Tại sao người bán hàng rong đại kỵ khách hàng đặt điện thoại lên bàn cân? Biết lí do ai cũng bất ngờ

Mẹo vặt trong bếp 14/06/2024 05:00

Ít ai biết rằng chiếc điện thoại cầm tay của mình lại có thể ‘vạch mặt’ một số người bán hàng rong bên đường. Đây cũng chính là lí do vì sao người bán rất sợ đó đặt điện thoại lên bàn cân của mình.

Ngày nay những người bán hàng rong với mặt hàng đa dạng ngày càng nhiều. Ưu điểm của những hình thức mua hàng này là rẻ, dễ đậu xe để lấy đồ. Nhưng một số người bán hàng sẽ dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để đánh lừa người tiêu dùng.

Ví dụ như sử dụng cân giả hoặc cân đã được điều chỉnh về 0 để đo trọng lượng, để người tiêu dùng trả nhiều tiền hơn cho hàng hóa ít hơn.

Tại sao người bán hàng rong đại kỵ khách hàng đặt điện thoại lên bàn cân? Biết lí do ai cũng bất ngờ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dùng điện thoại để tránh bị lừa đảo

Vì vậy, để tránh bị các tiểu thương lừa bạn có thể cân thử trước ở nhà điện thoại di động hoặc các vật dụng cá nhân khác (chẳng hạn như chìa khóa, ví, đồng hồ v.v.) và ghi nhớ trọng lượng này.

Khi đi mua hàng tại quầy hàng rong, hãy thử đặt điện thoại di động hoặc đồ dùng cá nhân khác của bạn lên cân điện tử của người bán và xem trọng lượng hiển thị.

Hãy so sánh xem trọng lượng của hai lần cân giống nhau hay không. Nếu tương tự nhau, điều đó có nghĩa là cân điện tử của người bán là chính xác, còn nếu sự khác biệt lớn, chênh lệch quá nhiều, điều đó có nghĩa là có vấn đề với cân điện tử của người bán.

Khi khách hàng người bán hàng thiếu cân, bạn cần yêu cầu cân lại, hoặc gọi điện cho ban quản lý thị trường để khiếu nại, tố cáo và yêu cầu người bán hàng bồi thường thiệt hại.

Tại sao người bán hàng rong đại kỵ khách hàng đặt điện thoại lên bàn cân? Biết lí do ai cũng bất ngờ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý

Để áp dụng biện pháp này một cách hiệu quả bạn nên chọn những món đồ tương đối dễ nhớ và khá tiện dụng, và thường xuyên mang theo bên mình.

Không chọn một số mặt hàng có trọng lượng thay đổi theo thời gian, nhiệt độ, độ ẩm và các yếu tố khác, chẳng hạn như thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm,...

Khi cân, đảm bảo rằng điện thoại di động hoặc đồ vật được đặt ở giữa cân điện tử và không bị nghiêng hoặc lắc.

Sai số nằm trong khoảng 5% là điều bình thường, nếu sai số vượt quá phạm vi này thì có thể nghi ngờ rằng có vấn đề với người bán.

Hãy lưu lại ngay để trở thành bà nội trợ thông minh bạn nhé!

Mẹo vệ sinh quạt tại nhà không cần tháo khung, không cần rửa cánh vẫn sạch bóng, máy chạy êm ru

Với những thao tác cơ bản dưới đây bạn không cần tháo rời cánh quạt vẫn có thể vệ sinh một cách nhanh chóng, hiệu quả đến bất ngờ.

TIN MỚI NHẤT