Sau "khủng hoảng truyền thông", Ngô Quyền Thế gửi lời xin lỗi đến các TikToker, KOL và bạn bè từng bị réo tên liên quan ồn ào lòng xe điếu.
Liên quan đến vụ việc “lòng xe điếu” rầm rộ trên mạng xã hội, Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM đã kiểm tra đột xuất 27 quán ăn, cơ sở kinh doanh lòng heo và phụ phẩm thịt trên địa bàn.
Không chỉ ảnh hưởng nặng nề về doanh thu, chủ quán quảng cáo "lòng xe điếu dài 40m" cho biết những ngày qua, bản thân anh, nhân viên và cả người thân đều sống trong tâm trạng bất an vì liên tục bị công kích, nhắn tin, gọi điện đe dọa.
Vì không lấy được mẫu lòng xe điếu, trước mắt Sở An toàn thực phẩm sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra các sản phẩm liên quan khác. Về việc cơ sở Lòng Chát có sai phạm hay không, vẫn phải chờ kết luận cuối cùng từ thanh tra.
Sau khi mở cửa trở lại trong vòng 2 ngày, bắt đầu từ ngày 12/5 tới nay, quán Lòng Chát ở TP.HCM nhận về nhiều phản hồi trái chiều từ khách hàng, những bình luận chỉ trích, "thả phẫn nộ" trên các bài đăng ở các nền tảng mạng xã hội.
Trong thông báo trên Facebook sáng 12/5, quán khẳng định "chỉ bán các món được chế biến từ nguyên liệu tươi trong ngày, không sử dụng hàng đông lạnh hay hàng nhập từ Trung Quốc".
Những ngày qua, nguồn gốc món lòng xe điếu do TikToker Thế Lòng Se Điếu (tên thật Ngô Quyền Thế) quảng cáo và bán tại cửa hàng trở thành chủ đề nóng khắp mạng xã hội.
Ông Ngô Quyền Thế hay còn được cộng đồng mạng gọi là TikToker 'Thế Lòng Se Điếu' từng chia sẻ video nhập được bộ lòng xe điếu "siêu khủng", dài 40 m, nặng 5,8 kg gây xôn xao mạng xã hội.
Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở "Lòng chát quán" cung cấp đầy đủ hồ sơ năng lực của cơ sở cung cấp nội tạng lợn theo quy định trước 16 giờ ngày 9/5, đến UBND quận Cầu Giấy.
Trưa 8/5, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội cho biết, cán bộ Quản lý thị trường vừa phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm quận Cầu Giấy kiểm tra đột xuất cơ sở lòng xe điếu - “Lòng Chát Quán” tại số 18 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu.
Về bộ lòng dài 40m, ông Thế cho biết hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Facebook và TikTok vào năm 2024. Người này thừa nhận "nói hơi quá" và gửi xin lỗi người tiêu dùng.
Gần đây, món lòng xe điếu trở thành tâm điểm tranh cãi khi một đầu bếp có tiếng cho rằng "lòng xe điếu thực chất chỉ là bùa phép". Giữa ồn ào, TikToker Nga Sumo bất ngờ bị réo tên vì từng đăng tải video ăn 15 kg lòng xe điếu tại một quán chuyên về lòng heo ở Hà Nội vào năm 2024.
Qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội, chi cục xác định trên địa bàn quận Cầu Giấy có cơ sở quảng cáo về bộ lòng xe điếu dài 40m.
Sở Y tế thành phố đã đề nghị UBND quận Cầu Giấy kiểm tra, truy xuất nguồn gốc hàng hóa của quán ăn tại quận Cầu Giấy, nơi đã giới thiệu cỗ lòng se điếu dài 40m.
Lòng se điếu, còn gọi là phèo hai da, là một đoạn lòng non của con heo với thành lòng dày, mặt trong có nhiều nếp gấp đẹp mắt.
Những ngày qua, sự thật phía sau món "lòng xe điếu" trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều thực khách hoang mang khi nghe thông tin lòng xe điếu rất hiếm hoi, trong khi một số quán ăn quảng cáo và bán món này một cách thường xuyên, với số lượng lớn.
Giá bán lòng se điếu (còn gọi phèo hai da) trên mạng rẻ hơn nhiều so với giá bán trong nhà hàng, có khi giá chênh lệch gần 100 lần. Cụ thể hàng đông lạnh chỉ khoảng 15.000-25.000 đồng/kg, trong khi lòng se điếu bán trong nhà hàng có giá từ 2 triệu đến 3,5 triệu đồng/kg.
Những ngày gần đây, mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện lòng se điếu thật, giả lẫn lộn. Nhiều nguồn thông tin được đưa ra khiến dư luận không khỏi hoang mang.
Những ngày gần đây, lòng se điếu, một món ăn độc đáo trong ẩm thực Việt Nam đã trở thành tâm điểm tranh cãi của cư dân mạng.
Thời gian gần đây, nguồn gốc và chất lượng của món lòng se điếu bỗng dưng trở thành tâm điểm tranh luận của cộng đồng mạng.