Thời tiết lạnh cho bé 1 tuổi ra ngoài vui chơi có được không? Cha mẹ cần chuẩn bị 4 điều sau để trẻ không bị nhiễm lạnh

Nuôi dạy con 10/03/2022 07:12

Dù rằng bạn rất muốn cho bé một tuổi nhà mình ra ngoài chơi nhưng bạn sẽ đắn đo không biết liệu cho bé ra ngoài chơi vào thời tiết lạnh có sao hay không? Bé có thể sẽ mắc phải bệnh truyền nhiễm hoặc bị cảm. Nhưng thay vì ở trong nhà suốt thì tốt hơn bạn cho bé ra ngoài chơi như công viên sẽ phần nào thay đổi không khí.

Sau đây là các hoạt động vui chơi ngoài trời cho trẻ 1 tuổi khi thời tiết lạnh.

Thời tiết lạnh và những lợi ích khi cho trẻ 1 tuổi vui chơi ngoài trời

Thời tiết lạnh cho bé 1 tuổi ra ngoài vui chơi có được không? Cha mẹ cần chuẩn bị 4 điều sau để trẻ không bị nhiễm lạnh - Ảnh 1

Ảnh: Hanakomama.jp

Với trẻ 1 tuổi thì việc đi lại chưa thuần thục có thể sẽ gặp nguy hiểm nên thường cha mẹ sẽ để con vui chơi trong nhà. Nhưng cho trẻ chơi ngoài trời vào thời tiết lạnh có ba lợi ích sau đây.

Không phải lo lắng về việc say nắng hay bị côn trùng cắn

Khi cho trẻ chơi ngoài trời nắng nóng như mùa hè thì phụ huynh sẽ lo lắng con bị say nắng hoặc bị côn trùng đốt. Tuy nhiên, vào thời tiết lạnh nhiệt độ xuống thấp bạn sẽ ít lo lắng về việc trẻ bị say nắng do nhiệt do nhiệt độ nóng bức và cũng sẽ không có côn trùng. Trẻ có thể chơi tùy thích ở bên ngoài.

Có thể kích thích năm giác quan của trẻ

Khi ở bên ngoài tất cả mọi thứ như con người và động vật đi qua, tiếng kêu và nhiều thứ âm thanh khác nhau, được chạm và ngửi mùi hương của cây và hoa đều kích thích trẻ. Mọi thứ do mắt và tai cảm nhận được sẽ kích thích được năm giác quan, thúc đẩy sự phát triển trí não và tâm hồn đồng thời làm phong phú thêm khả năng cảm nhận của trẻ. Vui chơi ngoài trời là một trải nghiệm quý giá mà trẻ không thể không trải nghiệm được khi ở nhà.

Có thể rèn luyện sức mạnh thể chất

Thời tiết lạnh cho bé 1 tuổi ra ngoài vui chơi có được không? Cha mẹ cần chuẩn bị 4 điều sau để trẻ không bị nhiễm lạnh - Ảnh 2

Ảnh: Internet

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vitamin D được sản sinh trong cơ thể cần thiết cho sự hấp thụ canxi. Khi xương chắc khỏe trẻ sẽ có một cơ thể khỏe mạnh. Cho trẻ ra ngoài chơi và vận động cơ thể trong thời tiết lạnh có thể giúp trẻ cải thiện thể chất của mình.

4 điều cần chú ý khi cho trẻ 1 tuổi vui chơi bên ngoài

Khi muốn cho trẻ 1 tuổi ra ngoài chơi bạn cần phải chú ý những điều gì? Sau đây là 4 điều bạn cần chú ý.

1. Thực hiện việc giữ ấm cho trẻ

Mẹ trẻ chia sẻ bí quyết mặc ấm “chuẩn chỉ” cho con khi trời trở lạnh khiến  ai nấy cũng phải tâm đắc

Ảnh: Internet

Nếu lúc đầu bạn mặc quần áo mỏng cho trẻ và nói rằng “Do con chơi bên ngoài nên sẽ đổ mồ hôi” thì sẽ bị cảm lạnh ngay lập tức do trẻ có sức đề kháng yếu. Bạn có thể giữ ấm cho con bằng cách dùng khăn quàng cổ, găng tay và mũ.

Ngoài ra, quần áo của trẻ cũng sẽ nhanh chóng bị ướt do nóng. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể bằng cách chồng nhiều lớp mỏng tiện để có thể dễ dàng mặc vào hoặc cởi ra.

Chuẩn bị quần áo để thay

Khi bé còn mải mê chơi, nếu để ý con bạn sẽ đổ mồ hôi. Khi mồ hôi ra lạnh, cơ thể bé sẽ bị nhiễm lạnh và có thể sẽ bị cảm nên bạn sẽ an tâm hơn khi chuẩn bị thêm quần áo để thay cho bé khi cần ngay lặp tức.

2. Trước hết cho trẻ vận động trước một chút

Bạn đang trong căn nhà có nhiệt độ ấm áp nếu đột ngột ra ngoài sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến các mạch máu co lại và các cơ bị căng cứng. Nếu để trẻ bắt đầu chơi trong tình trạng như vậy trẻ có thể sẽ bị thương, vì vậy bạn nên cho trẻ vận nhẹ nhàng trước.

Các động tác vận động như đi bộ chậm và vươn vai sẽ làm nóng cơ thể. Nó cũng giúp trẻ dễ dàng di chuyển các cơ hơn.

3. Kiểm soát nhiễm trùng một cách triệt để

Ngay cả khi cho trẻ chơi bên ngoài thì bạn đừng quên thực hiện các biện pháp phòng chống các bệnh truyền nhiễm. Trẻ có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm khác nhau phải kể đến là Corona, cúm và virus Noro,…

Thời tiết lạnh cho bé 1 tuổi ra ngoài vui chơi có được không? Cha mẹ cần chuẩn bị 4 điều sau để trẻ không bị nhiễm lạnh - Ảnh 4

 Ảnh: diycaferoom.net

Đương nhiên sẽ cho trẻ rửa tay và súc miệng sau khi về nhà, có thể sử dụng miếng dáng khử trùng hoặc dung dịch rửa tay bạn có thể an tâm hơn ngay cả khi có ra ngoài chơi.

4. Đừng quên uống bù nước

Chỉ cẩn thận về chứng say nắng vào mùa hè thôi là chưa đủ, khi chơi bên ngoài nếu trẻ đổ nhiều mồ hôi thì có thể trẻ sẽ bị say nắng do thiếu nước.

Không giống như mùa hè vào thời tiết lạnh thật khó để nhận biết rằng con bạn đang khát, vì vậy việc bổ sung thêm nước là rất quan trọng. Khi đó, không cho trẻ uống nước lạnh do đổ đầy mồ hôi mà thay vào đó hãy chuẩn bị đồ uống ở nhiệt độ phòng hoặc ấm cho trẻ.

Dù trẻ mới 1 tuổi nhưng hãy để trẻ tận hưởng niềm vui chơi bên ngoài trời vào thời tiết lạnh ngoài trời thời tiết lạnh!

Thời tiết lạnh cho bé 1 tuổi ra ngoài vui chơi có được không? Cha mẹ cần chuẩn bị 4 điều sau để trẻ không bị nhiễm lạnh - Ảnh 5

Ảnh: Hanakomama.jp

Vào thời tiết lạnh lạnh thời tiết sẽ lạnh nên mọi người có xu hướng chơi trong nhà vì lo lắng có thể bị cảm nhưng chơi ngoài trời có nhiều điểm hay mà vui chơi ở nhà không có được.

thời tiết lạnh đến, hãy chuẩn bị sẵn sàng và tận hưởng niềm vui khi ra ngoài chơi nào!

Theo Hanakomama

Cách chăm con sát tuổi không vất vả!

Việc chăm sóc một đứa trẻ đã vô cùng vất vả huống chi là việc chăm sóc tận hai đứa trẻ sát tuổi nhau, có nhiều bà mẹ cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi bọn trẻ có tốc độ phát triển gần như bằng nhau. Dưới đây là cách để giúp cho các bà mẹ bỉm sữa nuôi dạy trẻ sát tuổi trở nên dễ dàng hơn!

TIN MỚI NHẤT