Từ ngày mai (8/7): Miền Bắc - miền Trung lại sắp đón nắng nóng diện rộng

Đời sống 07/07/2024 17:27

Dự báo trong hai ngày 8-9/7, do vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển, nhiệt độ gia tăng ở miền Bắc và miền Trung.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên hôm nay, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hoà Bình và phía nam Sơn La, các tỉnh Thanh Hoá đến Quảng Ngãi đã có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến trên 35 độ.

Dự báo trong hai ngày 8-9/7, do vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển, nhiệt độ gia tăng ở miền Bắc và miền Trung. Dự báo thời gian này, khu vực Thanh Hoá đến Phú Yên có nắng nóng diện rộng, cục bộ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Từ ngày mai (8/7): Miền Bắc - miền Trung lại sắp đón nắng nóng diện rộng - Ảnh 1
Dự báo trong hai ngày 8-9/7, do vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển, nhiệt độ gia tăng ở miền Bắc và miền Trung - Ảnh: Báo Tiền Phong

Khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hoà Bình, Sơn La trong hai ngày 8-9/7 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ trong các bản tin dự báo và nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể chênh lệch 2-4 độ, thậm chí cao hơn nhiều, phụ thuộc vào các điều kiện địa hình, khí hậu, tỷ lệ cây xanh, mặt nước, mật độ bê tông hoá. Khu vực nội đô cũng thường nóng hơn, nhiệt độ cao hơn do tác động của hiệu ứng đảo nhiệt đô thị.

Từ ngày mai (8/7): Miền Bắc - miền Trung lại sắp đón nắng nóng diện rộng - Ảnh 2
Miền Bắc bước vào nắng nóng gay gắt - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Theo thông tin từ báo Sức khỏe và Đời sống, dự báo thời tiết đêm 7/7 đến ngày 09/7 như sau: 

Bắc Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Tây Bắc Bộ, Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; ngày nắng, có nơi nắng nóng, từ ngày 09/7 có nắng nóng.

Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai 3/7: Bắc Bộ tình hình mưa lớn, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã cập nhật dự báo thời tiết ngày mai (3/7) tại các khu vực trên cả nước.

TIN MỚI NHẤT