu tổn thương nhiều nhất. Chúng sẽ lớn lên trong một môi trường không yên bình. Thử nghĩ ngày nào cũng chứng kiến cảnh cha mẹ nặng lời mắng nhiếc nhau, liệu chúng có được hình thành một nhân cách tốt?

Dù là đàn ông hay đàn bà, hãy nghĩ đến những điều này trước khi ngoại tình - Ảnh 1
Trước khi ngoại tình hãy nghĩ đến con cái - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó khi thấy gia đình đổ vỡ, chúng sẽ có những suy nghĩ lệch lạc về tình yêu, hôn nhân. Vì vậy, cha mẹ hãy suy nghĩ về điều này trước khi muốn ngoại tình. Đừng để những phút yếu lòng nhất thời của mình mà ảnh hưởng đến cả một thế hệ. 

Sau khi ngoại tình, có còn ai dang rộng vòng tay chào đón bạn?

Dù là đàn ông hay đàn bà, hãy nghĩ đến những điều này trước khi ngoại tình - Ảnh 2
Hãy nghĩ đến việc sau ngoại tình, có ai còn chờ đón mình không? - Ảnh minh họa: Internet

Bạn có chắc sau khi trở về, bạn sẽ lại có một gia đình đủ đầy? Đàn ông vốn trọng sĩ diện, họ sẽ không tha thứ cho người đã phản bội mình. Còn đàn bà lại không thể chịu được sự tổn thương nên sẽ rời đi khi cạn sức.

Không có người chồng, người vợ nào đủ bao dung để chờ đợi, đón nhận một người lầm đường lỡ bước. Nếu có thì niềm tin trong họ cũng đã chết. Có quay về, gia đình cũng sẽ không còn êm ấm như xưa.

Dù là đàn ông hay đàn bà, hãy nghĩ đến những điều này trước khi ngoại tình - Ảnh 3
Phụ nữ hãy nghĩ đến hậu quả của ngoại tình - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông thường nghĩ cứ vui chơi bên ngoài, vợ vẫn ở nhà đợi mình trở về. Nhưng thực tế, chẳng ai còn đủ sức lực và niềm tin để đợi một người đã thay lòng. Phụ nữ cũng cần một hạnh phúc trọn vẹn. Khi không tìm được hạnh phúc nơi chồng, họ sẽ rời đi.

Người thân, họ hàng nghĩ gì về mình?

Dù bạn đời có tha thứ nhưng bạn cũng không thể yên thân với những lời cay nghiệt của thiên hạ. Có nhiều trường hợp vợ chồng không thể sống chung được với nhau chỉ vì bị dư luận gièm pha.

Dù là đàn ông hay đàn bà, hãy nghĩ đến những điều này trước khi ngoại tình - Ảnh 4
Miệng lưỡi thiên hạ là điều đáng sợ nhất - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông không thể tha thứ cho vợ khi bị người đời phê phán là nhu nhược, vô dụng. Trở về sau cuộc ngoại tình, điều đáng sợ nhất mà người trong cuộc phải đối mặt đó là miệng lưỡi thế gian. Họ sẽ đay nghiến đến chết.

Ngoại tình như một vết nhơ dù gột rửa cũng không thể nào sạch hết được. Và bạn phải mang vết bẩn đó suốt cuộc đời. Thậm chí nhiều năm sau, thiên hạ vẫn sẽ gọi bạn là kẻ lăng loàn.

Công việc của mình sẽ như thế nào?

Dù là đàn ông hay đàn bà, hãy nghĩ đến những điều này trước khi ngoại tình - Ảnh 5
Công việc của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng khi ngoại tình - Ảnh minh họa: Internet

Có thể nhiều người nghĩ ngoại tình ảnh hưởng gì đến công việc? Nhưng bạn đã lầm. Khi thay lòng đổi dạ, điều này chứng tỏ bạn là người dễ dàng thay đổi những quan điểm của mình. Kiểu người này khó mà thành công được. Thậm chí cấp trên của bạn cũng sẽ dè chừng khi giao nhiệm vụ cho bạn vì sợ bị phản bội.

Dù là đàn ông hay đàn bà, hãy nghĩ đến những điều này trước khi ngoại tình - Ảnh 6
Dù là đàn ông hay đàn bà, hãy suy nghĩ thật kỹ khi ngoại tình - Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, khi vợ con không còn bên cạnh, đàn ông sẽ mất phương hướng. Còn với phụ nữ ngoại tình, họ sẽ khó lòng sống nổi trong môi trường tập thể vì bị mang tiếng là đàn bà hư.

Khi chồng ngoại tình, phụ nữ đừng cúi mặt mà hãy ngẩng cao đầu thách thức những điều này

Có câu, phụ nữ đừng cúi đầu vì vương miện sẽ rơi xuống. Vì vậy dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, bạn cũng hãy ngẩng cao đầu và sống hiên ngang.

TIN MỚI NHẤT