Hãy làm ngay món hầm thơm "nức mũi", vị đậm đà này cho bữa cơm mùa thu

Món ngon mỗi ngày 21/10/2024 08:47

Mùa thu, thời tiết hanh khô và se lạnh rất thích hợp để thưởng thức những món hầm thơm ngon. Cách làm món ăn dưới đây sẽ mang lại cho bạn và gia đình bữa ăn thật ngon và hấp dẫn!

Khi bước vào cuối mùa thu, khí hậu dần trở nên khô hanh và se lạnh. Nhiệt độ mát mẻ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể tăng nhanh, nhu cầu dinh dưỡng cũng vì thế mà tăng theo. Lúc này, chúng ta cần ăn nhiều thực phẩm giàu canxi, protein để cung cấp thêm năng lượng, tăng cường thể chất. Từ đó giúp chúng ta thích nghi tốt hơn với sự thay đổi của thời tiết và duy trì sức khỏe, sinh lực cho cơ thể. Món cá chim hầm đậu phụ là lựa chọn lý tưởng với hương vị hấp dẫn và cách chế biến đơn giản, món ăn này sẽ làm ấm lòng cả gia đình.

Khi thời tiết hanh khô và có xu hướng lạnh hơn, bạn nên ăn nhiều món hầm nóng hổi. Với món ăn bổ dưỡng như cá chim hầm đậu phụ, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn vị giác gia đình bạn. Cả cá chim và đậu phụ đều là những thực phẩm có hàm lượng canxi và protein cao; hơn thế nó là loại protein chất lượng cao, rất thích hợp cho mùa thu đông. Hy vọng với cách chế biến món ăn đơn giản dưới đây sẽ mang lại cho gia đình bạn bữa ăn thật ngon và hấp dẫn!

Nguyên liệu làm món cá chim hầm đậu phụ

1 con cá chim, 1 miếng đậu phụ (200g), 150g lá bắp cải, lượng gia vị thích hợp, chút bột tiêu, 1 thìa canh rượu nấu ăn, 1 thìa canh tương đậu nành, 3 thìa canh nước tương, 1 nhánh gừng thái sợi, 2-3 cây hành lá cắt khúc vừa, 5 tép tỏi băm, một chút đường, 1 thìa canh tinh chất cốt gà.

Công thức làm món hầm ngon: Cá chim hầm đậu phụ

Bước 1: Đầu tiên hãy loại bỏ mang và nội tạng của cá chim, sau đó làm sạch lớp màng đen dính trong bụng cá, đây là nguyên nhân chính tạo ra mùi tanh. Tiếp theo rửa sạch nhiều lần với nước, rồi cắt thành từng miếng, cho vào âu. Tiếp theo cho chút bột tiêu, gia vị, rượu nấu ăn, 1 thìa canh nước tương và gừng thái sợi vào, đảo đều rồi ướp cá khoảng 30 phút.

Hãy làm ngay món hầm thơm 'nức mũi', vị đậm đà này cho bữa cơm mùa thu - Ảnh 1

Bước 2: Đậu phụ bạn rửa sạch dưới vòi nước. Sau đó cho vào nồi nước sôi trần khoảng 1-2 phút rồi vớt ra, cắt thành từng miếng có độ dày khoảng 1cm. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào rồi đun nóng. Sau đó đặt từng miếng đậu phụ vào, chiên cho đến khi chuyển màu vàng nâu thì lấy ra, để riêng. Rau bắp cải, rửa sạch và dùng dao cắt thành các miếng nhỏ để sử dụng sau.

Hãy làm ngay món hầm thơm 'nức mũi', vị đậm đà này cho bữa cơm mùa thu - Ảnh 2

Bước 3: Đun nóng chảo dầu, cho các miếng cá đã ướp vào chiên. Đến khi bạn thấy bề mặt các miếng cá hơi sém và có màu vàng nâu thì tắt bếp, lấy từng miếng cá ra để riêng. Sau đó cho lượng hành lá vừa phải, gừng thái sợi và tỏi băm vào chảo xào cho đến khi dậy mùi thơm. Thêm tương đậu nành vào xào một lúc rồi cho thêm lượng nước vừa phải. Tiếp đó bạn cho các miếng cá đã chiên trước vào, đun sôi ở nhiệt độ cao một lúc.

Hãy làm ngay món hầm thơm 'nức mũi', vị đậm đà này cho bữa cơm mùa thu - Ảnh 3

Bước 4: Chuẩn bị nồi hầm bằng sứ, đầu tiên xếp bắp cải đã cắt nhỏ xuống đáy, sau đó đặt các miếng đậu phụ chiên lên. Tiếp theo xếp các miếng cá đã chiên rồi đổ nước đun cá vào. Nêm thêm gia vị, lượng bột tiêu vừa phải, 2 thìa canh nước tương, đường và tinh chất cốt gà. Sau đó đậy nắp nồi lại, đun đến khi sôi thì giảm lửa nhỏ, nấu trong khoảng 15 đến 20 phút để cá, đậu phụ và bắp cải ngấm đều nước dùng. Hầm ở lửa nhỏ để chúng có hương vị tươi mát hòa quyện vào nhau.

Hãy làm ngay món hầm thơm 'nức mũi', vị đậm đà này cho bữa cơm mùa thu - Ảnh 4

Bước 5: Sau khoảng 15-20 phút thì mở nắp nồi ra, rắc phần hành lá cắt khúc còn lại lên để tăng thêm độ tươi và màu sắc đa dạng, hương vị tuyệt vời cho món ăn.

Hãy làm ngay món hầm thơm 'nức mũi', vị đậm đà này cho bữa cơm mùa thu - Ảnh 5

Thành phẩm món cá chim hầm đậu phụ

Món cá chim vàng hầm đậu phụ này sau khi hoàn thành, mở nắp ra căn bếp của bạn sẽ thơm lừng. Từng miếng cá vàng mềm, đậu phụ thơm ngon, nước súp thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Đây là món ăn ngon rất đơn giản và bạn hoàn toàn có thể làm được cho bữa cơm nhà.

Hãy làm ngay món hầm thơm 'nức mũi', vị đậm đà này cho bữa cơm mùa thu - Ảnh 6

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cá chim hầm đậu phụ!

Ảnh: Sohu

Dùng loại rau không chứa thuốc trừ sâu này nấu các món ngon siêu nhanh lại phòng ngừa được rất nhiều bệnh

Loại rau này vốn có mùi hăng cay đặc trưng nên sâu bọ thường tránh xa. Vì thế khi trồng không dùng thuốc trừ sâu. Nếu thấy rau này ngoài chợ, bạn nên mua ngay để nấu loạt món ngon cho gia đình nhé!

TIN MỚI NHẤT