Bố mẹ bỏ qua 3 điều này khiến con dần mất đi khả năng ghi nhớ vốn có từ nhỏ, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ

Nuôi dạy con 03/06/2022 03:20

Trí nhớ của trẻ được hình thành và nuôi dưỡng từ nhỏ. Những thói quen sinh hoạt của trẻ từ nhỏ nếu bố mẹ không quan tâm, coi sóc kỹ càng, lớn lên trẻ có nguy cơ mất dần khả năng ghi nhớ trời phú của mình. Bố mẹ có đang mắc phải những sai lầm dưới đây?

Bỏ qua tầm quan trọng của buổi sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là món ăn đảm bảo cho sự khởi đầu của một ngày mới. Sau một đêm trao đổi chất, cơ thể bé sẽ có nhiều chất thải chờ thải ra ngoài, đồng thời cơ thể cũng mất nhiều nước. Vì vậy mẹ đừng quên cho bé uống 200 ml nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng để có thể giữ ẩm cho các cơ quan nội tạng, thúc đẩy quá trình đào thải chất thải ra ngoài, ngăn ngừa táo bón và sỏi thận. Bên cạnh đó bố mẹ nên cho trẻ uống sữa vào mỗi sáng để bổ sung lượng protein, canxi và vitamin cần thiết cho sự phát triển trí não và chiều cao của trẻ.  Đặc biệt, đừng quên cho trẻ ăn sáng đầy đủ để con dễ dàng tập trung và học tập tốt hơn, điều này có liên quan đến sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Bố mẹ bỏ qua 3 điều này khiến con dần mất đi khả năng ghi nhớ vốn có từ nhỏ, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Trẻ không tập thể dục

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng thể thao có liên quan mật thiết đến trí thông minh và thậm chí là sự sáng tạo. Điều này là do việc tập thể dục ảnh hưởng đến não bằng cách thiết lập các điểm tiếp xúc thần kinh, lúc này bộ não chịu trách nhiệm về bộ nhớ và chức năng điều hành, giúp trẻ học cách lập kế hoạch và định hướng hành vi của mình.

Vì vậy dù bận rộn, bố mẹ cũng đừng quên cho con tập thể dục mỗi ngày với khoảng thời gian từ 10-15 phút, mỗi ngày có 1 kế hoạch tập luyện cụ thể sẽ giúp con vừa khỏe mạnh, vừa cải thiện sự tập trung trí nhớ tốt hơn. Hơn nữa nếu có thể, bố mẹ tập thể dục cùng con sẽ tạo nên không khí gia đình vui vẻ, hạnh phúc. 

Bố mẹ bỏ qua 3 điều này khiến con dần mất đi khả năng ghi nhớ vốn có từ nhỏ, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Trẻ thiếu ngủ kéo dài

Bố mẹ bỏ qua 3 điều này khiến con dần mất đi khả năng ghi nhớ vốn có từ nhỏ, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Giấc ngủ đóng một vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, vì trẻ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng khi ngủ, đặc biệt hormone tăng trưởng này thường được tiết ra mạnh hơn khi ngủ sâu. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng giấc ngủ sâu đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố trí nhớ, vì vậy, nếu bố mẹ muốn con có một trí não tốt thì việc ngủ đủ giấc là rất quan trọng. Bố mẹ muốn rèn luyện thói quen ngủ tốt cho con, không chỉ hạn chế thời gian xem tivi trên điện thoại di động mà còn phải tạo không gian ngủ tốt cho con như tắt đèn, giữ yên tĩnh,…

Giấc ngủ sâu không xuất hiện liên tục mà thường xen kẽ giữa giấc ngủ sâu và ngủ nông, trẻ càng đi ngủ muộn thì khả năng đi vào giấc ngủ sâu càng ít, cha mẹ phải rèn luyện thói quen đi ngủ sớm cho trẻ để cơ thể có thể phát triển theo đúng tuyến tính đồng hồ sinh học. 

Điểm qua những điềm báo 'Trời sinh có phúc' ở trẻ nhỏ mà các bậc cha mẹ nên chú ý: Số mệnh tương lai thế nào, nhìn là biết ngay!

Theo kinh nghiệm dân gian, chỉ cần nhìn qua ngũ quan từ nhỏ của trẻ sẽ biết được phúc khí, trẻ lớn lên dễ nuôi, lanh lợi, thành đạt.

TIN MỚI NHẤT