Yên Bái: Mưa lớn gây ngập lụt, di dời khẩn cấp 38 hộ dân đến nơi an toàn

Đời sống 16/10/2024 18:40

Trong đêm 15/10, rạng sáng 16/10 tại Yên Bái có mưa to đến rất to, khiến lũ trên một số sông suối nhỏ dâng nhanh, gây ngập lụt cục bộ, phổ biến từ 10 đến 70mm, có nơi trên 100mm.

Theo VOV đưa tin, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, 38 hộ dân ở xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái phải di dời người và tài sản tránh để ngập lụt; hơn 30 ha lúa, hoa màu và ngô ở huyện Trấn Yên, Văn Yên bị ngập úng.

Yên Bái: Mưa lớn gây ngập lụt, di dời khẩn cấp 38 hộ dân đến nơi an toàn - Ảnh 1
Tình hình ngập lụt sáng 16/10 ở tỉnh lộ 172 tại khu vực qua trung tâm xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. Ảnh: VOV.

Mưa lớn cũng làm một số tuyến đường tại các xã Y Can, Kiên Thành, Việt Hồng, Việt Cường, Hồng Ca của huyện Trấn Yên bị ngập, gây ách tắc cục bộ. Quốc lộ 37 bị sạt lở 3 điểm thuộc địa phận xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

Yên Bái: Mưa lớn gây ngập lụt, di dời khẩn cấp 38 hộ dân đến nơi an toàn - Ảnh 2
Trụ sở Đội kiểm lâm Cơ động đóng tại xã Âu Lâu lại bị ngập sâu trong nước. Ảnh: VOV. 

Theo thông tin trên VTV, tại huyện Trấn Yên, mưa lớn đã gây ngập úng các xã Kiên Thành, Hồng Ca, Việt Cường, Việt Hồng không đi lại được. Sạt lở làm sập gãy tuyến đường liên xã từ Đồng Song xã Kiên Thành đi Minh An xã Y Can, chiều dài 12 m. Sạt lở 3 điểm trên Quốc lộ 37 qua xã Lương Thịnh.

Yên Bái: Mưa lớn gây ngập lụt, di dời khẩn cấp 38 hộ dân đến nơi an toàn - Ảnh 3
Nhiều nhà dân ở xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái được di dời đến nơi an toàn. Ảnh: VOV. 

Ngoài ra, mưa lớn cũng gây ngập úng, hư hỏng hơn 30 ha lúa, ngô, rau màu ở Văn Yên và Trấn Yên. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện đã trực tiếp xuống địa phương kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Đến 15h chiều 16/10, hầu hết các khu vực trong tỉnh đã tạnh, các điểm bị ngập cơ bản nước đã rút hết; một số điểm trũng thấp còn ngập lụt nước cũng đang rút dần.

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp, chuyên gia cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét

Do mưa lớn tiếp diễn trong nhiều ngày qua với lượng mưa rất lớn nên tại vùng núi phía tây các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nguy cơ rất cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

TIN MỚI NHẤT