Long Nhật: Anh trai của người yêu quỳ xuống chân tôi nói 'anh yêu em'. Tôi bị lay động!

Hậu trường 15/04/2022 15:25

"Anh ưa chở tôi trên chiếc xe win đi chợ Sắt. Thỉnh thoảng anh cầm tay tôi, bóp nhẹ một cái rồi hôn trộm một cái nhưng tôi không để ý", Long Nhật tâm sự.

Mới đây, trên kênh Youtube của Long Nhật đã đăng tải một clip với cái tựa khá sốc: "Anh trai của bạn gái tôi... yêu tôi". Long Nhật tâm sự, trong sự nghiệp và cuộc đời có đầy đủ vinh quang và cay đắng của anh, anh đã trải qua nhiều điều tréo ngoe. Trong đó phải đặc biệt kể đến chuyện tình này.

"Người không ai yêu thì cô quạnh mà người quá nhiều người yêu, con trai cũng yêu, con gái cũng yêu... cũng khổ lắm", nam ca sĩ Mấy nhịp cầu tre nói.

"Anh trai và em gái ruột đều yêu tôi"

Long Nhật hồi tưởng: "Trong chuyến lưu diễn của đoàn Hải Đăng Nha Trang ở miền Bắc, đoàn lưu diễn 1 tháng ở Hải Phòng. Khi đó, tôi là ca sĩ chủ lực của đoàn. Suất hát nào cũng đông, thứ 7, chủ nhật, ngày diễn 2 suất. Cuộc sống khi đó rất vui và hạnh phúc. Mình được hát lại có tiền mua vàng đeo.

Trong đoàn có chị Hà là người Hải Phòng, chồng làm bên an ninh hải quân nên các mối quan hệ lớn của tôi ở Hải Phòng đều là từ anh chị mà ra.

long nhat
Long Nhật lần đầu kể về mối tình đồng tính

Sau các đêm diễn, tôi được những người bạn của chị Hà đón đi ăn khuya và nhảy đầm. Trong những người bạn đó có anh Khang cực kỳ đẹp trai. Anh đẹp như tượng thần Hy Lạp, da rám nắng, thân hình vạm vỡ. Tất cả con gái trong đoàn đều nhìn anh.

Ban ngày anh săn bắt cướp, tối anh đánh đàn, chơi nhạc cụ guitar, saxophone và hát đám cưới. Chính anh là người dạy cho tôi hát bài "Lá diêu bông".

Tôi đâu dè, anh là người đồng tính. Lúc đó, tôi không hiểu người đồng tính là như thế nào. Và cũng không có khái niệm, con trai có thể yêu con trai được.

 

Tôi cũng không biết là anh Khang đem lòng yêu thương tôi. Khi đó, tôi mới ngoài 20 tuổi. Giờ tôi ngoài 50 mà đẹp như thế này thì hồi 20 tuổi, xinh như thế nào. Da trắng, vóc người nhỏ, rất giống con gái.

Hình như, những người đồng tính mà có vẻ ngoài manly thì rất thích con trai thư sinh, có vẻ ngoài giống con gái như tôi nên anh Khang đem lòng yêu thương tôi.

Anh đưa tôi về nhà gặp bố mẹ. Đến giờ tên của các em, các cháu trong gia đình anh Khang, tôi vẫn nhớ tên hết nhưng xin phép giấu tên. Anh Khang có 2 người em gái út là cặp song sinh. Một cô em trong cặp sinh đôi đó yêu tôi. Cô ấy tên là Huyên.

Anh Khang ưa chở tôi trên chiếc xe win đi chợ Sắt. Thỉnh thoảng anh cầm tay tôi, bóp nhẹ một cái rồi hôn trộm lên má tôi một cái nhưng tôi không để ý. Khi đó, tôi là đứa con nít, chỉ biết đắm chìm trong âm nhạc và cũng chưa có khái niệm đồng tính luyến ái là gì, dù ngoại hình giống con gái và ai nhìn cũng nghĩ tôi là người đồng tính từ bé nhưng không phải.

Tôi không hề biết gì về tình yêu đó và không nghĩ trên đời có tình yêu giữa hai người con trai như tình yêu nam nữ. Cho nên tôi đón nhận tình yêu của anh Khang như một đứa em trai với ông anh ruột. Tôi vẫn đi chơi với em gái của anh. Anh trai và em gái ruột đều yêu tôi.

long nhat 1
Mối tình tréo ngoe này khiến Long Nhật nhớ mãi suốt mấy chục năm sau

"Đó là mối tình lạ lùng"

Tôi nhớ giáng sinh năm 1989, tại cung Việt Tiệp, TP Hải Phòng. Hôm sau đoàn sẽ lên Hà Nội. Sau đêm diễn đêm Giáng sinh, anh Khang chở tôi trên chiếc xe win. Anh bảo: em nhìn vào gương chiếu hậu, em thấy gì không?

Tôi nhìn vào gương chiếu hậu và thấy anh khóc. Tôi hỏi tại sao, anh nói: "ngày mai em về Hà Nội, anh nhớ em nhiều lắm. Anh hy vọng là, hơn 1 tháng ở Hải Phòng, những kỷ niệm của anh em mình, em sẽ nhớ mãi".

Tôi vô tư trả lời: "Em nhớ chứ, anh như ông anh của em mà". Anh nói: "Anh muốn Long Nhật coi anh hơn ông anh nữa cơ". Anh nói bóng nói gió, nói xa nói gần.

Anh lại bảo: "Thỉnh thoảng, anh cầm tay em hơi lâu và hôn trộm lên má em vài lần, em đừng trách anh nghe". Tôi vô tư trả lời: "Anh thương em mà. Biết đâu sau này, anh là anh vợ của em thì sao, em đang thương em gái anh đó, bố mẹ cũng nhận em là con nuôi rồi". Anh bảo bỏ qua chuyện đó, anh không muốn nghe.

Sau này khi lớn lên, tôi mới hiểu là anh có chút hờn ghen với em gái mình. 2 người cùng yêu tôi, tréo ngoe, ngang trái mà tôi hoàn toàn không biết gì cả.

Ngày 26 đoàn lên Hà Nội thì anh Khang lên Hà Nội tìm tôi. Anh chỉ đem theo tiền thôi chứ không có hành lý gì hết. Anh ấy đi hát đám cưới ở gần ga Hải Phòng. Hát xong, thấy có chuyến tàu lên Hà Nội chuẩn bị lăn bánh, anh nhớ tôi nên nhảy tàu lên Hà Nội tìm tôi luôn.

Hồi đó, đi tour, mọi người thường ở trong khu tập thể. Nam ở chung một phòng, nữ ở chung một phòng. Lần đầu tiên, hai đứa ngủ chung giường và trong phòng rất nhiều người. Anh cứ ngọ ngoạy cả đêm không ngủ. Trời thì lạnh. Tôi bảo anh ôm tôi ngủ đi nhưng anh nói: "Long Nhật ngủ đi, anh ôm em, anh sẽ không ngủ được rồi phá emnữa".

Sau này tôi mới hiểu là anh yêu thương và muốn gần gũi với tôi. Đó là mối tình lạ lùng mà tôi không hề hay biết và vẫn vô tư yêu em gái của anh.

long nhat 2
Sau khi phát hiện tình cảm của người anh dành cho mình, Long Nhật bị lay động

Tình yêu của những người đàn ông dành cho nhau

Rồi tôi về lại Nha Trang và quên hẳn anh Khang. 2 năm sau đoàn chuẩn bị quay lại Hải Phòng diễn thì bỗng dưng 1 ngày, tôi nhận điện thoại từ Hải Phòng gọi. Đó là anh Khang.

Khi đoàn chạy về Hải Phòng, tới nhà hát Việt Tiệp, tôi thấy anh Khang ngồi chờ, vẫn vẻ điển trai cùng hàm râu con kiến. Sau này, tôi mới hiểu là đồng tính có nhiều dạng khác nhau. Có những người cực kỳ manly nhưng đồng tính. Có những người ngoại hình rất con gái, như tôi nhưng lại không đồng tính.

Quý vị có tin hay không là quyền của quý vị nhưng nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, còn một nửa sự thật thì không phải sự thật. Tôi không muốn những người đang sống, coi chương trình này và nói tôi xạo. Tôi cũng không muốn hổ thẹn với vong linh người đã khuất cho nên tôi sẽ kể hết.

Diễn ở Hải Phòng xong, đoàn về thẳng Nha Trang còn tôi ở lại Hải Phòng đi chơi với mọi người. Tôi tặng anh Khang một bộ đồ vest trắng rất đẹp. Tôi nghĩ, anh thương tôi như em ruột thì mình tiếc gì một bộ đồ. Tôi cũng vẫn đi chơi với em gái anh mà không biết nỗi buồn sâu thẳm của anh Khang yêu mình đơn phương như vậy.

Sau đó, tôi đi tàu về Huế. Vừa về tới Huế được một lúc thì nhận điện tín từ Hải Phòng nói anh Khang bị tai nạn trên đường đi làm về và đang hôn mê. Tôi sửa soạn va-li quần áo và quay lại Hải Phòng. Tôi nhận trách nhiệm chăm anh trong bệnh viện.

Thời đó, bệnh viện chưa có giường nệm như bây giờ mà chỉ trải chiếu. Anh nằm trên cái giường trải chiếu, còn tôi trải báo nằm dưới đất. Tôi thay đồ, tắm rửa, vệ sinh, bưng bô cho anh.

Khi anh khỏe mạnh, đi làm lại, tôi trở về Huế. Ngày tôi quay về Huế, anh quỳ xuống dưới chân tôi và nói "anh yêu em". Lúc đó, có một chút chấn động trong lòng tôi và tôi hiểu trên đời này có một thứ tình yêu nữa là tình yêu của những người đàn ông dành cho nhau.

long nhat 3
Anh cắt đứt cả với 2 anh em

Sau đó, tôi cắt đứt liên lạc với Hải Phòng. Nói tôi không xúc động trước tình yêu của anh Khang là nói dối. Tôi thật sự bị lay động, xúc động vì người ta yêu mình quá.

Dù sao chăng nữa, tôi vẫn mang ơn anh Khang vì tình yêu tuyệt đẹp đó và dù tôi chưa đáp lại một ngày nào cả. Tôi thú nhận với anh là mình bị xúc động nên mới quyết định chia tay em gái anh, chia tay anh, chia tay Hải Phòng nhưng duyên nợ làm sao, sau này, vợ tôi cũng là người HP.

Hoà Minzy đu trend khoe hình ảnh thời còn "phèn" và sau 10 năm, nhưng có gì đó sai sai thì phải?

Không nằm ngoài cuộc chơi, Hoà Minzy cũng khoe lại loạt ảnh ôn lại kỷ niệm xưa với những khoảnh khắc ngố tàu.

TIN MỚI NHẤT