7 điều tuyệt đối không nên làm khi bị cháy nắng

Làm đẹp 13/08/2021 08:21

Ngay cả những thực phẩm bạn ăn hoặc quần áo bạn mặc cũng có thể giúp vết cháy nắng lâu hồi phục hoặc khiến vết bỏng rát hơn. Vì thế khi bị cháy nắng cần tuyệt đối tránh 7 điều này.

Sử dụng hỗn hợp nha đam cùng các chất phụ gia

Mặc dù nha đam có thể giúp làm dịu vết mẩn đỏ, nhưng bạn nên chú ý đến loại gel mà bạn đang thoa lên da. Một số thành phần nhân tạo, chẳng hạn như benzocain hoặc lidocain có thể làm trầm trọng thêm tình trạng kích ứng và khiến da bạn ngứa hơn.

Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm lô hội nguyên chất để điều trị da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

7 điều tuyệt đối không nên làm khi bị cháy nắng - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Mặc quần áo bó sát

Mặc quần áo bó sát khi đang bị cháy nắng quả thực là một sự lựa chọn tồi tệ bởi những món đồ này sẽ làm da bị bí bách, từ đó cản trở và làm chậm đi quá trình tự hồi phục của da.

Bạn nên chọn quần áo rộng rãi hơn làm từ các loại vải thoáng khí, chẳng hạn như cotton.

7 điều tuyệt đối không nên làm khi bị cháy nắng - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Uống cà phê

Cháy nắng thường gây đau đầu, uống một tách cà phê vào lúc này sẽ khiến tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

Đứng dưới ánh nắng mặt trời quá lâu khiến bạn bị mất nước, uống nhiều nước là điều quan trọng để thay thế lượng chất lỏng bị mất trong cơ thể. Vì caffeine là một chất lợi tiểu, nó khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn và khiến cơ thể bạn mất nhiều chất lỏng và khoáng chất cần thiết hơn.

7 điều tuyệt đối không nên làm khi bị cháy nắng - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Trang điểm

Bạn có thể dễ dàng che đi vết cháy nắng bong tróc bằng lớp trang điểm, nhưng cũng giống như quần áo bó sát, nó sẽ làm cho da bí bách. Nếu bạn nhất thiết phải trang điểm, hãy tránh các sản phẩm hóa chất nặng và sử dụng cọ mềm để trang điểm.

7 điều tuyệt đối không nên làm khi bị cháy nắng - Ảnh 4

Ảnh minh họa. 

Tẩy tế bào chết

Các sản phẩm tẩy tế bào chết khi được sử dụng sẽ bào mòn và làm tổn thương mạnh mẽ đến làn da bị cháy nắng. Vì vậy, dù có khó chịu khi nhìn thấy các lớp bong tróc, bạn cũng cần tránh sử dụng đến loại chất làm sạch mạnh này và để da phục hồi một cách tự nhiên nhất có thể, ít nhất sau khoảng 7 ngày.

7 điều tuyệt đối không nên làm khi bị cháy nắng - Ảnh 5

Ảnh minh họa. 

Sử dụng sản phẩm có chứa cồn

Thoa kem toàn thân có thể giúp dưỡng ẩm cho làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, nhưng hãy đảm bảo rằng sản phẩm bạn đang sử dụng không chứa cồn. Cồn giúp các sản phẩm tiếp cận với da và thấm sâu hơn, nhưng nó cũng có thể loại bỏ lớp dầu tự nhiên mà da của bạn cần để giữ ẩm.

7 điều tuyệt đối không nên làm khi bị cháy nắng - Ảnh 6

Ảnh minh họa. 

Uống nước cam

7 điều tuyệt đối không nên làm khi bị cháy nắng - Ảnh 7

Ảnh minh họa.

Trong khi đồ uống có múi chứa nhiều chất chống oxy hóa, chúng cũng có thể làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Bạn sẽ không phải từ bỏ hoàn toàn việc uống nước cam, chỉ cần đảm bảo thoa thêm kem chống nắng và tránh ánh nắng trực tiếp sau khi thưởng thức đồ uống này.v

Có 1 kiểu cổ áo giúp "hô biến" mặt vuông to bè thành nhỏ xinh thanh thoát đầy vi diệu

Kiểu cổ áo mà bạn diện mỗi ngày lại có khả năng thu nhỏ gương mặt, giúp nhan sắc thăng hạng ất ngờ.

TIN MỚI NHẤT