Hòa 1 ít kem đánh răng vào giấm trắng, bất ngờ về công dụng mà nhiều người cần

Mẹo vặt trong bếp 14/05/2024 04:40

Hai món đồ vốn thường có tại các gia đình, bạn có thể làm cách sau để giúp cho việc chăm sóc ngôi nhà thuận tiện hơn nhé.

Bạn đã biết sự thật về kem đánh răng?

Theo VTC, ngoài việc vệ sinh khoang miệng, giúp răng chắc khỏe, kem đánh răng cũng là một sản phẩm cực kì đa năng.

Với trang sức hay dao, nĩa làm từ chất liệu bạc lâu ngày xỉn màu, hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng lên chiếc bàn chải cũ, sau đó chà xát nhẹ nhàng quanh khu vực bị xỉn. Chỉ sau vài giây, mọi thứ sẽ trở nên sáng loáng và bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch.

Muốn làm sáng đèn pha ô tô, bạn chỉ cần chút kem đánh răng, một cái giẻ mềm và nước. Cách làm sạch kì diệu này đến từ khả năng mài mòn và đánh bóng của kem đánh răng.

Hòa 1 ít kem đánh răng vào giấm trắng, bất ngờ về công dụng mà nhiều người cần - Ảnh 1
Kem đánh răng có nhiều lợi ích. Ảnh: Internet

Chịu tác động nhiều từ tay người đánh, những phím đàn piano có thể bị ố vàng trông rất xấu và mất vệ sinh. Hãy bơm chút kem đánh răng vào giẻ mềm, nhẹ nhàng chà mặt phím đàn rồi lấy khăn ẩm lau sạch.

Bạn muốn làm sạch và đánh trắng phần cao su của đôi giày thể thao? Hãy sử dụng một chút kem đánh răng không gel và một cái bàn chải đánh răng cũ. Sau khi kỳ cọ phần cần làm sạch, dùng một miếng vải ẩm lau sạch những bọt kem còn sót lại.

Khi đi bơi, hơi nước hay làm mờ mắt kính, khiến kính bơi “có mà như không”. Thủ thuật đơn giản sau sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề: bôi một lớp kem đánh răng mỏng phía trong mắt kính, để khoảng 30s, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Kính sẽ luôn “trong vắt”, giúp bạn nhìn thấu tới tận đáy bể bơi.

Còn giấm có tác dụng gì?

Theo Vinmec, trong lịch sử, giấm trắng đã được sản xuất từ quá trình lên men của thực phẩm như: Củ cải đường, khoai tây, mật ong đường hoặc váng sữa. Thông thường, công thức cụ thể để sản xuất giấm phụ thuộc nhiều vào loại thực phẩm sẵn có tại những địa phương cụ thể.

Giấm trắng cũng có thể sử dụng để làm vườn. Nó có thể được sử dụng để diệt cỏ dại và có thể giúp hoa cắm trong lọ tươi lâu hơn.

Hòa 1 ít kem đánh răng vào giấm trắng, bất ngờ về công dụng mà nhiều người cần - Ảnh 2
Vệ sinh tủ lạnh với giấm trắng. Ảnh: Internet

Cũng theo Báo Kinh tế đô thị chia sẻ, lò vi sóng thường được dùng để hâm nóng hoặc nướng nhiều món ăn khác nhau nên mùi thức ăn thường bám bên trong và lâu ngày tạo thành các vết bẩn cứng đầu.

Để tạm biệt các vết bẩn này, bạn hãy pha hỗn hợp bao gồm giấm trắng và nước vào trong một cái chén sạch theo tỉ lệ 50:50. Tiếp theo, bạn cho bát đựng dung dịch vào lò vi sóng và làm nóng trong vòng 5 phút. Sau đó, bạn hãy tận dụng hơi ẩm bốc lên bên trong lò vi sóng và dùng khăn sạch để lau là xong.

Bồn rửa bát là nơi đựng nhiều đồ vật bám bẩn như chén dơ, muỗng, đũa đã gắp thức ăn và chảo chiên, nấu các món ăn,... Tuy nhiên, chỉ với giấm trắng cùng một số vật dụng bổ trợ khác là bồn rửa bát sáng sạch ngay nhé.

Ấm đun nước sau một thời gian sử dụng sẽ tích tụ nhiều cặn vôi bên trong khiến cho chất lượng của nước đun và ấm bị ảnh hưởng khá nhiều. Vì vậy giấm trắng chính là phương pháp cứu nguy cho ấm đun nước nhà bạn.

Giấm gạo mang đến tác dụng tẩy mốc và làm sạch hiệu quả, an toàn và tiết kiệm. Đối với phương pháp này, bạn cho giấm gạo vào bình xịt, sau đó xịt đều lên bề mặt đồ gỗ bị nấm mốc. Dùng khăn mềm khô lau sạch các vết mốc, tính axit trong giấm ăn sẽ khiến các vết mốc được làm sạch nhanh chóng. Sau bước làm sạch, bạn đừng quên mang đồ gỗ ra nơi thông thoáng có ánh nắng mặt trời phơi liên tục vài tiếng để mốc biến mất hoàn toàn.

Bí mật khi kết hợp kem đánh răng và giấm trắng

Theo Thời báo Văn học nghệ thuật, để có được hỗn hợp, bạn cần trộn hai thứ nguyên liệu trên với nhau theo cách sau: Chuẩn bị một hộp đựng, sau đó bóp một ít kem đánh răng vào rồi đổ giấm trắng vào. Cuối cùng bạn thêm một ít nước sạch và dùng đũa khuấy đều lên rồi đổ hỗn hợp vào bình xịt và sử dụng. Khi bạn nấu ăn, dầu mỡ sẽ bám lên trên bếp, vách tường cho dù có dùng xà phòng vẫn không thể lau sạch và để lại mùi khó chịu. Thay vì sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa độc hại và có mùi khó chịu, bạn có thể sử dụng kem đánh răng kết hợp với giấm trắng có sẵn trong bếp để làm sạch các vết bẩn do dầu mỡ để lại.

Hòa 1 ít kem đánh răng vào giấm trắng, bất ngờ về công dụng mà nhiều người cần - Ảnh 3
Giấm trắng và kem đánh răng. Ảnh: Internet

Bồn cầu là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn, có cặn bẩn và thường có mùi hôi khó chịu. Nếu không được làm sạch thường xuyên thì đây là một nơi đe doạ sức khoẻ gia đình bạn.

Để vệ sinh khu vực này có nhiều cách, nhưng an toàn và hiệu quả thì bạn nên sử dụng dung dịch kem đánh răng và giấm trắng. Hãy đổ trực tiếp hỗn hợp này vào bồn cầu. Để ngâm một lúc rồi cọ thật sạch bồn cầu và xả nước.

Kem đánh răng và giấm trắng không chỉ làm tan vết bẩn mà còn có thể khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng dung dịch pha từ giấm trắng và kem đánh răng để làm sạch các vết bẩn bám trên đồ inox. Chỉ cần xịt dung dịch này trực tiếp lên các vết bẩn. Sau đó dùng khăn lau sạch thì các sản phẩm bằng inox sẽ lại sáng bóng như mới.

Khi màn hình bị mờ và bẩn, hãy dùng hỗn hợp này thay cho nước lau kính để làm sạch. Chỉ cần xịt dung dịch lên màn hình điện thoại rồi dùng khăn giấy lau sạch. Kem đánh răng có chứa chất tẩy rửa, có thể làm sạch tốt các vết bẩn còn giấm trắng không những có thể làm mềm các vết bẩn khiến việc lau chùi dễ dàng hơn mà còn khử trùng hiệu quả.

Bạn hãy đổ trực tiếp dung dịch kem đánh răng và giấm trắng xuống miệng cống để giải quyết mùi hôi từ cống thoát nước bốc lên. Cách này còn giúp xua đuổi lũ côn trùng bay lên từ miệng cống một cách hiệu quả.

 

 

30 năm mới biết mẹo hay: Đổ một bát nước nóng xuống cống, bí mật bất ngờ tiền triệu không sánh bằng

Nếu bạn gặp phải mùi hôi từ cống thoát nước của nhà vệ sinh, một giải pháp phổ biến là sử dụng nước nóng.

TIN MỚI NHẤT