Món ăn dân dã rau muống xào tỏi chỉ cần cho thêm thứ này sẽ giòn ngon như nhà hàng, ai cũng có thể làm được

Món ngon mỗi ngày 21/06/2024 05:00

Khi chế biến món rau muống xào tỏi, bạn chỉ cần làm thêm một bước nhỏ rau sẽ xanh tươi, giòn ngon y như nhà hàng, người kén ăn đến đâu cũng mê tít.

Rau muống là loại rau giàu dinh dưỡng, giá thành rẻ được nhiều người yêu thích. Trong loại rau này có lượng kali cao, natri thấp, thích hợp với người bị cao huyết áp. Hàm lượng chất xơ cao, ít chất béo rất tốt cho việc kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể.

Mùa nắng nóng rau muống vào mùa, đây là loại rau ngon, giàu dinh dưỡng và rất được yêu thích. Đặc biệt, rau muống xào tỏi được nhiều người yêu thích, chế biến nhanh, ăn bắt miệng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xào rau muống xanh tươi, giòn ngon.

Món ăn dân dã rau muống xào tỏi chỉ cần cho thêm thứ này sẽ giòn ngon như nhà hàng, ai cũng có thể làm được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là cách xào rau muống chuẩn vị nhà hàng, người kén ăn đến đâu cũng mê tít.

Trước tiên chúng ta cần có 1 bó rau muống, tỏi, muối, bột canh, bột ngọt, dầu ăn, chanh và bắt tay vào sơ chế nguyên liệu.

Mẹo xào rau muống xanh, giòn ngon

Để có đĩa rau muống xào ngon cần có bí kíp. Nếu bạn để quá lửa rau dễ thâm, đen thậm chí khi ăn còn cảm nhận được vị hơi chát. Thực tế rau muống xào bị chát, thâm đen đó là do bạn chưa biết cách làm đúng.

Có một vài mẹo nhỏ giúp xào rau muống lúc nào cũng xanh mướt, lại giòn ngon mà ít ai biết.

1. Không chần rau muống

Nhiều chị em có thói quen chần rau muống trước khi xào, thực tế đây là sai lầm phải bỏ ngay. Việc chần rau không chỉ ảnh hưởng tới mùi vị mà còn làm mất đi một số chất dinh dưỡng có trong rau.

2. Rửa rau bằng nước muối

Sau khi nhặt bỏ lá vàng, cọng già, bạn đem rau muống rửa sạch rồi ngâm qua nước muối loãng. Loại nước này vừa để rau sạch hơn lại giúp cho rau khi xào sẽ giòn ngon và có màu đẹp. Nhớ rửa rau nhiều lần để loại bỏ hết cặn bẩn trên rau nhé.

Món ăn dân dã rau muống xào tỏi chỉ cần cho thêm thứ này sẽ giòn ngon như nhà hàng, ai cũng có thể làm được - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

3. Thêm muối

Rắc một vài hạt muối lên rau muống trước khi xào là bước cực kỳ quan trọng giúp cho rau không bị ra nước và giữ được màu xanh đẹp, không bị thâm.

Để có món rau muống xào tỏi thơm ngon chúng ta có thể áp dụng theo 2 cách sau:

Cách 1: Bạn có thể xào trực tiếp trên lửa to. Lấy một chiếc chảo rộng và đặt lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn sau vào đun nóng. Tiếp cho tỏi đã băm vào đảo đều cho đến khi ngả vàng. Tiếp nữa cho rau muống vào xào, để lửa to, đảo đều nhanh tay chừng 1 phút, sau đó bạn nêm bột canh, bột ngọt vào sao cho vừa với khẩu vị. Đảo thêm khoảng chừng 2 phút cho rau chín rồi tiến hành tắt bếp. Bày rau ra đĩa, cuối cùng là vắt nước cốt chanh lên trên là hoàn thành rồi.

Món ăn dân dã rau muống xào tỏi chỉ cần cho thêm thứ này sẽ giòn ngon như nhà hàng, ai cũng có thể làm được - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cách 2: Bạn có thể luộc sơ trước khi xào. Bước đầu tiên đó là bạn cần luộc sơ rau muống rồi vớt ra để ráo. Sau đó tiến hành như bình thường, cho dầu vào chảo và phi thơm tỏi lên, đến khi ngả vàng thì sẽ tiến hành cho rau vào rồi đảo đều tay, nêm thêm gia vị như cách 1 rồi đảo đến khi rau chín thì tắt bếp. Bày ra đĩa, vắt chanh lên trên là đã xong. Bạn có thể thêm 4-5 ngọn rau ngổ vào xào cùng rau muống, đảm bảo món rau sẽ cực kỳ thơm, nâng tầm vị món ngon.

Một số lợi ích sức khỏe của rau muống

Tăng cường hệ miễn dịch: Rau muống là nguồn cung cấp lượng vitamin C dồi dào, hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch. Do đó, bổ sung rau muống vào trong khẩu phần ăn có thể giúp con người ngăn ngừa bệnh cúm và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Giảm mất ngủ: Rau muống được nghiên cứu chỉ ra là một loại rau có thể ngăn ngừa chứng mất ngủ. Trong loại rau này có chứa các yếu tố an thần nên dễ dàng có thể làm người bệnh buồn ngủ và giúp ngủ ngon hơn.

Hạn chế táo bón: Nếu bạn tiêu thụ rau muống thường xuyên sẽ giúp dịu chứng táo bón vì loại rau này có chứa nhiều chất xơ. Ngoài ra, một số dưỡng chất trong rau muống còn có đặc tính giải độc, giúp cơ thể giảm đau ở các vết loét và chăm sóc da.

Món ăn dân dã rau muống xào tỏi chỉ cần cho thêm thứ này sẽ giòn ngon như nhà hàng, ai cũng có thể làm được - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Ngăn ngừa thiếu máu: Các nghiên cứu chỉ ra trong rau muống chứa lượng lớn chất sắt, giúp ngăn ngừa được bệnh thiếu máu. Cứ trong 100 gam rau muống sẽ cung cấp khoảng 2,5mg sắt, vì vậy đây là loại rau tốt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Rau muống chống lão hóa: Các loại rau lá xanh như rau muống rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương tế bào, giảm thiểu nếp nhăn ở mức độ đáng kể. Vì vậy, hãy thường xuyên ăn rau muống để ngăn ngừa và đẩy lùi quá trình lão hóa.

Ngăn ngừa rụng tóc: Dinh dưỡng hợp lý là điều kiện tiên quyết để da đầu và mái tóc khỏe mạnh. Những chất dinh dưỡng có lợi trong rau muống có công dụng ngăn ngừa rụng tóc bên cạnh cải thiện kết cấu và chất lượng của sợi tóc.

TIN MỚI NHẤT