Mẹ bầu 8 tháng bụng to vượt mặt vẫn không biết, khóc cạn nước mắt khi con vừa sinh ra phải đưa ngay đi cấp cứu vì lý do này

Nuôi dạy con 31/07/2021 08:38

Chuyện thật như đùa nhưng khi bác sĩ thông báo mang thai người mẹ này còn nghĩ thai nhi tầm 3 tháng. Nhưng sự thật là em bé sắp chào đời.

Không hiếm chuyện mẹ bầu mang thai bụng to vượt mặt mà vẫn không hề hay biết cho đến tận khi em bé chào đời. Những trường hợp đó thường do chị em lần đầu mang thai nên chưa có kinh nghiệm. Hoặc vì hiểu nhầm dấu hiệu mang bầu thành triệu chứng của bệnh khác. Thế nhưng trường hợp hy hữu như người mẹ dưới đây thật sự quá sốc.

Đó là sản phụ Raelynn Qualie (sống tại Saskatchewan, Canada), cô đã có một con gái được 5 tuổi nhưng khi mang bầu lần 2 người mẹ này vẫn không hề hay biết.

Cụ thể ngày 9/6 vừa qua, cô đột nhiên bị đau bụng dữ dội trong khi những ngày trước đó cô đã thấy bụng âm ỉ. Vì lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình nên cô đã cùng chồng đến bệnh viện kiểm tra.

Mẹ bầu 8 tháng bụng to vượt mặt vẫn không biết, khóc cạn nước mắt khi con vừa sinh ra phải đưa ngay đi cấp cứu vì lý do này - Ảnh 1
Raelynn và chồng khi đến bệnh viện kiểm tra. Ảnh: Internet

Khi kiểm tra sức khỏe bác sĩ cho biết Raelynn đang mang bầu. Vì đã có tim thai rõ ràng nên người mẹ này còn nói đùa với chồng “Ôi trời ơi, sao em có thể bầu 3 tháng mà không hề biết nhỉ". Anh đáp lại rằng: "Điều đó thật khó tin" rồi cả hai cùng bật cười.

Tuy nhiên sự thật càng khó tin hơn khi thai nhi được 34 tuần và cơn đau bụng của cô chính là dấu hiệu chuyển dạ. Cô cho biết trong 34 tuần qua, bản thân không có dấu hiệu gì ngoài vùng bụng thỉnh thoảng co rút nên cũng không quá quan tâm.

Em bé nặng 3kg nhưng sau khi chào đời đã lập tức phải vào phòng cấp cứu. Nguyên nhân do bé bị to tim, tràn dịch màng phổi và chảy máu não trường hợp xấu có thể dẫn đến chứng bại não.

"Đó là tin tức kinh khủng nhất trong cuộc đời tôi, đặc biệt là khi con gái đầu lòng hoàn toàn khỏe mạnh", Raelynn rầu rĩ nói. Hiện tại bé vẫn đang ở lại bệnh viện để được điều trị và theo dõi.

Mẹ bầu 8 tháng bụng to vượt mặt vẫn không biết, khóc cạn nước mắt khi con vừa sinh ra phải đưa ngay đi cấp cứu vì lý do này - Ảnh 2
Em bé bị to tim, tràn dịch màng phổi và chảy máu não nên nằm viện điều trị. Ảnh minh họa: Internet

Những nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ không phát hiện mình mang thai

- Kinh nguyệt vốn khá thất thường nên chị em không theo dõi được việc chậm kinh.

- Luôn duy trì biện pháp tránh thai nên không để ý đến những thay đổi trong cơ thể.

- Cơ thể không tăng cân nhiều khi mang thai, không ốm nghén và thay đổi.

- Bụng không quá lớn do em bé nằm ở vị trí quay mặt về phía bụng, chính vì vậy mà rất khó phát hiện.

Mang thai nhưng không biết sẽ rất có hại cho thai nhi, làm tăng nguy cơ xảy ra biến chứng sảy thai, sinh non, đẻ rơi… Chính vì vậy chị em nên chú ý đến cơ thể, sớm phát hiện những thay đổi nhỏ nhất để kịp thời phát hiện.

Đang bầu 7 tháng tự dưng bụng nhỏ lại, thai phụ đỏ mặt khi nghe bác sĩ giải thích nguyên nhân

Sáng sớm ngủ dậy mẹ bầu thấy bụng mình nhỏ hơn rất nhiều so với tối hôm trước nên đã vội vã đi khám và nguyên nhân thật sự khiến mẹ trẻ 9X đỏ mặt.

TIN MỚI NHẤT