3 bước đơn giản để trong nhà không có chiến tranh

Phụ nữ yêu 31/08/2019 05:14

Chồng mệt nhoài sau cả ngày căng thẳng với công việc, vợ cũng kiệt sức vì việc nhà và con cái... Cả hai rất dễ gây gổ nếu không thực hành các cách đúng để cải thiện mối quan hệ.

Cặp vợ chồng Denise và Kenny kiệt sức vì công việc quá tải và lịch làm việc nhà trong khi phải nuôi dưỡng ba đứa con và không phải lúc nào hai người cũng giao tiếp tốt với nhau. Câu chuyện này nghe có vẻ quen thuộc? Hầu như cặp nào cũng từng trải qua những giai đoạn căng thẳng, muốn gây gổ với nhau bất cứ lúc nào bởi mỗi người đều mệt mỏi và không tìm thấy sự chia sẻ, cảm thông từ "nửa kia". Chuyên gia về tình yêu - hôn nhân James Cordova (Mỹ) đưa ra ba bí quyết then chốt giúp cải thiện đời sống vợ chồng dưới đây:

3 bước đơn giản để trong nhà không có chiến tranh - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bà mẹ ở nhà nội trợ Denise miêu tả về cuộc sống của vợ chồng mình giống như "hai chiếc tàu con thoi" với anh chồng Kenny làm việc 10-12 giờ mỗi ngày và thường về nhà khi đã 9-10 giờ đêm, còn chị thì tất bật với đủ thứ việc trong nhà. "Có những khoảng thời gian, chúng tôi đay đi đay lại một chuyện vì không tìm ra giải pháp. Có khi hai vợ chồng đi ngủ với nỗi ấm ức về các vấn đề chưa được giải quyết", chị Denise kể. Tuy nhiên, cuộc sống của vợ chồng chị đã thay đổi - hạnh phúc hơn mặc dù vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, sau khi thử áp dụng 3 cách do tiến sĩ Cordova đề xuất dưới đây:

3 bước đơn giản để trong nhà không có chiến tranh - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Giữ bình tĩnh

Khi tranh cãi, hãy lùi một bước và cố gắng bình tĩnh lại. Tiến sĩ Cordova tiết lộ mọi người thường cần 45 phút đến một tiếng để bình tĩnh lại sau một cuộc tranh luận hay cãi vã nảy lửa. Hãy hít thở sâu, uống một cốc nước... Mọi việc chỉ có thể được giải quyết nếu cả hai bình tĩnh. Sự nóng giận chỉ làm bạn mất khôn và đưa ra những lời lẽ tiêu cực. 

Tập trung giải quyết vấn đề gốc rễ

Có lần nào đó, sau một hồi tranh luận, bạn giật mình khi ban đầu vợ chồng bất đồng về chuyện phân công việc nhà, nhưng sau đó lại gây gổ vì người này chỉ trích gia đình người kia? Cãi vã không tập trung vào chủ đề chính không chỉ đẩy mâu thuẫn lên cao mà còn khiến hai bạn càng xa nhau hơn. Vì vậy, sau khi các bạn đã bình tĩnh lại, cần đảm bảo quay trở lại vấn đề lúc đầu và cố gắng tìm ra cách giải quyết trong lúc cả hai đều đã trở nên tự chủ.

3 bước đơn giản để trong nhà không có chiến tranh - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Đưa ra thỏa hiệp

Hãy dàn xếp khiến cả hai đều cảm thấy thỏa đáng. Chẳng hạn, cả Kenny và Denise đều muốn được nghỉ ngơi khi Kenny trở về nhà lúc nửa đêm. Anh Kenny thì quá mệt sau cả ngày dài làm việc cật lực kiếm tiền. Chị Denise cũng không còn sức lực vì cả ngày trông con, nấu nướng, dọn dẹp... Không ai muốn phải thức dậy giữa đêm nếu bé út khóc hay khát sữa. Và vì vậy, tiến sĩ Cordova đề nghị, hai người nên thỏa thuận thay phiên trông đêm để cả hai đều nhận được sự nghỉ ngơi họ cần. Như vậy, không ai sẽ cảm thấy khó chịu nếu mình phải dậy trong khi người kia được ngủ hoặc ấm ức vì nghĩ "anh ấy/cô ấy thiếu trách nhiệm hoặc không yêu thương mình". 

Làm gì để rũ bỏ cuộc hôn nhân không hạnh phúc?

Có không ít chị em hiện nay mặc dù phải sống trong một cuộc hôn nhân bất hạnh, thậm chí hôn nhân như địa ngục trần gian nhưng họ vẫn không dám thay đổi bởi một lý do rất phổ biến đó là “hy sinh vì con”. Suy nghĩ này liệu có đúng?

TIN MỚI NHẤT