Phát hiện da nổi đốm đỏ, cần làm ngay 3 điều này để tránh mắc bệnh không mong muốn

Làm đẹp 25/10/2024 05:00

Đốm đỏ trên da của chúng ta có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Những đốm đỏ này có thể ngứa, khô và đôi khi rất đau.

Có một số nguyên nhân có thể gây ra các đốm đỏ trên da. Một số có thể do dị ứng, trong khi một số có thể do tiếp xúc với tình trạng tự miễn dịch hoặc lý do môi trường. Giữ môi trường xung quanh sạch sẽ bằng cách ăn uống lành mạnh và chăm sóc da tốt, nhưng hãy luôn liên hệ với bác sĩ để đưa ra chẩn đoán phù hợp cùng phương pháp điều trị được khuyến nghị để tạm biệt những đốm đỏ này.

Mặc dù có một số lý do gây ra các mảng đỏ trên khuôn mặt của bạn bao gồm một số yếu tố môi trường, chất gây kích ứng và tình trạng sức khỏe dẫn đến tình trạng này. Chúng ta hãy xem xét 5 lý do hàng đầu có thể gây ra các mảng đỏ trên khuôn mặt của bạn.

Phát hiện da nổi đốm đỏ, cần làm ngay 3 điều này để tránh mắc bệnh không mong muốn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chất gây dị ứng và chất gây kích ứng

Vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời, tất cả chúng ta đều đã từng phải đối mặt với phản ứng dị ứng. Những phát ban này được gọi là viêm da, xuất hiện rồi biến mất dẫn đến ngứa và da cực kỳ khô. Ăn đồ cay và uống rượu có thể là một chất gây kích ứng phổ biến, trong khi một số loại mỹ phẩm và chăm sóc da mặt cũng có thể dẫn đến phát ban đỏ và không dành cho da nhạy cảm. Một số chất gây kích ứng phổ biến khác có thể bao gồm nước có clo, niken và nước hoa.

Phản ứng với thuốc

Một số loại thuốc cực mạnh có thể gây ra phản ứng giống như cháy nắng trên toàn bộ khuôn mặt. Điều này có thể xảy ra nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc cũng có thể do sử dụng nước cứng. Một số loại kem có chứa steroid cũng có thể gây ra phản ứng da. Do đó, hãy luôn kiểm tra trước với bác sĩ về tất cả các tác dụng phụ và vấn đề, và đọc kỹ xem bạn có nên tránh xa ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng thuốc hay không.

Phát hiện da nổi đốm đỏ, cần làm ngay 3 điều này để tránh mắc bệnh không mong muốn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Các vấn đề về môi trường

Các mảng đỏ có thể xuất hiện chủ yếu ở vùng khí hậu ẩm ướt. Việc tiết mồ hôi quá nhiều làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến các mảng đỏ và ngứa, không cho các tế bào thở, với bụi bẩn. Mặt khác, vào mùa đông, chúng khiến khuôn mặt bạn chuyển sang màu đỏ do da khô, có thể dẫn đến phát ban đỏ. Trong tình huống gió cực mạnh, bạn lại cần bảo vệ da khỏi bị tắc nghẽn lỗ chân lông.

Dấu hiệu của tình trạng da nghiêm trọng

Trường hợp này có danh sách dài nhất về các nguyên nhân gây ra các mảng đỏ trên mặt và có thể dẫn đến các tình trạng da bao gồm viêm da tiết bã nhờn, bệnh chàm, bệnh vẩy nến, bệnh zona và bệnh trứng cá đỏ. Những tình trạng này có thể gây đỏ mặt kèm theo ngứa dữ dội và khô bảng màu. Có nhiều dấu hiệu khác nhau để nhận biết chúng và có phương pháp điều trị phù hợp vì một số có thể gây ra các mảng đỏ, trong khi những tình trạng khác có thể được nhận biết bằng các đốm đỏ, các mảng đỏ giống như mạng nhện, v.v.

Phát hiện da nổi đốm đỏ, cần làm ngay 3 điều này để tránh mắc bệnh không mong muốn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Các tình trạng tự miễn

Việc hình thành mề đay tự miễn là một loại phát ban do hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức, chủ yếu tấn công bề mặt da khỏe mạnh của chúng ta. Nếu bạn đang phải đối phó với bệnh tuyến giáp tự miễn, đôi khi nó cũng có thể dẫn đến các mảng đỏ và cục u trên mặt. Nếu bạn thỉnh thoảng bị các mảng vảy, thì bạn đang phải đối phó với bệnh vẩy nến, tình trạng này cũng có thể ảnh hưởng đến cổ, vai và ngực trên.

Loại quả này đang vào mùa, không chỉ giúp chống nắng mà bạn có thể kết hợp để làm nước uống giảm mỡ bụng cực hiệu quả

Nước uống này bạn chỉ cần thực hiện 1 lần mà có thể dùng được cả tuần. Mỗi sáng bạn chỉ cần lấy thức uống này ra dùng, mỡ thừa vùng bụng sẽ bị "đánh bay" nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT