Vợ chồng trạm trưởng cây xăng thoát chết thần kỳ dưới dòng nước lũ tại Điện Biên

Đời sống 27/07/2024 14:17

Nước dâng cao khoảng 1,5m, vợ chồng anh Luyến chạy trối chết. Đêm đen kịt, cả hai không xác định được phương hướng, cố gắng di chuyển sang ngọn đồi đối diện trạm xăng.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, cửa hàng Xăng dầu số 3 Mường Pồn nằm ven đường Quốc lộ 12, thuộc địa phận bản Mường Pồn 1 (xã Mường Pồn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Vị trí cách trung tâm xã Mường Pồn hơn 2km.

Vợ chồng trạm trưởng cây xăng thoát chết thần kỳ dưới dòng nước lũ tại Điện Biên - Ảnh 1
Anh Quàng Văn Luyến kể lại giây phút vợ chồng thoát hiểm trong cơn lũ dữ. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Khi nhớ lại khoảnh khắc thoát chết thần kỳ dưới dòng lũ dữ, khuôn mặt của anh Quàng Văn Luyến - trạm trưởng cây xăng vẫn chưa hết bàng hoàng, anh kể, khoảng 2h sáng ngày 25/7, trong cơn mưa lớn, anh và vợ là chị Lò Thị Liên (nhân viên Trạm Y tế xã Mường Pồn) bất ngờ nghe tiếng đất đá ầm ầm từ phía trên trôi xuống. Dòng nước lũ xô ập vào tường, quét phăng mấy trụ bơm xăng xuống cánh đồng phía dưới.

Nước dâng cao khoảng 1,5m trong màn đêm đen kịt, cả hai không xác định được phương hướng, cố gắng di chuyển sang ngọn đồi đối diện trạm xăng.

Lúc này, cột điện trước cây xăng bị đổ, dây điện giăng ngang, cây cối bị lũ cuốn ngổn ngang. Trên đường di chuyển, hai vợ chồng bị lạc nhau giữa dòng nước chảy xiết, bản thân cố gắng tựa theo dòng lũ trôi đến một quả đồi cách đó không xa. Nhưng do giao thông bị chia cắt, hai vợ chồng không liên lạc được, không biết tin tức của nhau.

Vợ chồng trạm trưởng cây xăng thoát chết thần kỳ dưới dòng nước lũ tại Điện Biên - Ảnh 2
Hiện trường cây xăng nằm đúng luồng cơn lũ quét đi qua. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Vị trí cây xăng không có điện, không có mạng, giao thông bị chia cắt mạnh. Sau nhiều giờ nỗ lực san ủi, khai thông đường, lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được với anh Luyến.

Theo báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin, đến 11 giờ, chị Liên được lực lượng cứu hộ phát hiện, tiếp cận và đưa ra khỏi vòng nguy hiểm.

Còn anh Luyến cũng bị thương nhẹ, bị lũ cuốn trôi đến một quả đồi cách đó không xa. Nhưng giao thông bị chia cắt, hai vợ chồng không liên lạc được, không biết tin tức của nhau.

Vị trí cây xăng không có điện, không có mạng, giao thông bị chia cắt mạnh. Sau nhiều giờ nỗ lực san ủi, khai thông đường, lực lượng cứu hộ mới tiếp cận được với anh Luyến.

"Tôi được biết, vợ tôi vừa mới phẫu thuật chân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, hiện nay sức khỏe đã ổn định", anh Luyến kể lại.

Vợ chồng trạm trưởng cây xăng thoát chết thần kỳ dưới dòng nước lũ tại Điện Biên - Ảnh 3
Chị Liên (vợ anh Luyến) hiện được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Đến giờ phút này, anh Luyến vẫn không khỏi thất thần, mỗi khi nghĩ về trận lũ quét dữ dội vừa rồi. Gia đình anh may mắn không có thiệt hại về người, nhưng cuộc sống trước mắt cũng còn nhiều khó khăn.

Kể từ khi vợ nằm viện, anh Luyến cũng chưa có điều kiện gặp vợ, các con, gia đình mỗi người chia cắt một nơi. Hiện anh Luyến đang túc trực 24/24 ở trạm xăng, cùng các lực lượng cứu hộ cứu nạn tích cực dọn dẹp, di chuyển khối đất đá vùi lấp trước trạm xăng và mặt đường Quốc lộ 12.

"Tôi mong muốn Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện cho dân sớm đi lại. Cũng như hỗ trợ người dân nơi ở mới an toàn, cung cấp nhu yếu phẩm, quần áo...", anh Luyến bày tỏ.

Cuối tháng 7, miền Bắc tiếp tục đón đợt mưa rất to trên diện rộng, nguy cơ lũ quét

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia), cho biết các đợt mưa lớn những ngày qua là do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2.

TIN MỚI NHẤT